Header ads

Header ads
» » Các sản phẩm thất bại của Apple

Apple cũng có những sản phẩm thất bại, thậm chí là nặng nề chứ không chỉ có những thiết bị hào nhoáng giúp đưa công ty lên đỉnh cao như ngày hôm nay. Các máy thuộc thể loại này rất phong phú: máy tính, iPod, dịch vụ online, mạng xã hội, có cả máy ảnh nữa.

iPod U2 Special Edition (2004)

Trong giai đoạn iPod đang bùng nổ, Apple hợp tác với ban nhạc U2 để khắc chữ kí của họ lên mặt sau của iPod, vòng xoay click wheel cũng được đổi thành màu đỏ, đặc biệt người nào mua iPod U2 sẽ được tặng 30 phút video độc quyền của ban nhạc này tải về từ iTunes. Nhưng chỉ những tính năng này thôi thì không đủ để người dùng bỏ thêm 50$ so với iPod thường, doanh số rất thấp nên chỉ fan và người sưu tầm mua mà thôi.

Đang tải u2-ipod.jpg…

Apple Maps (2012)

Apple Maps ở thời gian đầu rất tệ: dữ liệu ít, chỉ đường sai, hình ảnh bị biến dạng, đánh sai tên địa danh... Không biết bao nhiêu câu chuyện hài hước đã xuất hiện để trêu ghẹo Apple Maps.

Apple III (1980)

Apple III đáng ra phải là một chiếc máy mạnh hơn, nhắm đến các doanh nghiệp và kế nhiệm được sự thành công của Apple II lừng lẫy thời đó. Tuy nhiên giá bán quá cao, khởi đầu từ 4340$ là lý do chính khiến máy bị ế. Lô Apple III đầu tiên cũng bị lỗi nên phải thu hồi. Máy này chạy không cần quạt nên nó nóng hơn và làm chip gặp vấn đề, cũng như khiến đĩa mềm bị cong góc. Sau 5 năm, Apple III đã bị ngừng kinh doanh.

Đang tải apple-flops-apple-iii-computer.jpg…

iPod Hi-Fi (2006)

Hi-Fi là hệ thống loa ngoài dành cho iPod, nó có thiết kế khá ấn tượng, bắt mắt nhưng giá bán 349$ đắt hơn cả Bose SoundDock, chỉ chạy được với những dòng iPod mới, remote đi kèm thì không cho phép đổi playlist. Chất lượng nhạc nén khi đó cũng không thể khiến những người mê nhạc bỏ nhiều tiền ra để sở hữu chiếc loa này.

Đang tải apple-flops-ipod-hifi.jpg…

Mac kỉ niệm 20 năm (1997)

Apple đã đánh giá quá cao thị trường khi họ làm chiếc Twentieth Anniversary Mac (TAM) vào năm 1997, giá bán của nó tới 7499$ nên chẳng mấy người mua. Năm 1998 Steve Jobs quyết định ngừng kinh doanh và Apple hạ giá còn 1995$ để dọn kho khiến những người mua full giá tức giận.

Đang tải apple-flops-tam-better.jpg…

Apple eWorld (1994)

Đây là một dịch vụ online ra mắt đầu năm 1994 để cung cấp một hệ thống bao gồm email, tin tức, bảng thông báo, tất cả đều được đưa vào một giao diện kiểu như quản lý thành phố. Giá cũng rất đắt: gói 8,95$ mỗi tháng chỉ cho phép bạn lướt web 2 tiếng mỗi tối, nếu dùng buổi sáng thì tốn thêm 7,95$ mỗi giờ. So với giải pháp của AOL thì Apple eWorld thua xa. Đến 31/3/1994 thì dịch vụ này bị ngừng.

Đang tải apple-flops-eworld.jpg…

Apple QuickTake (1994)

Sản phẩm này được Kodak làm cho Apple. QuickTake là một trong những chiếc camera kĩ thuật số đầu tiên dành cho thị trường tiêu dùng nhưng lại có nhiều hạn chế: chỉ chứa được 8 tấm ảnh 640 x 480, không cho phép xóa ảnh trên máy, giá cũng cao đến 749$. Sang năm 1997 sản phẩm bị loại bỏ khỏi danh mục của Apple.

Đang tải apple-flops-quicktake-camera.jpg…

Power Mac G4 Cube (2000)

Power Mac G4 Cube được thiết kế để... đẹp, nó sử dụng vỏ nhựa trong và chiếm rất ít không gian, tuy nhiên nó có giá tới 1799$, cao hơn tận 200$ so với chiếc Power Mac G4 với cùng cấu hình mà lại không đi kèm theo màn hình. Mức giá này khiến doanh số của máy thấp, sau đó phát sinh thêm vấn đề nứt vỏ nên chỉ sau 1 năm Apple đã ngừng bán dòng máy này.

Đang tải PowerMac_G4.jpg…

Apple Bandai Pippin

Một cái máy chơi game của Apple, tuy nhiên nỗ lực của Apple và Bandai hòng chiếm lấy thị trường console đang nổi thời đó đã không chứng minh được kết quả. Họ chỉ bán được 42.000 chiếc console giá 600$ này, chỉ bằng 1 góc số lượng máy đã được sản xuất. Liệu bạn có bỏ bao nhiêu đấy tiền chỉ để chơi được 18 tựa game không?

Đang tải apple-flops-pippin-gaming-system.jpg…

Apple eMate 300 (1997)

Apple eMate 300 là chiếc laptop giá rẻ, chỉ 799$ một chiếc, dành cho trường học. Nó có thiết kế nhiều màu sắc và nổi lên trong thời mà PDA đang bắt đầu thịnh hành, nó cũng có độ vền cao nữa. Tuy nhiên, các cơ sở giáo dục không hứng thú mấy với sản phẩm này và eMate 300 chưa bao giờ được bán rộng rãi. Tới tháng 3 cùng năm nó đã bị ngừng kinh doanh.

Đang tải apple-flops-emate-300.jpg…

iTunes Ping (2010)

Khi mà Facebook, Twitter vẫn đang phát triển hồi năm 2010, Apple cũng làm một mạng xã hội riêng tích hợp trong iTunes để người dùng trao đổi với nhau về âm nhạc, họ gọi nó là Ping. Nhưng Ping giống như một nỗi ác mộng hơn vì không có bộ lọc spam nên dịch vụ này nhanh chóng bị spam bởi các link lừa đảo. Ping cũng không thể tích hợp với Facebook nên người dùng Ping không tìm được bạn bè của mình. Ping cũng không có chức năng nào đủ hấp dẫn cả. Năm 2012 nó bị khai tử.

The Apple USB Mouse (1998)

Con chuột USB đầu tiên của Apple được thiết kế hình tròn, rất đẹp, nó đi kèm theo iMac đời đầu tiên với cùng thiết kế vỏ trong suốt. Tuy nhiên vì thiết kế tròn nên khó cầm, dây cũng ngắn hơn bình thường, thế nên Apple đã loại bỏ nó sau 2 năm.

Đang tải apple-flops-1998-usb-mouse.jpg…

Tham khảo: TechRepublic
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn