Header ads

Header ads
» » Drone nhỏ bằng con ruồi đã có thể đập cánh với nguồn điện từ tia laser

robot bay nhỏ chỉ bằng con ruồi thì việc lắp pin là bất khả thi bởi kích thước quá nhỏ bé của chúng nhưng các nhà khoa học tại trường Đại học Washington đã có giải pháp khi dùng tia laser để cung cấp nguồn điện cho nó hoạt động. Trong video bên dưới, các bạn sẽ thấy con drone RoboFly này đã có thể đập cánh mà không cần dây kết nối để cung cấp năng lượng cho nó.

Lấy ý tưởng từ những côn trùng nhỏ, RoboFly có thiết kế với hai cánh màng mỏng và một bảng mạch, cũng như phần bắt sóng laser. Bảng mạch này chưa bộ não, điều khiển mọi hoạt động cũng như các thành phần điện tử khác. Người ta sẽ chiếu tia laser để RoboFly hấp thu và chuyển biến năng lượng ánh sáng thành điện năng cho nó hoạt động. Ở trên bảng mạch trung tâm cũng có một thiết bị chuyển dòng siêu nhỏ để chuyển dòng điện từ 7V lên 240V. Mặc dù vẫn chưa thể cất cánh nhưng đây là một giải pháp để cung cấp năng lượng cho những con robot bay siêu nhỏ này có thể vỗ cánh.


Nguồn: Engadget
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn