Header ads

Header ads
» » Gigabyte ra mắt UD Pro - SSD 2,5" SATA giá rẻ, $69 cho 256 GB, $120 cho 512 GB

Gigabyte đã vừa ra mắt dòng SSD đầu tiên có tên UD Pro hướng đến những chiếc PC chơi game giá rẻ. Chúng gồm 2 phiên bản dung lượng 256 GB và 512 GB, dạng ổ 2,5" SATA 6 Gbps, tốc độ khá tốt trong phân khúc và có mức giá $69 và $120.

Đối với dòng ổ SSD đầu tiên này, Gigabyte sử dụng giải pháp chip nhớ của Toshiba và vi điều khiển của Phison. Cụ thể UD Pro dùng vi điều khiển Phison PS3110 S10 và các chip 3D TLC NAND BICS3 của Toshiba. Sự kết hợp này mang lại tốc độ đọc tuần tự tối đa 530 MB/s và ghi tuần tự 500 MB/s. Trong khi đó tốc độ truy xuất ngẫu nhiên là 80K IOPS đọc và 75K IOPS ghi (phiên bản 512 GB) và 70K IOPS đọc, 40K IOPS ghi (phiên bản 256 GB).

Đang tải Gigabyte UD Pro 1.jpg…
Điều đáng chú ý là Gigabyte dùng con vi điều khiển Phison PS3110 S10 - ra mắt từ cuối năm 2014 đầu 2015 và nó được thiết kế để tối ưu cho các loại 2D MLC và 2D TLC NAND thay vì 3D TLC NAND. Vi điều khiển này có 4 nhân xử lý và hỗ trợ 8 kênh NAND cùng 32 CE nên hiệu năng của nó có thể khá cao nếu đi cùng với bộ nhớ DRAM phù hợp. P3110 S10 hỗ trợ thuật toán 120bit/2KB - một thuật toán sửa lỗi dựa trên BCH mà hầu như không bao giờ dùng đối với 3D TLC NAND bởi những SSD dùng công nghệ NAND này sử dụng công nghệ sửa lỗi LDPC (Low Density Parity Check). Dù vậy, Phison và Toshiba đã phê chuẩn vi điều khiển này có thể hoạt động với 3D TLC NAND, cho phép các nhà sản xuất SSD phát triển các dòng ổ SSD có chi phí thấp. Gigabyte là một ví dụ khi sử dụng bộ đôi vi điều khiển và công nghệ NAND này thành ra chi phí R&D của UD Pro được cắt giảm đáng kể, từ đó chúng ta có giá bán khá là dễ chịu.

Đang tải Gigabyte UD Pro.jpg…
Về độ bền, Gigabyte cho biết UD Pro đạt độ bền 100 TBW đối với phiên bản 256 GB và 200 TBW đối với phiên bản 512 GB. Độ bền này thấp hơn 33% so với các loại SSD bình dân dùng 3D TLC NAND, đây có thể là hệ quả của việc sử dụng công nghệ sửa lỗi không phù hơp. Độ bền MTBF cũng chỉ đạt 1,8 triệu giờ và tiền nào của đó, UD Pro chỉ được bảo hành 3 năm thay vì 5 năm so với các hãng khác.

Ngoài UD Pro, Gigabyte cũng tiết lộ sẽ sớm ra mắt các phiên bản SSD cao cấp dùng giao tiếp PCIe dưới dạng ổ M.2 và card add-in PCIe, hỗ trợ giao thức NVMe. Dòng ổ này sẽ mang thương hiệu Aorus và hướng đến thị trường PC cao cấp.

Theo: AnandTech
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn