Header ads

Header ads
» » Mã độc chuyên ăn cắp nội dung trò chuyện riêng tư trên Android


Smartphone Android đang là mục tiêu của một loại malware mới, chuyên đánh cắp nội dung trò chuyện riêng tư của người dùng trên các ứng dụng như Facebook Messenger, Skype,…

Được phát hiện bởi các chuyên gia từ công ty an ninh mạng Trustlook , mã độc này sẽ sửa đổi tập tin “/system/etc/install-recovery.sh” bên trong các ứng dụng, sau đó ngay lập tức trích xuất dữ liệu, kể cả khi thiết bị đã được khởi động lại.

Ma doc chuyen an cap noi dung tro chuyen rieng tu tren Android hinh anh 1
Hacker đang ngày càng hoành hành bằng các loại mã độc cho các loại smartphone.

Sau khi lây nhiễm ứng dụng đầu tiên là Cloud Module dưới tên gọi com.android.boxa, malware này hiện lây lan khắp Trung Quốc. Trustlook cảnh báo mã độc này rất khó để phát hiện, nên có thể qua mặt các lớp bảo mật của Android dễ dàng.

Danh sách các ứng dụng có thể bị ảnh hưởng bởi phần mềm độc hại này bao gồm Facebook Messenger, Twitter, Skype, Telegram, Tencent WeChat, Viber, Weibo, Voxer Walkie Talkie Messenger, Gruveo Magic Call, Line, Coco, BeeTalk, TalkBox Voice Messenger và Momo.

Các cảnh báo cũng lưu ý người dùng Android chỉ nên cài đặt ứng dụng từ Google Play. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng thiết bị có thể bị nhiễm mã độc sau khi tải nội dung từ email hoặc các trang web của bên thứ ba.

Dữ liệu sau khi bị thu thập trái phép sẽ trích xuất để gửi đến máy chủ từ xa. Trustlook cho hay nhiều khả năng malware ăn cắp thông tin này được sử dụng để tống tiền.

Theo Zing.vn

Tổ Chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

Kỹ Sư An Ninh Mạng Quốc Tế FPT Jetking – jetking.fpt.edu.vn



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn