Header ads

Header ads
» » Microsoft ra mắt Xbox Adaptive Controller: giải pháp giúp người khuyết tật chơi game tốt hơn

Microsoft đã vừa ra mắt một bộ điều khiển độc đáo có tên Xbox Adaptive Controller. Nó sẽ bược bán ra vào cuối năm nay với mức giá $99,99 độc quyền tại Microsoft Store. Vậy bộ điều khiển này hoạt động ra sao?


Microsoft cho biết Xbox Adaptive Controller sẽ giải quyết những thách thức cũng như gỡ bỏ những rào cản đối với người khuyết tật khi chơi game. Nó được phát triển dưới sự hợp tác với các tổ chức trên thế giới như tổ chức phi lợi nhận nhằm gây quỹ phát triển các thiết bị chơi game dành cho người khuyết tật The AbleGamers Charity, The Cerebral Palsy Foundation, bệnh viện Craig, tổ chức từ thiện hỗ trợ người khuyết tật SpecialEffect và Warfighter Engaged cùng với nhiều game thủ với những hạn chế về khả năng vận động hỗ trợ cho hoạt động phát triển.

Đang tải Xbox Adaptive Controller 3.jpg…
Mục tiêu là nhằm tạo ra một thiết bị có tính tương thích cao, nhờ đó game thủ có thể thiết lập hình thái điều khiển mà họ muốn một cách đơn giản nhất, cắm vào là chơi ngay, có thể mở rộng kiểu điều khiển và chi phí vừa phải. Bên cạnh những nút bấm thông thường thì Xbox Adaptive Controller còn có 2 nút bấm lớn, có thể được lập trình để hoạt động như nút bấm trên các tay cầm tiêu chuẩn thông qua ứng dụng Xbox Accessories.

Bryce Johnson - lãnh đạo nhóm nghiên cứu sản phẩm của Xbox cho biết cả nhóm phát triển đã tìm đến AbleGamers để phá triển nguyên mẫu đầu tiên của Xbox Adaptive Controller từ hơn 2 năm về tước. Ông chia sẻ trong quá trình phát triển, nhóm Xbox đã gặp nhiều người với những khiếm khuyết khác nhau trên cơ thể nhưng tất cả đều có điểm chung là yêu thích chơi game. Dựa trên những hạn chế về mặt vận động của họ, cả nhóm phải nghĩ ra một cách để họ có thể thao tác sao cho thoải mái nhất và Xbox Adaptive Controller là bộ điều khiển đầu tiên đáp ứng được điều này.

Đang tải Xbox Adaptive Controller 2.jpg…
Người dùng chỉ việc kết nối nó với Xbox One hay máy tính Windows 10 qua Bluetooth là có thể dùng ngay. Kích thước của nó khá lớn, hình chữ nhật với 2 nút lớn màu đen to tròn. 2 nút này không phải là nút cảm ứng nhưng nó cho phép chúng ta nhấn với lực nhẹ, chạm nhẹ hoặc nhấn bằng lòng bàn tay đều được. Mỗi nút khi nhấn xuống lại phát ra âm thanh khác nhau để phân biệt.

Đang tải Xbox Adaptive Controller 1.jpg…
Bên trái là nút D-pad, nút nguồn và một nút chọn profile cho phép người chơi chuyển nhanh giữa 3 tùy chọn map phím khác nhau ngay khi đang chơi. Tại các cạnh bên của bộ điều khiển có cổng USB để kết nối với các thiết bị ngoại vi, kiểu như các loại tay cầm dạng một bên, cần xoay như chiếc Logitech Extreme 3D Pro, bộ điều khiển dạng thổi vào để chơi của QuadStick.

Đang tải Xbox Adaptive Controller 9.jpg…
Ngoài ra phía sau bộ điều khiển này còn có 19 cổng 3,5 mm, nó không dùng cho tai nghe mà dùng để gán với những nút trên tay cầm Xbox thông thường hoặc hệ thống nút bấm gắn ngoài được các đối tác của Microsoft phát triển dành riêng cho người khuyết tật. Chúng có thể là cụm D-pad với nút to hơn, bàn đạp … Những phụ kiện này được các đối tác của Microsoft phát triển và được bán riêng.

Một tính năng độc đáo nữa là Copilot cho phép 2 người chơi điều khiển cùng một nhân vật. Kết hợp với Adaptive Controller, hệ sinh thái Xbox đang mở ra một thế giới mới cho những ai không may mắn, vốn vẫn đứng ngoài nhìn vào ngành công nghiệp game trong nhiều thập niên qua.


Theo: Xbox
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn