Header ads

Header ads
» » Người khác có thể xem tiền lương của bạn chỉ bằng tên + ngày sinh lấy từ Facebook

Bọn mình vừa phát hiện một cách lấy dữ liệu của bất kì ai, miễn là bạn biết được tên và ngày sinh của họ lấy từ bất kì nguồn nào, ví dụ dễ nhất là lấy từ Facebook. Bài này để cảnh báo về sự nguy hiểm của việc công khai thông tin lên mạng.

Bước số 1: Vào trang web baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/Pages/tra-cuu-ho-gia-dinh.aspx, nhập tên, ngày tháng năm sinh và tỉnh thành sinh sống của người muốn tra cứu. Nhập đầy đủ thì sẽ ra được chi tiết người đang tìm, cái quan trọng nhất là lấy được số sổ bảo hiểm xã hội của họ.

Bước số 2: Vào trang web baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/Pages/tra-cuu-dong-bao-hiem.aspx, dùng số sổ bảo hiểm đã tìm được khi nãy nhập vào, cộng thêm quận huyện nơi công tác, không cần CMND. Dữ liệu về nơi công tác cũng có thể dễ dàng kiếm được trên Facebook của người mà bạn muốn tìm vì người ta thường hay check in hoặc ghi chỗ làm của mình lên mục profile.

Bấm OK là bạn sẽ thấy được lương tham gia BHXH.

Update lúc 10pm ngày 14/5: mục điền CMND đã hiện yêu cầu bắt buộc, trưa cùng ngày mình có thể tiến hành tra cứu mặc dù không nhập thông tin CMND.

Update 2: lúc 10:25pm ngày 14/5: dữ liệu tra cứu không còn được hiển thị dù đã nhập đầy đủ tất cả các field.

Update 3 lúc 11:20pm ngày 14/5: đã tra lại được thông tin, cần CMND

Đang tải Screen Shot 2018-05-14 at 10.25.07 PM.png…

Update 4: có người còn lấy được cả thông tin về hộ gia đình, chi tiết những người ở trong hộ là ai, ngày tháng năm sinh....

Một số phần mềm chuyên dụng của nhân sự, kế toán - hành chính còn có thể lấy được cả số chứng minh nhân dân / chứng minh thư dựa vào mã số sổ BHXH và mã số thuế. Cái này mình chỉ nghe nói chứa chưa tự làm nên không chắc chắn lắm.

Mình viết bài này không phải để hướng dẫn các bạn cách đi tra cứu thông tin của người khác vì như vậy là bạn đang phạm luật bảo vệ quyền riêng tư về thông tin. Cái mình muốn cảnh báo là thông tin share trên Facebook của bạn có thể làm lộ nhiều thông tin về bạn hơn những gì bạn có thể tưởng tượng ra. Mình thậm chí còn được nói cho biết rằng có thể tìm cả thông tin cha mẹ họ hàng, chi tiết nhà ở và nhiều hơn nữa, mình đang hỏi thêm về vụ này.

Tóm lại:
  • Các bạn phải thật cẩn thận khi chia sẻ thông tin lên bất kì trang web, mạng xã hội nào, nhất là những nơi mà ai cũng có thể vào xem như Facebook.
  • Cách an toàn nhất là gỡ thông tin ngày sinh khỏi profile Facebook hoặc ẩn nó đi
  • Xóa thông tin về chỗ làm của bạn để không bị đoán ra quận huyện nơi đóng BHXH
  • Xóa hết mọi thông tin checkin về chỗ làm việc và những đầu mối có thể dùng để đoán
Mời anh em chia sẻ thêm kinh nghiệm hay thông tin về vụ này nhé, theo mình là rất nghiêm trọng.



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn