Header ads

Header ads
» » [Thủ thuật] Windows 10 Timeline: một cách đa nhiệm đẹp và xịn hơn mà anh em nên xài

Timeline là tính năng mới của Windows 10 April 2018 Update - bản cập nhật mới nhất dành cho Windows, miễn phí hoàn toàn, đã cho phép update ngay hôm nay. Nếu như giao diện đa nhiệm lúc trước hiển thị chỉ các app đang chạy và những không gian desktop ảo thì Timeline không chỉ đơn giản thế, nó list các app đang chạy theo thời gian cộng thêm những tài liệu bạn đã mở ra, những trang web bạn đã truy cập... Bạn có thể tưởng tượng Timeline giống như là lịch sử trình duyệt vậy, nhưng cho toàn Win 10 luôn.

Windows cũng sẽ phân tích xem các app, web và tài liệu nào bạn thường mở chung với nhau. Nếu nó nghĩ rằng những nội dung đó có liên quan, Windows tự nhóm những thứ này vào các nhóm gọi là Activities.

Tất cả những gì xuất hiện trong Timeline đều theo thứ tự thời gian, cái mới nhất ở trên đầu. Bạn có thể kéo thanh trượt thời gian ở cạnh phải màn hình cho nhanh.

Mặc định Timeline sẽ lưu dữ liệu quá khứ của bạn trong 7 ngày, nhưng nếu bạn có đăng nhập tài khoản Microsoft thì nó sẽ sync dữ liệu lên máy và lưu được tới 30 ngày. Microsoft không nói rõ về thời gian mà từng app và tài liệu được lưu lại, anh em nào biết thì chỉ mình với nhé.

Đang tải Windows_10_timleine.jpg…

Một số thủ thuật nên biết
  • Để kích hoạt nhanh Timeline: nhấn phím Windows Tab, hoặc dùng biểu tượng Timeline kế thanh tìm kiếm của Windows
  • Để tắt việc chia sẻ dữ liệu Timeline với những người khác trên cùng máy tính, vào Settings > Privacy > Activity History > cuộn xuống dòng Show activities from accounts và chỉnh những tài khoản nào được phép hiện lên Timeline
Vì sao Timeline hữu ích?

Timeline hữu ích vì những điểm sau, ít nhất là với mình:
  • Giao diện hiển thị rõ ràng, lớn, kích thước hình ảnh của sổ to bự dễ quan sát và phân biệt
  • Có thể nhanh chóng xem các tài liệu và app nào mình đang mở
  • Có thể tìm lại những file bạn đã mở trong lần làm việc trước, không phải ngồi nhớ lại rồi đi mở thủ công, mất thời gian lắm
  • Hỗ trợ tìm kiếm bằng công cụ search riêng của Timeline (góc trên bên phải màn hình), nó chỉ tìm những thứ hiện ra trong timeline mà thôi, ví dụ như tìm app, tìm tài liệu, tìm web đều được
  • Đặc biệt tích hợp tốt với OneDrive và các file Office: Word, Excel, PowerPoint. Không ngạc nhiên, con cưng của Microsoft mà, và cũng là thứ mà nhiều anh em xài mỗi ngày để làm việc

Hạn chế của Timeline

Hiện việc thể hiện lịch sử mở file chỉ chạy ngon nhất với file Office và ứng dụng Photos của Win 10, còn web thì chỉ dùng được với trình duyệt Edge mà thôi, không hỗ trợ lấy dữ liệu từ Chrome, Firefox hay các trình duyệt bên thứ ba.

Đây thật ra là một hạn chế rất lớn vì số lượng phần mềm mà anh em sử dụng rất đa dạng phong phú chứ không chỉ có MS Office. Hi vọng Microsoft sẽ mở ra để nhiều app khác cùng xài trong tương lai, hay ít nhất có cơ chế để Windows tự động nhận diện các file đã mở.

Đang tải Windows_10_file_timeline.jpg…

Nếu có người khác cùng xài chung máy tính với bạn, những thứ bạn đã mở cũng có thể hiện qua Timeline của họ nếu họ có đủ quyền và tính năng chia sẻ này được bật trong Settings. Cũng hơi nguy hiểm, nhưng nếu máy của bạn chỉ xài cho một mình bạn thôi thì không lo.

Những tính năng khác của Windows 10 April Update, anh em có thể xem trong bài: Cảm nhận nhanh Windows 10 April 2018: xứng đáng chờ đợi và xứng đáng để up.

Tham khảo: Make Use Of



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn