Header ads

Header ads
» » [Video] Windows XP phiên bản 2018 sẽ có giao diện như thế nào?

Windows XP vẫn là phiên bản Windows tuyệt vời nhất và thậm chí đến nay đã gần 2 thập niên, đâu đó bạn vẫn có thể bắt gặp những chiếc máy tính chạy XP (như máy tính trong cây ATM :D). Giao diện của XP rất đặc trưng, tách biệt hẳn trong số các phiên bản Windows xưa và nếu như XP vẫn được Microsoft phát triển thì năm 2018, nó sẽ như thế nào với những thứ mới toanh như Microsoft Edge, Cortana, Timeline ... Một người dùng YouTube có tên Avdan đã đăng tải video giới thiệu concept Windows XP 2018 Edition, rất thú vị ngay dưới đây.


Windows XP 2018 Edition vẫn có nét đặc trưng của XP hồi xưa như thanh Taskbar màu xanh có nút Star Menu xanh lá nhưng cạnh đó là 2 thứ của Windows 10 hiện đại gồm trợ lý Cortana và trình duyệt Edge thay cho IE. Các yếu tố xanh lá và xanh dương được tác giả thể hiện theo mô-tuýp XP rất chuẩn, như viền cửa sổ, thậm chí là nút X màu đỏ hình vuông nổi tiếng một thời của XP.

Điều thật sự ấn tượng với concept của Avdan là sự kết hợp giữa cũ và mới. Như Start Menu, mặc dù vẫn có kiểu thiết kế cũ nhưng bên trong là các ứng dụng dạng Live Tiles, đơn giản hơn Start Menu của Windows 10 hiện tại. Thú vị hơn, khi gọi Cortana lên tìm kiếm thì chú chó vàng xuất hiện, lật sách tìm và tìm mãi mới ra, giống như độ trễ khi tìm kiếm của Windows XP.

Hình nền cánh đồng xanh vẫn còn đó và đặc biệt là hiệu ứng tối dần giao diện khi mở Timeline và khi tắt máy hiện lên bảng có 3 nút vàng xanh đỏ tương ứng 3 chức năng Sleep, Restart và Shutdown. Giao diện đăng nhập cũng tương tự XP với nền xanh.

Rất nhiều bình luận dưới video này thể hiện sự thích thú với concept Windows XP 2018 Edition và nhiều người cho rằng Microsoft nên phát hành một bộ theme để đổi sao giao diện kiểu XP như vậy.

Đây không phải là lần đầu tiên Avdan đăng tải một concept về Windows. Trước đó tài khoản này đã giới thiệu concept Windows 11 với rất nhiều điểm độc đáo, đặc biệt là giao diện khởi động với cửa sổ Windows có hiệu ứng ánh sáng rất đẹp mắt.


Theo: DigitalTrends
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn