Header ads

Header ads
» » » 3 lợi ích 'vàng' của yến mạch đối với sức khỏe

Với lượng chất xơ hòa tan cao, sử dụng yến mạch hàng ngày giúp người sử dụng chống táo báo, tăng nhu động ruột...

Để duy trì cơ thể khỏe mạnh, bên cạnh lối sống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên thì chế độ dinh dưỡng khoa học đóng vai trò rất quan trọng. 

Bác sĩ Margo Denke của Bandera, Texas, từng nghiên cứu tại Southwestern Medical Center thuộc đại học Texas tại Dallas cho rằng, các loại ngũ cốc có hàm lượng chất xơ cao là loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe con người.

Cùng ý kiến với bác sĩ Marog, nhà nghiên cứu dinh dưỡng tại Đại học Colombia - Nour Makarem, cho rằng các loại ngũ cốc nguyên cám cũng là nguồn chất xơ ngũ cốc, gắn với các yếu tố giảm nhẹ rủi ro cho bệnh tim như béo phì và ung thư.  

Tốt cho hệ tiêu hóa  

Yến mạch là một loại thực phẩm ngũ cốc được trồng quanh năm ở vùng khí hậu ôn đới như Mỹ, Cannada, Ba Lan, Nga, Đức, Australia… Ở Việt Nam, các sản phẩm từ yến mạch đều nhập khẩu. Trong yến mạch giàu các chất đạm thiên nhiên, chất béo không bão hòa, vitamin và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Đây là những dưỡng chất quan trọng đối với cơ thể. 

Ngoài ra, thành phần carbohydrate, bao gồm đường, tinh bột và chất xơ có trong trái cây, ngũ cốc, rau quả và các sản phẩm từ sữa có trong yến mạch là các thành phần dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe con người. Hiệp hội Tiểu đường Mỹ lưu ý rằng, carbohydrate là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể. 

Bên cạnh đó, với lượng chất xơ hòa tan cao nên yến mạch rất tốt cho đường tiêu hóa. Vì thế, sử dụng yến mạch hàng ngày có thể giúp chống táo bón, tăng nhu động ruột.  

Yến mạch có nhiều lợi ích với sức khỏe con người.

Yến mạch có nhiều lợi ích với sức khỏe con người.

Làm sạch mỡ lắng đọng ở thành động mạch 

Trong yến mạch có chứa acide linéique và chất xơ hòa tan. Đây là các dưỡng chất có khả năng làm giảm nồng độ triglycéride và cholesterol xấu trong máu. Ngoài ra, các dưỡng chất trong yến mạch có tác dụng làm sạch chất mỡ lắng đọng ở thành động mạch, tránh gây xơ vữa động mạch, đau tim và tai biến mạch não. 

Tăng cường hệ miễn dịch 

Lớp vỏ cám của yến mạch nguyên cám chứa nhiều vitamin B, E cũng là những dưỡng chất cần thiết cho làn da. Bên cạnh đó, yến mạch cũng được sử dụng như một trong những thực phẩm tốt giúp tăng cường miễn dịch của cơ thể. Thành phần bêta-glucane có trong yến mạch giúp tế bào miễn dịch xác định được vị trí nhiễm trùng, giúp loại bỏ vi sinh vật gây bệnh.

Hiện nay, yến mạch được sử dụng rộng rãi trong các bữa ăn hàng ngày, vì chứa carbohydrate nên người tiêu dùng có thể  thay thế cho các thực phẩm chứa tinh bột.  

Với yến mạch thô, người tiêu dùng nên chọn loại nguyên cám và phải bảo quản cẩn thận để không mất đi chất dinh dưỡng. Khi chế biến, người sử dụng nên nấu với thời gian hợp lí để tận dụng được lợi ích tuyệt vời từ nguồn thực phẩm này. 

Còn yến mạch được chế biến sẵn,  người tiêu dùng nên lựa chọn dòng sản phẩm chiết xuất hoàn toàn từ yến mạch nguyên cám. Đặc biệt không sử dụng các sản phẩm sử dụng hương liệu tổng hợp để thay thế, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Hiện, trên thị trường, các sản phẩm yến mạch chế biến sẵn khá đa dạng, từ ngũ cốc đến các dòng sữa. Sự kết hợp giữa sữa chua lên men tự nhiên và yến mạch tạo ra dòng thức uống dinh dưỡng.   

Thức uống đảm bảo giữ nguyên hương vị thật, chất của yến mạch và nếp cẩm, cung cấp đầy đủ dưỡng chất, như: đạm, canxi, chất xơ, chất béo,… cải thiện sức đề kháng, hỗ trợ tiêu hóa. Đặc biệt, sản phẩm còn có tác dụng giúp làm đẹp da, đẹp dáng với phụ nữ. 

Ngọc Thi 

3 lợi ích vàng của yến mạch đối với sức khỏe - 1

Yo - Oat là dòng thức uống dinh dưỡng kết hợp giữa sữa chua lên men tự nhiên và yến mạch kết hợp nếp cẩm nguyên cám tạo nên hương vị mới lạ. Yo-Oat – tốt cho tiêu hóa mà không lo xót bụng.  



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn