Header ads

Header ads
» » Đánh giá pin Huawei Y7 Pro 2018: on screen gần 5 tiếng, chơi game online liên tục hơn 4 tiếng

Huawei Y7 Pro (2018) được trang bị viên pin 3.000 mAh và qua các thử nghiệm dùng thực tế, thiết bị có thể on screen liên tục trong gần 5 tiếng với các tác vụ thực hiện hỗn hợp. Ước tính cho thấy thời gian chơi game liên tục (cả game offline và game online) vào khoảng gần 4 tiếng, thời gian duyệt web liên tục hơn 7 tiếng một chút, trong khi thời gian xem phim đạt được cũng cỡ 7 tiếng.

Dưới đây sẽ là thông tin chi tiết hơn về thời gian sử dụng pin của thiết bị này và quy trình mình đã thực hiện để cho ra kết quả nêu trên, mời các bạn theo dõi.

Chi tiết về cấu hình Y7 Pro (2018): Huawei giới thiệu Y7 Pro 2018 màn hình 18:9, camera kép giá chỉ 3.99 triệu đồng

Các thông số trong thử nghiệm:

  • Sử dụng phiên bản Android đi theo máy không tuỳ chỉnh, không Root.
  • Độ sáng màn hình luôn duy trì mức 200nit (không để auto). Âm thanh chỉnh mức 50%.
  • Môi trường thử nghiệm: ngoài trời nhiệt độ từ 27℃ - 31℃ và phòng lạnh 25℃
  • Các phần mềm sử dụng trong quá trình thử nghiệm: Chrome, Youtube, Asphalt 8, Liên Quân Mobile, Facebook, Messenger, Gmail, Netflix (các thiết lập bên trong đều để mặc định)
Quy trình thử nghiệm
  • Lần lượt thực hiện 5 tác vụ: Lướt Web, Lướt Facebook, Xem Youtube, Chơi game Offline và Chơi game Online cho đến khi hết pin.
- Lần thứ 1: Mọi tác vụ kết nối mạng đều thông qua Wi-Fi
- Lần thứ 2: Mọi tác vụ kết nối mạng đều thông qua 4G

Thời gian onscreenchính là trung bình cộng của 2 kết quả.

Điều kiện môi trường: Từ 100% - 50%: thử nghiệm trong phòng máy lạnh
Từ 50% - 0%: thử nghiệm ngoài trời, dưới bóng râm


Với những thiết lập và quy trình tiến hành như trình bày bên trên, thời gian on screen trung bình sau cả 2 lần thử nghiệm là 5 tiếng 9 phút. Chúng ta có một bảng thể hiện phần trăm pin hao hụt trung bình sau mỗi 30 phút ở từng tác vụ, và từ dữ liệu này, bạn hoàn toàn có thể suy ra được thời gian máy có thể trụ được khi chơi game, lướt web hay xem Youtube liên tục là bao lâu. Ví dụ từ số %pin hao hụt mỗi 30 phút chơi game online và offline, ước tính thời gian chơi game liên tục từ 100% pin đến khi cạn là 3 tiếng 58 phút hay thời gian lướt web liên tục bằng cả 4G và Wi-Fi là 7 tiếng 09 phút.

Đang tải y7pro_tinhte_02.png…
  • Thời gian stanby: quan sát %pin hao hụt từ 100%, điều kiện máy mới hoàn toàn, không đăng nhập, không cài phần mềm. Kết quả: 2 tiếng rưỡi tụt 1% pin.
  • Thời gian xem phim:
- Xem online (Wi-Fi) thông qua ứng dụng Netflix từ 100% cho đến khi hết pin. Phim được dùng trong thử nghiệm này có tổng thời lượng kéo dài 127 phút. Thực tế cho thấy thời gian xem phim của máy thông qua Wi-Fi là 6 tiếng 47 phút.

- Xem offline thông qua ứng dụng Netflix từ 100% cho đến khi hết pin. Netflix có cho bạn tải phim về để xem khi không có kết nối mạng. Mình tải bộ phim đã thử nghiệm xem online lúc nãy về, tắt mọi kết nối và bắt đầu xem từ khi điện thoại còn 100%. Quá trình cứ thế lặp lại cho đến khi cạn pin thì thời gian mà máy trụ được là khoảng 7 tiếng 9 phút.

Từ 2 kết quả bên trên, trung bình cộng ta có thời gian mà máy xem phim liên tục, cả online lẫn offline là vào khoảng 6 tiếng 58 phút.
  • Thời gian sạc:
- Sử dụng cục sạc và dây chính hãng tặng kèm trong hộp
- Đo thời gian sạc sau mỗi 20 phút

Vì là máy giá rẻ nên Y7 Pro chỉ được trang bị cổng micro USB, do vậy, tốc độ sạc pin của thiết bị cũng không có gì ấn tượng. Tổng thời gian để sạc đầy viên pin 3.000 mAh của máy là 2 tiếng 7 phút.

Đang tải y7pro_tinhte_01.png…

Bên cạnh bài thử nghiệm chính thì mình cũng có thực hiện thêm một đợt test khác dựa vào thói quen sử dụng của mình để anh em có thể hình dung được mỗi lần sạc đầy máy thì xài được bao lâu. Sau khi sạc đầy qua đêm, mình rút sạc lúc 7h sáng và bắt đầu 1 ngày làm việc cũng như giải trí với chiếc Y7 Pro 2018. Chi tiết những gì mình làm với máy đều được ghi nhận qua biểu đồ dưới.


Như bạn có thể thấy thì với cách sử dụng của mình thì đến tầm 2 giờ chiều thì lúc đó máy còn gần 50% pin, và đến khoảng 7 giờ tối thì còn 6%. Nhìn chung, thời lượng pin của Y7 Pro thuộc dạng ổn chứ không quá yếu bởi nhu cầu dùng của bản thân mình hơi khắc nghiệt với việc chơi game online thường xuyên, thậm chí chơi bằng cả 4G. Vì vậy, nếu anh em nào cảm thấy đòi hỏi ít hơn, ít chơi game và chỉ dùng để lướt web đơn giản thì pin của Y7 Pro đủ đáp ứng cho 1 ngày sử dụng. Ngoài ra, việc máy tiêu tốn rất ít pin trong thời gian stanby cũng là một lợi thế của thiết bị. Trong khi thử nghiệm, mình tắt hết mọi kết nối mạng, chỉ có thể nhận cuộc gọi hay tin nhắn và để trong balo suốt 13 tiếng. Lúc lấy ra thì chỉ thấy hao hụt 5% pin.
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn