Header ads

Header ads
» » Bảy mẹo chụp ảnh hữu ích cho người dùng Galaxy A8

Điều chỉnh xóa phông, chụp nhóm đông người sao cho đẹp hay tự sướng kèm sticker là những cách tạo nên bức ảnh đẹp trên Galaxy A8.

Galaxy A8/A8+ là bộ đôi thuộc dòng sản phẩm cận cao cấp của Samsung, gia nhập những smartphone có khả năng chụp ảnh với camera kép. Với cụm camera 16 megapixel và 8 megapixel ở phía trước, thiết bị có thể chụp những bức ảnh selfie xóa phông chuyên nghiệp. Dưới đây là một số mẹo chụp ảnh ẩn trong phần thiết lập cũng như các chế độ chụp mà người dùng Galaxy A8 nên biết.

1. Điều chỉnh mức độ xóa phông

polyad

Một trong những điểm nổi bật của Galaxy A8/A8+ là camera kép phía trước có thể chụp những tấm ảnh selfie xóa phông chuyên nghiệp. Tương tự camera của Galaxy Note8, người chụp có thể điều chỉnh mức độ xóa phông của ảnh sau khi đã bấm chụp rồi. Trên ứng dụng Bộ sưu tập > Mở ảnh > Chạm vào lựa chọn "Điều chỉnh độ mờ hậu cảnh" > Kéo thanh trượt theo ý muốn.

2. Chụp bằng cách chạm vào bất cứ đâu trên màn hình

polyad

Trong một số tình huống, nút chụp ảnh khó bấm và bấm chụp bằng phím âm lượng không phải lúc nào cũng phù hợp, đó là chưa kể cách chụp này dễ rung tay làm nhòe ảnh. Nếu gặp phải tình huống trên, người dùng nên kích hoạt chế độ chụp bằng cách chạm vào bất kỳ vị trí nào trên màn hình.

Trong những trường hợp vẫn khó khăn để với được đến màn hình thì tính năng chụp ảnh bằng cử chỉ bàn tay Palm Selfie sẽ là một trợ thủ đắc lực. Chỉ với thao tác đơn giản hướng lòng bàn tay về phía camera, sau đó nắm và thả bàn tay ra một cách tự nhiên, camera sẽ lập tức nhận diện và tiến hành chụp ảnh. Để sử dụng, người dùng vào mục Cài đặt > Phương pháp chụp > Kích hoạt lựa chọn Chạm màn hình hoặc Giơ lòng bàn tay. Sau thao tác đó, khi chụp ảnh "tự sướng", người dùng chỉ cần chạm lên bất kỳ vị trí nào trên màn hình hoặc thao tác cử chỉ bàn tay là xong.

3. Quét tay để chuyển đổi camera và chế độ chụp

polyad

Giao diện camera của hầu hết điện thoại Samsung đều có cách thức chuyển đổi giữa các chế độ chụp và các hiệu ứng rất đơn giản chỉ bằng một tay. Người dùng có thể điều khiển camera của điện thoại bằng một tay nhờ các thao tác cử chỉ. Thay vì việc với tay đến các nút chức năng, chỉ cần quét tay: Quét lên xuống sẽ chuyển đổi giữa camera trước và sau, còn quét sang phải sẽ mở các chế độ chụp và quét sang trái sẽ kích hoạt các hiệu ứng chụp ảnh.

4. Chụp wefie theo nhóm đông người

polyad

Nếu có nhóm đông, cách chụp selfie thông thường sẽ khó lấy hết hình ảnh mọi người vào khung ảnh. Đó là lúc chế độ chụp góc rộng (còn gọi là Wefies) của Galaxy A8/A8+ có cơ hội thể hiện. Chế độ này sẽ chụp ghép 3 tấm ảnh với nhau. Tất cả gì cần làm là bật chế độ Selfie góc rộng và bấm vào nút chụp. Sau đó xoay điện thoại sang một bên rồi xoay trở lại sang bên kia để có một bức ảnh selfie góc rộng, gần giống với ảnh panorama.

5. Thu từng chi tiết với chế độ thức ăn

polyad

"Chế độ thức ăn" là một trong những chế độ thú vị trên Galaxy A8/A8+. Chế độ này giúp các bức ảnh chụp món ăn trở lên lung linh và rực rỡ hơn hẳn. Tuy nhiên, chế độ này cũng phù hợp với cả những đồ vật không phải là thức ăn. Nhờ khả năng thu được nhiều chi tiết của đối tượng trong ảnh và đẩy màu sắc lên, các chủ thể trong bức ảnh trở nên bắt mắt hơn. Nếu muốn chụp đồ vật với mức độ chi tiết cao, hãy quét tay sang bên phải và chọn chế độ thức ăn, điều chỉnh vùng lấy nét và bấm chụp là xong.

6. Đưa chế độ chụp yêu thích lên thẳng màn hình chính

polyad

Nếu thích một hoặc vài chế độ chụp nào đó, người dùng có thể tạo thành phím tắt (shortcut) trên màn hình chính để giúp mở nhanh hơn. Cách thực hiện như sau: Quét tay sang phải để mở các chế độ chụp > Bấm vào nút ba dấu chấm ở góc cao bên phải > chọn Thêm phím tắt vào màn hình chờ, rồi bấm tick vào chế độ muốn đưa thành phím tắt trên màn hình chính.

7. Sử dụng sticker với các hình dễ thương, tinh nghịch

polyadpolyad

Sticker là tính năng mang lại những hình ảnh ngộ nghĩnh và thú vị của Galaxy A8/A8+ , nhất là với những bạn nữ. Với hệ thống sticker đa dạng, từ hình ảnh tai mèo đến những phụ kiện trên đầu có thể dùng với cả camera trước và sau, người dùng dễ dàng sáng tạo với các bức ảnh không giống ai. Để chụp ảnh với sticker rất đơn giản, chỉ cần bấm vào biểu tượng sticker bên góc phải phía dưới rồi thử với những sticker yêu thích.



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn