Header ads

Header ads
» » Dùng iPhone X thế nào khi không còn phím Home

Thao tác sử dụng điện thoại mới của Apple có nhiều thay đổi khi máy không còn phím Home như trên các thế hệ trước.

Phím Home là một trong những điểm đặc trưng của iPhone trong suốt 10 năm qua. Tuy nhiên, với iPhone X vừa bán ra, Apple đã bỏ nút bấm này, kéo theo những điều chỉnh trong cách thao tác và vận hành máy. 

Thao tác khi không còn phím Home

Dùng iPhone X thế nào khi không còn phím Home
 
 

Trước đây bạn có thể bấm nút Home để bật sáng màn hình (wake up) thì với iPhone X sẽ là thao tác gõ lên màn hình. Để trở về màn hình chính, người dùng vuốt từ cạnh dưới cùng lên.

Thay cho thao tác bấm đúp phím Home, mở đa nhiệm trên iPhone X bằng cách vuốt từ cạnh dưới cùng lên và dừng ở giữa màn hình. Vuốt sang trái, qua phải để thay đổi giữa các ứng dụng. Cách khác là vuốt từ trái qua phải (và ngược lại) ở cạnh đáy màn hình.

Với các model trước, vuốt từ cạnh dưới lên để mở trung tâm kiểm soát Control Center thì trên iPhone X được thay bằng vuốt từ góc trên cùng, bên phải màn hình xuống. Vuốt ở cạnh trên bên trái hoặc ở giữa để mở quản lý thông báo.

Tắt nguồn, chụp ảnh màn hình, Siri

Tắt nguồn, chụp ảnh màn hình, Siri
 
 

Để "đánh thức" trợ lý giọng nói Siri, trước đây người dùng giữ phím Hone nhưng với iPhone X đổi thành giữ phím nguồn.

Giữ phím tăng âm lượng cùng với phím nguồn, bạn sẽ mở được menu để tắt máy hoặc gọi khẩn cấp. Trong khi đó kết hợp nút giảm âm lượng và phím nguồn để chụp ảnh màn hình. 

Face ID và Apple Pay

Face ID và Apple Pay
 
 

Với iPhone X, Apple thay thế cảm biến vân tay Touch ID bằng nhận dạng khuôn mặt Face ID. Thao tác thiết lập và sử dụng công nghệ này khá đơn giản.

Face ID sẽt thay thế mật khẩu của người dùng và nó cũng được áp dụng để thanh toán với Apple Pay. Để sử dụng, bạn bấm nút nguồn hai lần và tiến hành xác thực bằng khuôn mặt.

Hình động Animoji

Hình động Animoji
 
 

Là một phần của iOS 11, tính năng Animoji sẽ sử dụng cảm biến 3D (thuộc Face ID) để mô phỏng biểu cảm trên gương mặt người dùng thông qua các biểu tượng vui nhộn. Để sử dụng, bạn vào mục nhắn tin và chọn Animoji, sau đó bấm ghi hình.

Portrait Lightning

Portrait Lightning
 
 

Không chỉ có trên iPhone X, chế độ chụp chân dung theo phong cách studio cũng có trên iPhone 8 và 8 Plus. Để thực hiện, người dùng chọn Portrait trong menu máy ảnh sau đó chuyển đổi qua lại giữa năm chế độ Portrait Lighting. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi hay thêm hiệu ứng sau khi chụp (hậu kỳ).

Bảo Anh



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn