Header ads

Header ads
» » Lại nói về: Sony, HTC và BlackBerry

Sony, HTC, BlackBerry đã và đang làm qua những chiếc điện thoại mà họ ra mắt. Họ vẫn là họ, đầy sáng tạo, đầy công nghệ, không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên những gì họ có được là quá tiêu cực.

Đang tải BbKey2.jpg…
BlackBerry chọn con đường cho các doanh nhân và họ đã gần như thống lĩnh thị trường smartphone trong nhiều năm với tính năng chính nhắm đến là email, nhắn tin và bàn phím. BlackBerry vào VN muộn hơn so với thế giới nhưng sự bùng nổ của người dùng, các nhóm chơi BlackBerry và Tinh tế đã chứng minh cho sự thành công.

Cho đến tận lúc này thì những người yêu mến BlackBerry vẫn yêu mến cho dù họ có còn dùng BlackBerry hay không. Có lẽ hiếm thương hiệu nào lại để lại tình cảm mặn nồng như BlackBerry. Và hiếm có thương hiệu điện thoại nào mà máy đã hết làm lâu rồi nhưng người dùng vẫn tìm máy cũ về để dùng.

Mình từng nghe chuyện lãnh đạo cao cấp của Viettel mua hàng trăm chiếc 9900 để giành xài dần. Đó là câu chuyện nghiêm túc, có thật chứ không phải là chuyện thổi phồng. Và bây giờ việc bạn nhìn thấy ai đó đang dùng chiếc 9900 hay 8900 cũng là chuyện không hiếm.

Sản phẩm mới nhất mà BlackBerry mới cho ra mắt là chiếc Key2 với bàn phím truyền thống và hệ điều hành Android. BlackBerry Key2 mang những giá trị của BlackBerry trên một nền tảng hiện đại hơn. Và đặc biệt là nó không chạy theo một trào lưu vốn bị ảnh hưởng nặng nề của iPhone trên thị trường smartphone, mặc dù BlackBerry Mobile hiện nay đang nằm dưới sự điều hành của công ty Trung Quốc TCL.

Đang tải Xperia_XZ_Premium_Chrom_bg.jpeg…
Sony thì từ khởi đầu đã muốn điện thoại của mình là công cụ mang các sản phẩm cốt lõi có tính chất giải trí ra thế giới. Chúng ta từng nghe đến những chiếc điện thoại tên Walkman, những chiếc điện thoại mang tên CyberShot hay những điện thoại mang tên Play. Đó là cốt lõi của Sony và cho đến bây giờ thì họ vẫn rất mạnh về mảng giải trí.

Một điểm khác nữa từ Sony khiến người dùng của họ vẫn còn yêu và không quan tâm nhiều đến thế sự bên ngoài là thiết kế và khả năng chế tác của người Nhật. Những chiếc Xperia cao cấp luôn nằm trong đỉnh cao của hoàn thiện trong thế giới smartphone.

Mình được dịp đến trụ sở Sony ở Tokyo tháng trước để nghe họ trình bày về Xperia XZ2 và có một thời gian sử dụng chiếc điện thoại này. Rõ ràng Sony vẫn bảo tồn các giá trị mà họ muốn cho dù ngoài kia sự việc có thay đổi như thế nào. Điện thoại có thể thay đổi hình dáng, cấu hình, phần mềm nhưng cơ bản thì nó vẫn là công cụ để truyền tải nội dung giải trí của Sony.

Đó là lý do vì sao mà XZ2 là chiếc điện thoại duy nhất hiện hay có thể quay phim 4K HDR hay quay slowmotion 960fps FullHD, rồi rung theo nội dung, chip xử lý âm thanh Hi-Res...

Đang tải HTC.jpg…
HTC từ một hãng gia công trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu. HTC là hãng luôn áp dụng các công nghệ mới, thiết kế mới, một giao diện người dùng đẹp và dễ sử dụng, hẳn là nói về giao diện thì HTC Sense là thứ mà khiến người ta nhận ra nhiều nhất so với giao diện của các hãng khác.

Rồi HTC cũng đi theo hướng màn hình đẹp, âm thanh hay và chụp ảnh tốt. Nhớ hồi các hãng còn xài màn hình LCD thường thì những chiếc HTC chạy Windows Phone đã trang bị Super LCD rất đẹp mắt. Rồi Boom Sound rồi Camera xoá phông, cảm biến với kích thước điểm ảnh lớn Ultrapixel.

Đến bây giờ HTC vẫn trung thành với những gì thuộc về mình. Những chiếc HTC vẫn khác biệt trong thiết kế và giao diện. Chất lượng hoàn thiện tốt, camera ngon.

Theo như mình thấy thì chính việc trung thành với bản thân, cũng như việc không đầu tư vào quảng bá đúng như một sản phẩm bình dân mà luôn tập trung vào công nghệ nên cả Sony, BlackBerry và HTC gặp vấn đề. Và mình cũng luôn khuyên anh em yêu công nghệ xem xét những chiếc máy từ các hãng này để có trải nghiệm tốt hơn.

Anh em có là fan của một trong ba hãng trên? mời anh em chia sẻ ít cảm nhận nhé. Chúc anh em vui vẻ.


 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn