Header ads

Header ads
» » Vượt qua Trung Quốc, danh hiệu siêu máy tính nhanh nhất thế giới về lại tay Mỹ

Summit - siêu máy tính mới nhất của Mỹ được cho là có sức mạnh vượt qua cả Sunway TaihuLight (Trung Quốc), giúp Mỹ giành lại danh hiệu siêu máy tính mạnh nhất thế giới, theo thông tin từ IBM và Bộ Năng lượng Hoa Kỳ. Với tốc độ xử lý lên đến 200 petaflop, tức 200 triệu tỷ phép tính mỗi giây, khả năng tính toán của Summit nhanh hơn gấp đôi so với TaihuLight "chỉ" với 93 petaflop.

Bên cạnh đó, Summit còn có khả năng thực hiện hơn 3 tỷ tỷ phép tính hỗn hợp mỗi giây một cách chính xác (3.3 exaop) , cùng với hơn 10 petabyte bộ nhớ, cho phép các nhà nghiên cứu chạy phép tính khoa học "exascale" đầu tiên trên thế giới.

Summit với trị giá lên đến 200 triệu USD về bản chất là một hệ thống IBM AC922 sử dụng tổng cộng 4.608 máy chủ, mỗi máy được trang bị 2 vi xử lý IBM Power9 (22 nhân) và 6 bộ xử lý đồ họa (GPU) Nvidia Tesla V100. Summit cũng là hệ thống siêu máy tính tiêu thụ ít năng lượng hơn với 13 megawatt, tương đương lượng điện cần cho 13.000 hộ gia đình. TaihuLight của Trung Quốc trong khi đó cần được cấp 15 megawatt điện thì mới vận hành được.

Top500, tổ chức xếp hạng siêu máy tính trên toàn thế giới dự kiến sẽ đưa cái tên "Summit" lên vị trí đứng đầu trên bảng tổng sắp mới của họ vào cuối tháng 6 này.

Nguồn: Wired
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn