Header ads

Header ads
» » Apple đầu tư 300 triệu USD vào năng lượng xanh tại Trung Quốc giữa căng thẳng kinh tế Mỹ - Trung

Apple vừa công bố sẽ cùng 10 nhà cung cấp của hãng khởi động dự án năng lượng xanh trị giá 300 triệu USD tại Trung Quốc. Hành động này thể hiện sự cam kết lâu dài của Apple đối với Trung Quốc, trong bối cảnh cuộc chiến kinh tế Mỹ - Trung đang ngày càng trở nên căng thẳng.

Apple và các đối tác sẽ đầu tư vào quỹ Năng Lượng Sạch Trung Quốc trong vòng 4 năm tới, với mục tiêu cung cấp 1 gigawatt năng lượng tái tạo cho Trung Quốc. Một phần nguồn năng lượng này sẽ được dùng cho các hoạt động của 10 đối tác Apple, trong đó gồm một số hãng gia công iPhone như Pegatron (0,95%) và Wistron (0,69%).

Về cơ bản thì những năm gần đây thì Apple luôn có sự ưu ái chính phủ và người tiêu dùng Trung Quốc. Năm ngoái hãng cũng đã đầu tư vào hai trung tâm nghiên cứu tại Thượng Hải và Tô Châu. Những nỗ lực của Apple vào thời điểm này lại càng quan trọng khi mà cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng căng thẳng.

Trước đó thì tổng thống Mỹ Trump đã đánh mức thuế đến 25% đối với 34 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc và dự kiến sẽ đánh tiếp vào một số mặt hàng nhập khẩu khác với giá trị 16 tỷ USD. Để trả đũa, Trung Quốc đánh thuế 545 sản phẩm, trong đó gồm cả mặt hàng nông nghiệp.

Cuộc chiến Mỹ - Trung này đã đưa Apple vào thế khó. Hiện tại hầu hết iPhone được lắp ráp tại Trung Quốc, và việc nhập khẩu ngược về Mỹ chiếm đến 30% trong doanh thu 229 tỷ UD của Apple. Bên cạnh đó thì Trung Quốc đang trở thành một thị trường rất quan trọng của Apple, chiếm đến 20% tổng doanh thu. Các nhà phân tích cho rằng Apple đang đứng trước nguy cơ bị chính phủ Trung Quốc xem như con cờ khi đối đầu với Mỹ, cụ thể là tìm cách trì hoãn việc thông quan sản phẩm hay khơi dậy hoài nghi của khách hàng đối với Apple.

Chính vì vậy mà việc đầu tư vào Quỹ Năng Lượng Sạch Trung Quốc có thể xem là một mũi tên trúng hai đích. Một mặt là giúp Apple đạt mục tiêu sử dụng năng lượng tái tạo cho các cơ sở trên toàn cầu, đồng thời cũng đi theo định hướng sử dụng năng lượng xanh của chính phủ Trung Quốc. Hiện tại thì chất lượng không khí ở các thành phố Trung Quốc là rất kém.

Quỹ Năng Lượng Sạch Trung Quốc sẽ được quản lý bởi tập đoàn DW của Deutsche Bank AG, vốn cũng là một thành viên trong quỹ. Điều thú vị là hãng gia công lớn nhất của Apple là Foxconn lại không tham gia.

Đây không phải là lần đầu tiên mà Apple sử dụng tiền để phục vụ mục đích mang tính chính trị tại các thị trường quan trọng. Tháng 5 năm ngoái thì hãng cũng đã lập quỹ đầu tư 5 tỷ USD, để hỗ trợ việc sản xuất sản phẩm tại Mỹ sau khi bị tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích vì sản xuất iPhone tại Trung Quốc.

 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn