Header ads

Header ads
» » Đây là cách các dược sĩ bào chế thuốc mới bằng công nghệ VR

nghiên cứu phát triển ra một dạng thuốc mới là một chặng đường dài và tốn kém bởi phải cần có rất nhiều bước phải trải qua để chúng ta có thể có được một loại thuốc có thể sử dụng được trên con người. Các nhà khoa học tại trường đại học Bristol ở Anh đang tìm cách rút ngắn quá trình này lại 1 chút bằng cách phối hợp với Oracle để phát triển một hệ thống giả lập thực tại ảo áp dụng vào bước sắp xếp các phân tử và kiếm tra xem độ tương tác của các phân tử với nhau.

Hệ thống này theo như demo nhìn giống như kiểu chúng ta xem mấy phim giả tưởng trong tương lai như Iron Man khi người dùng có thể cầm nắm phân tử, sắp xếp và chạy thử xem chúng tương tác với nhau có ổn hay không. Đây là một cách tiếp cận mới, hay hơn và rất trực quan so với việc chỉ có thể nhìn vào màn hình máy tính mà chạy giả lập. Toàn bộ hệ thống sẽ chạy trên nền Oracle, cho phép nhiều người tại các địa điểm khác nhau có thể cùng tương tác bằng cách xoay, lật phân tử, đính thử protein vào các chuỗi... Cuối cùng cả nhóm có thể nghiên cứu và bình luận về các cách sắp xếp phân tử xem như vậy đã OK hay chưa, sau đó cùng chạy thử xem kết quả ra như thế nào.

Dưới đây là đoạn video demo các tính năng hiện có của phần mềm này:



Hiện tại nhóm nghiên cứu đã đưa phần mềm này lên mạng để ai có hứng thú đều có thể tải về để thử, chính bạn cũng có thể thử tải tại đây :). Cái hay là phần mềm hỗ trợ cho hầu như toàn bộ các hệ điều hành chính trên thị trường, trong đó có hẳn 1 bản dành cho VR Vive của HTC.

Tham khảo University of Bristol
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn