Header ads

Header ads
» »Unlabelled » Dạo vườn thủy tinh Chihuly Garden and Glass, ảnh chụp bằng HTC U11

Chihuly Garden and Glass được biết đến là khu vườn thủy tinh độc đáo nằm tại trung tâm thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ. Thậm chí đây có thể xem là một dạng bảo tàng, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật tạo hình từ thủy tinh của nghệ nhân Dale Chihuly, được chia thành 11 khu vực với các chủ đề khác nhau.

Đang tải Chihuly Garden (9).jpg…

Điều hấp dẫn với khách tham quan khu vườn đặc biệt này là sự hoành tráng của các tác phẩm nghệ thuật, sự khéo léo sắp đặt giữa các hình khối, màu sắc và cả ánh sáng để níu giữ ánh mắt người xem. Bằng tài năng và tình yêu đối với nghệ thuật, Dale Chihuly đã thổi hồn vào các khối thủy tinh nóng chảy, trở thành tác phẩm tạo hình ấn tượng và tinh tế.

Đang tải Chihuly Garden (3).jpg…

Chẳng hạn tác phẩm "Rừng thủy tinh" đặt ngay trong căn phòng đầu tiên với những gam màu tươi trẻ, thể hiện rõ nét sự tương phản giữa ánh sáng và bóng tối. Đây là một trong những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt quy mô lớn đầu tiên của Dale Chihuly được trưng bày lần đầu vào năm 1971.

Đang tải Chihuly Garden (21).jpg…

Trong khi đó với tác phẩm "trần Ba Tư" (Persian Ceiling, ảnh trên) được Chihuly bắt tay thực hiện vào năm 1986 trong quá trình thử nghiệm phương thức tạo hình mới. Thuở ban đầu, ông trưng bày tác phẩm trên các cột, lồng ghép những mảnh nhỏ bên trong mảnh lớn hơn. Đến năm 1992, Persian Ceiling được trưng bày ở bảo tàng nghệ thuật Seattle dưới một dạng thức như các bạn thấy trong ảnh. Và nó mang lại một trải nghiệm về màu sắc và hình dạng phong phú khi có đến 1.200 mảnh thủy tinh kích cỡ, màu sắc khác nhau được trưng bày.

Đang tải Chihuly Garden (23).jpg…

Còn như hình trên là khu vườn đầy màu sắc Mille Fiori với hàng ngàn hoa thơm cỏ lạ. Chihuly đã kết hợp nhiều sản phẩm khác nhau để tạo nên khu vườn này. Theo ông cho biết, cảm hứng sáng tạo tác phẩm dựa trên ký ức về khu vườn người mẹ ông trước đây.

Đang tải Chihuly Garden (14).jpg…

Bên cạnh đó, Dale Chihuly cũng thể hiện tình yêu biển cả qua tác phẩm Sealife Tower. Tác phẩm có chiều cao khoảng 4,57 mét, đặt giữa căn phòng Sealife và mang hơi thở của biển và vịnh Puget ở Seattle. Đặc biệt ở căn phòng này, các sinh vật biển như sao biển, ốc xà cừ, hải quỳ, bạch tuộc và rùa biển được thể hiện một cách sinh động.

Đang tải Chihuly Garden (25).jpg…

Ấn tượng không kém là tác phẩm "Ikebana và chiếc thuyền trôi" (Ikebana and Float Boats) chở đầy những quả bóng thuỷ tinh, phản chiếu hình ảnh trên chiếc sàn bóng loáng. Nói thêm về Ikebana hay còn được biết đến với cái tên Kadou (hoa đạo), là nghệ thuật cắm hoa truyền thống của Nhật Bản, thể hiện mối tương quan giữa 3 yếu tố Trời - Đất - Con người. Còn về cá nhân, mình liên tưởng tác phẩm giống một vũ trụ thu nhỏ với các hành tinh lớn, nhỏ xung quanh. ;)

Đang tải Chihuly Garden (43).jpg…

Ngoài ra còn một số chủ đề trong hình bên dưới như Macchia Forest, Chandelier Walkway, vườn ngoài trời và cả khu vực giới thiệu nghệ thuật tạo hình thủy tinh dành cho khách tham quan tìm hiểu. Tất cả hình ảnh trong bài được mình chụp bằng HTC U11, một trong số ít smartphone có camera tốt nhất cả ở thời điểm hiện nay. Mời bạn cùng xem ảnh và chia sẻ cảm nhận.


Đang tải Chihuly Garden (48).jpg… Đang tải Chihuly Garden (7).jpg… Đang tải Chihuly Garden (8).jpg… Đang tải Chihuly Garden (11).jpg… Đang tải Chihuly Garden (10).jpg… Đang tải Chihuly Garden (6).jpg… Đang tải Chihuly Garden (15).jpg… Đang tải Chihuly Garden (13).jpg… Đang tải Chihuly Garden (19).jpg… Đang tải Chihuly Garden (17).jpg… Đang tải Chihuly Garden (29).jpg… Đang tải Chihuly Garden (31).jpg… Đang tải Chihuly Garden (20).jpg… Đang tải Chihuly Garden (22).jpg… Đang tải Chihuly Garden (24).jpg… Đang tải Chihuly Garden (27).jpg… Đang tải Chihuly Garden (26).jpg… Đang tải Chihuly Garden (34).jpg… Đang tải Chihuly Garden (37).jpg… Đang tải Chihuly Garden (39).jpg… Đang tải Chihuly Garden (41).jpg… Đang tải Chihuly Garden (45).jpg… Đang tải Chihuly Garden (46).jpg… Đang tải Chihuly Garden (47).jpg…

 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn