Header ads

Header ads
» » Khi nào chúng ta bắt buộc phải cắt amidan? Bạn đã cắt amidan chưa?

amidan được lựa chọn như là 1 cách nhanh nhất để xử lý triệt để tình trạng suốt ngày bị viêm amidan mỗi khi thay đổi thời tiết hoặc khi sức đề kháng của cơ thể xuống thấp. Tuy nhiên vụ cắt xẻ này, dù chỉ là một thủ thuật nhỏ, có thực sự giúp bạn khỏe hơn không và nếu bạn bắt buộc phải từ bỏ amidan thì hiện đang có các phương pháp nào bạn có thể áp dụng? Nếu bạn định cắt amidan thì bạn có thể tham khảo một vài thông tin dưới đây trước khi đưa ra quyết định nhé.

Amidan có thể được coi là lớp phòng ngự đầu tiên của cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh, tuy nhiên nếu có quá nhiều vi khuẩn hay virus thì amidan chịu không nổi, dẫn đến hiện tượng viêm amidan. Thực tế là với nhiều người cũng chả để ý đến cái anh amidan này, chỉ đến lúc viêm họng hay bị ho kéo dài cùng với đờm hoặc khan, đi khám bác sỹ mới phát hiện ra là mình bị viêm amidan. Sau nhiều lần bị vậy là gần như ai cũng nghĩ nên cắt cái cục thịt phiền toán này. Các bạn có khá nhiều phương pháp để xử lý amidan, tuy nhiên chúng ta chỉ nên thực sự cắt khi bị viêm amidan thường xuyên, viêm amidan quá to gây chẹn vào đường thở hay viêm mạn tính, diễn ra quá lâu ngày mà không khỏi có khả năng tạo áp xe.

Cắt amidan là một thủ thuật nhỏ, nếu có đầy đủ thiết bị và môi trường đủ mức an toàn về các yêu cầu về diệt khuẩn thì phần lớn các nhân viên y tế đều có thể xử lý cho bạn được. Tuy nhiên cũng có ít trường hợp có thể dẫn đến tử vong nếu người phẫu thuật không chắc tay nghề, cắt không đúng kĩ thuật dẫn đến cắt quá sâu vào mạch máu làm chảy máu không cầm được.

Chỉ định:

- Tổ chức Amiđan viêm mạn tính tái đi tái lại nhiều lần trong 1 năm (5lần/năm)

- Viêm Amiđan đã gây biến chứng tại chỗ như: viêm tấy, áp xe quanh Amiđan. Trong trường hợp này cần điều trị kháng sinh chích rạch tháo mủ, sau khi ổn định cần cắt Amiđan .

- Viêm Amiđan gây biến chứng ở các tổ chức kế cận. Amiđan được coi như là ổ nhiễm khuẩn gây nên viêm họng, viêm mũi xoang, viêm tai cũng như là thanh quản.

- Viêm Amiđan gây nên những biến chứng xa mỗi khi vi khuẩn được tung vào máu gây nên những biến chứng nguy hiểm như viêm thận, viêm khớp, viêm tim thì ta cũng cần cắt Amiđan để giải quyết ổ nhiễm khuẩn.

- Amiđan quá to ảnh hưởng đến đường ăn, đường thở và phát âm cũng chỉ định cắt Amiđan .

Có nhiều phương pháp để cắt amidan, mỗi loại thì có ưu nhược điểm riêng của mình. Mình điểm ra có các phương pháp thường gặp sau:



Với những bạn 7x hay 8x thì việc cắt amidan gần như là một điều bình thường, sau này khi y học phát triển hơn những cách chữa bệnh hô hấp trên cũng dễ xử lý hơn nên việc phải cắt amidan cũng không còn nhiều nữa. Mình chưa cắt amidan dù cũng thuộc diện hở ra là ho, các bạn thì thế nào? Chia sẻ thử nhé.



Chúc các bạn sống vui sống khỏe và nếu chưa cắt amidan thì cứ vui lên, bởi vì bạn vẫn còn có được 1 lớp phòng ngự tự nhiên. Trừ khi viêm amidan gây nguy hiểm lớn đến sức khỏe thì mới phải lưu luyến chia tay với em nó thôi nhé. :D
PS: thanks bạn @ducnhan31 đã đóng góp ;)

Ảnh Angie's list
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn