Header ads

Header ads
» » [Nghiên cứu] Đeo cà vạt sẽ làm giảm lưu lượng máu đến não?

đeo cà vạt có thể tác động đến nhịp đập bình thường của tĩnh mạch ở cổ, từ đó làm giảm lượng máu lưu thông đến não, theo kết quả một nghiên cứu mới. Robin Lüddecke đến từ Bệnh viện Đại học Schleswig-Holstein ở Đức và các cộng sự trong quá trình tiến hành thí nghiệm đã quét não của 15 thanh niên khỏe mạnh trước và sau khi họ đeo cà vạt. Mỗi người tham gia đều được hướng dẫn thắt cà vạt theo kiểu Windsor và siết lại cho đến khi cảm thấy hơi khó chịu.

Kết quả cho thấy ngay sau khi thắt cà vạt, lưu lượng máu đến não bộ của các tình nguyện viên này giảm trung bình 7,5%. Ngược lại, không có thay đổi nào được ghi nhận ở 15 tình nguyện viên trong một thử nghiệm khác khi họ không mang cà vạt. Việc đeo cà vạt vô tình chèn ép tĩnh mạch ở cổ, đẩy máu vào hộp sọ và dần tích tụ áp lực, áp lực càng gia tăng càng tạo sức ép cho mạch máu não, cuối cùng là làm giảm lưu lượng máu, Lüddecke lý giải.

Ở những người khoẻ mạnh, giảm 7,5% lưu lượng máu não không phải là vấn đề quá to tác đến sức khoẻ tổng thể, theo bác sĩ Steve Kassem tại Viện nghiên cứu Khoa học thần kinh Áutralia (Sydney). Tuy nhiên đối với những người có thói quen hút thuốc lá, người già hay những người có huyết áp cao, đó thật sự là mối đe doạ.

Ở những người thuộc nhóm này, giảm lưu lượng máu não do thắt cà vạt có thể đưa đến các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt và buồn nôn. Một số nghiên cứu từng cho thấy việc giảm lưu lượng máu não kéo dài có thể dẫn đến việc mắc các bệnh thần kinh khác nghiêm trọng hơn chẳng hạn như Alzheimer, tuy nhiên, các nhà nghiên cứu vẫn chưa chắc lắm về điều này.

Phát hiện mới trùng khớp với kết quả của một công trình nghiên cứu khác từng được thực hiện trước đây bởi Robert Ritch tại Bệnh viện Tai và Mắt New York (Mỹ) chứng minh đeo cà vạt có thể gây gia tăng áp lực trong mắt - yếu tố tiềm năng dẫn đến việc mắc một số căn bệnh về mắt, đặc biệt là tăng nhãn áp. Một giải pháp mà các nhà khoa học đưa ra chính là nới lỏng nút thắt tuy điều này có thể làm giảm sự chỉn chu của người đeo.

Nguồn: NS
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn