Header ads

Header ads
» » Tài liệu về máy bay không người lái của Không quân Mỹ bị rao bán trên web đen với giá 200 đô


Thông tin có được từ Insikt cho biết một hacker nói tiếng Anh dường như đã có trong tay tài liệu về MQ-9 Reaper - máy bay không người lái rất nổi tiếng của không quân Hoa Kỳ. Điều đáng chú ý là người này chỉ đưa ra mức giá từ "150 hay 200 USD" cho tập tài liệu quý giá đó.

Đang tải MQ-9 Reaper_tinhte_02.jpeg…

Qua phân tích, các chuyên gia cho rằng bên trong tập tài liệu đó có chứa những thông tin rất nhạy cảm, bao gồm "Sách hướng dẫn bảo trì MQ-9 Reaper, danh sách các quân nhân chịu trách nhiệm bảo trì, Hướng dẫn bảo dưỡng xe tăng M1 Abrams, Khóa học sinh tồn và các tài liệu về thiết bị nổ cảm ứng (IED)". Ngoài ra, Insikt còn nghi ngờ có thể một tập tài liệu khác cũng đã bị đánh cắp từ một quan chức của quân đội Mỹ hoặc Lầu Năm Góc, nhưng điều này vẫn chưa được xác nhận.

Trong quá trình điều tra, Insikt Group xác định rằng các hacker đã thu được những tài liệu mật này bằng cách truy cập vào một router Netgear đặt ở căn cứ không quân Creech thông qua một lỗ hổng FTP. Năm 2016, các nhà nghiên cứu an ninh mạng từng phát hiện một lỗ hổng tương tự ở các router này. Sau khi lấy được quyền truy cập vào router, các hacker sau đó có thể xâm nhập vào máy tính của một chỉ huy và ăn cắp bộ nhớ cache của các tài liệu nhạy cảm nêu trên. Có được thông tin này đồng nghĩa với việc bên nào khai thác sẽ tìm ra khả năng tác chiến cũng như điểm yếu của MQ-9 Reaper.

Đang tải MQ-9 Reaper_tinhte_01.jpeg…

Insikt Group cho rằng việc hacker bán những tài liệu kiểu như thế này trên chợ đen online là điều "cực kỳ hiếm". Trong quá trình trao đổi với các hacker, nhóm chuyên gia cho biết họ còn liên tục khoe khoảng về khả năng truy cập vào những thước phim nhạy cảm mà máy bay không người lái quay lại được. Những tin tặc này được đánh giá là "có kỹ năng chuyên môn vừa phải" nhưng đã có thể xác định và khai thác lỗ hổng bảo mật trong suốt 1 tuần liền. Quân đội Mỹ hiện vẫn chưa đánh giá được mức độ của hành vi xâm phạm này nhưng họ cho biết sẽ ngay lập tức tiến hành điều tra.

Nguồn: Techcrunch
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn