Header ads

Header ads
» » Phase One ra mắt máy ảnh cảm biến khủng 151MP


Đang tải 11 re.jpg…
Ảnh: Phase One




Phase One IQ4 là hệ thống camera bao gồm 3 "thân máy sau": 151-megapixel IQ4 150MP, 151-megapixel IQ4 150MP Achromatic và 101-megapixel IQ4 100MP Trichromatic dựa trên thiết kế có khả năng tháo lắp, mở rộng Infinity Platform. Và 2 thân máy 151-megapixel được trang bị cảm biến BSI CMOS, riêng 101-megapixel IQ4 100MP là CMOS thường. Phase One cho biết, cả 3 thân máy này đều có cảm biến kích thước Fullframe Medium Format đầu tiên trên thế giới.

Đang tải Vignette-FFMF.png…
Cảm biến Fullframe Medium Format của Phase One IQ4. Ảnh: Phase One

Fullframe Medium Format mà Phase One trang bị cho IQ4 có kích thước 53.4mm x 40mm lớn hơn cảm biến 35mm Fullframe đến 2,5 lần và lớn hơn các cảm biến Medium Format kỹ thuật số hiện giờ là 1,5 lần. Với kích thước "khổng lồ" Phase One có thể tăng độ phân giải lên đến 151MP đồng thời vẫn đảm bảo kích thước pixel lớn, cho nhiều thông tin hình ảnh hơn. Đó là lý do IQ4 có dải nhạy sáng động rộng đến 15 stops.

Đang tải Vignette-XF-Blowout-150-1040x680.jpg…
Thiết kế tháo ráp linh hoạt Infinity Platform của Phase One IQ4.​

Ngoài ra, đặc điểm nổi bật của Phase One IQ4 là việc tích hợp phần mềm danh tiếng Capture One lên trên thân máy. Người chụp có thể chỉnh sửa ảnh RAW kích thước 151MP trực tiếp trên máy ảnh. Và hình ảnh chỉnh sửa xong có thể truyền trực tiếp qua thiết bị khác qua các kết nối thời thượng như USB-C và Wifi.

Đang tải Vignette-IQ4-Tethering-1040x680px.jpg…
Khe thẻ IQ4 nhận SD và XQD. Giao tiếp Wifi, USB-C...Ảnh: Phase One

IQ4 có tốc độ chụp nhanh hơn IQ3. Nếu chụp ảnh với Leaf-Shutter trên ống kính thì có thể đạt 1,2 hình/giây cho ảnh 14bit và 0.7fps cho ảnh 16bit. Thế là đã nhanh hơn IQ3 vốn dĩ chụp 0.5fps. Chụp thì màn trập có thể rất nhanh nhưng thời gian xử lý hình ảnh rất lâu.

Đang tải Untitled-2.jpg…
Thông số kỹ thuật của các dòng IQ4 và cả IQ3 để so sánh. Ảnh: Phase One

Với việc Hasselblad, Fujifilm ra mắt Compact Mirrorless Fullframe, Phase One có hướng đi riêng là vẫn giữ nguyên truyền thống của dòng Medium Format nhưng tăng kích thước cảm biến cho chất lượng hình ảnh vượt trội cùng thiết kế Infinity Platform linh hoạt nhằm giữ chân những nhiếp ảnh gia đang muốn "nhẹ hoá" thiết bị của mình.

Đang tải Hero-IQ4-150-camera-system-3000x1100px.jpg…
Phase One IQ4 và các ống kính của Schneider.​

Hiện chưa có thông báo về giá, nhưng chắc rằng, giá thành của Phase One không hề làm nao núng khách hàng của họ. Dưới đây là một vài hình ảnh chụp từ Phase One IQ4, hoặc các bạn có thể xem tại đây để có thể phóng to và cảm nhận độ chi tiết.

Đang tải PaulReiffer_ACopenhagen-Opera-House-3x2_rszd-1.jpg… Đang tải PaulReiffer_ACycle-Bridge-Wide-Mall-4x3_rszd-1.jpg… Đang tải PaulReiffer_ANyhavn-Day-4x3-v2_rszd-1.jpg… Đang tải PaulReiffer_AShip-Bridge-Abstract-4x3_rszd-1.jpg…
Ảnh: Phase One
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn