Header ads

Header ads
» » Thiết kế bữa ăn dinh dưỡng cho gia đình

Chế độ ăn gồm nửa đĩa rau củ hoặc trái cây, một phần tư chất đạm, còn lại là carbohydrate giúp bạn cân bằng dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn.

Không ít người cho rằng, ăn lành mạnh nghĩa là cố gắng giảm thiểu các nhóm chất như béo, calories, hay carbohydrate... Bên cạnh việc giảm các chất có thể gây hại cho cơ thể (khi dung nạp quá nhiều) thì những nhóm chất như xơ, vitamin, khoáng chất...cũng cần được bổ sung và cân bằng trong mỗi bữa ăn, để đem lại hiệu quả sức khỏe tốt.

Ngoài ra còn có hàng loạt cách ăn được xem là ăn khoa học được nhiều người truyền tai nhau như ăn kiêng thực vật như ăn kiêng thực vật, ăn sạch (sử dụng nguyên liệu hữu cơ)... Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những cách ăn này có thể mang lại lợi ích nhất định, tuy nhiên về mặt thực tế rất khó để ước lượng tỷ lệ dưỡng chất cần cung cấp cho mỗi bữa ăn. Do vậy,  hiệu quả về mặt cung cấp dinh dưỡng cho những đối tượng (với khẩu phần ăn khác nhau) như người lớn và trẻ nhỏ vẫn khó có thể kiểm soát.

Công thức "Đĩa dinh dưỡng" cụ thể hóa lượng thực phẩm cần thiết

Để cụ thể hóa lượng thực phẩm cần thiết, các chuyên gia dinh dưỡng đã áp dụng công thức 'Đĩa dinh dưỡng' (Healthy Eating Plate) vào trong từng bữa ăn của gia đình. Cách này giúp kiểm soát tỷ lệ dinh dưỡng cũng như lượng nước cung cấp trong khẩu phần ăn một cách dễ hiểu và dễ thực hiện. Khẩu phần giữa người lớn và trẻ nhỏ có thể khác nhau, nhưng thành phần tỷ lệ sẽ như nhau. Vì vậy, mô hình này có thể áp dụng cho tất cả thành viên trong gia đình.

Thiết kế bữa ăn dinh dưỡng và lành mạnh cho gia đình

Một bữa ăn theo công thức "Đĩa dinh dưỡng" gồm rau củ, trái cây, chất đạm và carbohydrate. Ảnh: Beko.

Công thức dễ nhớ của "Đĩa dinh dưỡng" gồm: ăn ít nhất nửa đĩa rau củ hoặc trái cây (chú ý càng nhiều loại và màu sắc càng tốt), là nguồn cung cấp vitamin cùng khoáng chất chính trong bữa ăn.

Một phần tư của đĩa thức ăn dành cho chất đạm (như trứng, cá, thịt, các loại đậu, cần tránh những nguồn thịt đã qua xử lý công nghiệp như xúc xích và thịt nguội).

Phần còn lại của đĩa thức ăn sẽ bao gồm carbohydrate, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, như khoai tây, các loại ngũ cốc dạng hạt như gạo trắng, yến mạch, gạo lứt, hạt hạnh nhân, hạt óc chó...

"Ăn uống chuẩn chuyên gia" cho chế độ dinh dưỡng cân bằng

"Đĩa dinh dưỡng" là một trong những lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng thuộc CLB Barcelona cùng Beko - thương hiệu gia dụng từ châu Âu - đưa ra trong chiến dịch "Ăn uống chuẩn chuyên gia" phát động trên toàn cầu. Chiến dịch nâng cao nhận thức cho mọi người về nguy cơ mất cân bằng dinh dưỡng ở cả người lớn và trẻ em. Thông qua chiến dịch, Beko mong muốn có thể truyền tải, cung cấp thông tin cho mọi người trên khắp thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng, hiểu về tầm quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh, lối sống cân bằng thông qua việc tiếp cận thói quen ăn uống khoa học của những cầu thủ hàng đầu trên thế giới.

Thiết kế bữa ăn dinh dưỡng cho gia đình
 
 
Thiết kế bữa ăn dinh dưỡng và lành mạnh cho gia đình - 1 Beko là thương hiệu gia dụng quốc tế ở châu Âu và là đối tác chính của CLB Barcelona trên toàn cầu. Thương hiệu cung cấp hàng loạt giải pháp đáp ứng nhu cầu cá nhân, từ những nền văn hóa và phong cách sống khác nhau cho hơn 440 triệu người dùng, tại hơn 140 quốc gia trên thế giới. Beko cùng chiến dịch "Ăn uống chuẩn chuyên gia" xây dựng nên các công thức dinh dưỡng và hướng dẫn ăn uống thật lành mạnh. Xem tại đây.

Kỳ Hân



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn