Header ads

Header ads
» » Công nghệ AI sẽ giúp loại bỏ tin vịt khỏi Internet

AI sẽ khiến những kiểu tin vịt giật tít rẻ tiền này biến mất bằng cách đánh giá độ uy tín của nguồn tin.

Đây là giải pháp được các nhà nghiên cứu tại viện MIT CSAIL và Qatar's Computing Research Institute đưa ra nhằm chống lại tình trạng tin vịt ngập tràn trên internet. Trí thông minh nhân tạo sẽ thu thập kho tin tức sẵn có để phân tích độ chính xác cũng như định hướng của nguồn tin. Chẳng hạn như những nguồn tin có xu hướng giật tít câu view hay bóp méo sự thật đều sẽ bị xếp hạng thấp. Điểm mấu chốt ở đây là không chỉ đơn thuần tập trung vào nội dung, AI sẽ học cách mà nội dung ấy được diễn đạt.

Đội ngũ nghiên cứu đã sử dụng kết quả phân tích độ chính xác và định hướng truyền thông của hơn 2000 nguồn tin để huấn luận AI, giúp nó phát hiện những dấu hiệu cho thấy trang nào có xu hướng đưa thông tin không chính xác hoặc bẻ cong dư luận. Những tổ chức này thường sử dụng những từ ngữ đánh vào cảm xúc của con người nhằm thu hút người xem. Không dừng lại ở đó, AI cũng sẽ liên kết với thông tin trên Wikipedia (những trang có từ lâu sẽ được ưu tiên hơn về độ tin cậy) và địa chỉ web (những trang có tên phức tạp thường có nhiều khả năng đưa tin vịt).

Hiện tại thì AI vẫn chưa sẵn sàng để được áp dụng vào thực thế. Các nhà nghiên cứu cho biết tạm thời mức độ phát hiện chính xác tin vịt vào khoảng 65% và định hướng nguồn tin là 70%. Bên cạnh đó AI cũng cần tối thiểu là 150 bài viết để có thể xác định chính xác, đủ để phát hiện những trang tung tin vịt có từ lâu nhưng sẽ khó khăn để phân biệt nguồn tin vịt mới nổi.

Trong tương lai khi các nhà nghiên cứu phát triển thành công hệ thống AI đủ tin cậy để lọc tin vịt, hiệu quả của nó đối với mạng lưới internet và mạng xã hội sẽ là rất lớn.

Theo Engadget
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn