Header ads

Header ads
» » Elon Musk bị buộc từ chức chủ tịch Tesla, vẫn là CEO và sẽ bị kiểm soát khi phát ngôn

kiện Elon Musk tội lừa đảo khi ông này đưa ra những thông tin gây hiểu nhầm về việc sẽ tư nhân hoá Tesla. Mới đây thì cả hai đã đạt được thoả hiệp, qua đó Elon Musk buộc phải từ chức chủ tịch Tesla. Ông vẫn sẽ giữ vị trí CEO nhưng phải đối mặt với số tiền phạt 20 triệu USD cũng như mọi phát ngôn sau này đều sẽ bị kiểm soát bởi luật sư.

Vào ngày 7/8, Elon Musk đã đưa ra bình luận trên mạng xã hội Twitter rằng ông đang cân nhắc tư nhân hoá Tesla với giá 420 USD/cổ phiếu, và đã gọi đủ vốn. Bình luận này đã khiến giá cổ phiếu Tesla tăng vọt, tuy nhiên chỉ trong thời gian ngắn khi sự thật được phơi bày rằng Elon Musk thực tế không đủ khả năng tài chính để tư nhân hoá Tesla. Sự kiện này đã gây thiệt hại cho các nhà đầu tư, dẫn đến Tesla và Elon Musk đối mặt với rất nhiều đơn kiện. Trong đó nghiêm trọng nhất chính là đơn kiện của SEC với cáo buộc Elon Musk tội lừa đảo.

Ngoài đơn kiện Elon Musk, SEC cũng kiện Tesla vì "không có quy trình cần thiết để kiểm soát những vấn đề liên quan đến bình luận của Musk trên Twitter". Tesla đã đồng ý với điều kiện của SEC đưa ra. Qua đó Elon Musk và Tesla, mỗi bên đều sẽ phải trả số tiền phạt 20 triệu để "chia cho các nhà đầu tư bị ảnh hưởng". Tesla sẽ phải bổ sung thêm 2 giám đốc độc lập vào bộ máy lãnh đạo của mình. Không dừng lại ở đó, công ty này cũng sẽ phải thuê một luật sư để kiểm soát mọi phát ngôn của Elon Musk, bao gồm cả những bình luận trên Twitter. Elon Musk và SEC cũng đã nhanh chóng thoả hiệp với việc Musk vẫn giữ vị trí CEO nhưng phải từ bỏ ghế chủ tịch Tesla.

Điều đáng nói là vào thứ năm tuần này, Elon Musk và SEC cũng đã tiến rất gần thoả hiệp với mức phạt nhẹ hơn nhiều. Qua đó Musk chỉ bị bị phạt 10 triệu USD và cấm giữ chức chủ tịch Tesla trong vòng 2 năm. Tuy vậy mọi thứ đã đổ vỡ và SEC ngay sau đó đã kiện Elon Musk thêm tôi lừa đảo chứng khoán. Theo một số nguồn tin, điều khiến Elon Musk không đạt được thoả thuận trước với SEC là vì điều kiện buộc ông không được "thừa nhận hay phủ nhận" đã thực hiện lừa đảo chứng khoán. Hay nói một cách đơn giản là không được công khai tuyên bố mình "không làm gì sai".

Theo The Verge
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn