Header ads

Header ads
» » Trên tay Yotaphone Y3: màn hình 5.5" phía trước + màn hình e-ink 5" ở mặt sau

Yotaphone Y3 với màn hình 5.5 inch fullHD, Snapdragon 625, không tràn viền, không kính cong,… tuy nhiên đây vẫn là một trong số những chiếc điện thoại vô cùng đặc biệt bởi nó còn có cả một màn hình e-ink kích thước 5 inch ở toàn bộ mặt sau, cho phép chúng ta sử dụng như một màn hình thứ 2 với đầy đủ chức năng, lại tiết kiệm được pin khi đọc sách, đọc truyện tranh.



Mặc dù có thể cấu hình phần cứng không được cao cấp với hiệu suất cao, cũng không có màn hình độ phân giải siêu cao lung linh, tuy nhiên ở mức giá khoảng 10 triệu đồng, Yotaphone Y3 vẫn là một chiếc máy cực kỳ thú vị và đáng để suy nghĩ trong thế giới đầy những chiếc máy Android với các đặc điểm mà nhìn qua nhìn lại quá giống nhau.

Đang tải Yota_y3_Tinhte_1.jpg…
Đây là Yotaphone Y3. Thiết kế máy gần như không có gì quá đáng chú ý nếu nhìn từ mặt trước. Chúng ta vẫn có một chiếc điện thoại chạy Android với màn hình 5.5 inch độ phân giải fullHD. Viền 2 bên không quá dày và có thể được tính là mỏng, tuy nhiên phần trên và dưới thì hơi dày một chút.

Đang tải Yota_y3_Tinhte_2.jpg…
Loa thoại ở cạnh phía trên và một camera selfie 13MP.

Đang tải Yota_y3_Tinhte_9.jpg…
Bên dưới là một nút home tích hợp cảm biến vân tay một chạm. Tốc độ nhận diện và mở khóa máy gần như là chỉ cần chạm vào là máy đã sẵn sàng. 2 bên là 2 phím cảm ứng điều hướng và gọi đa nhiệm.

Đang tải Yota_y3_Tinhte_4.jpg…
Phần khung viền bao quanh máy hoàn thiện dạng nhôm phay xước ngang, khá là hiện đại. Phần viền được nối với mặt lưng phía sau và mặt kính phía trước tương đối mượt nhờ vào một đường cắt xiên tiết diện khá nhỏ, cho cảm giác cầm vừa chắc chắn lại không cấn vào tay.

Đang tải Yota_y3_Tinhte_5.jpg…
Dưới góc độ nào đó thì chiếc máy này gợi lại cho mình cảm giác cầm những chiếc iPhone 6-7 hồi xưa bởi sự chắc chắn, đầm tay với cân nặng 160 gram và kỳ thực là không hề ộp ẹp. Khe SIM kép được bố trí ở một cạnh bên và được đặt lệch về phía màn hình thay vì ở vị trí trung tâm. Mình thích sự đối xứng nên kỳ thực là nhìn không đã mắt lắm. Tuy nhiên có vẻ như đã có một sự đánh đổi ở đây để có sự xuất hiện của màn hình e-ink phía sau.

Đang tải Yota_y3_Tinhte_7.jpg…
Cạnh bên dưới với cổng USB-C ở chính giữa, đối xứng 2 bên là các dải loa. Cổng 3.5mm đã được loại bỏ.

Đang tải Yota_y3_Tinhte_12.jpg…
Và đây chính là điểm làm nên sự độc đáo và cực kỳ đáng chú ý của Yotaphone Y3 - màn hình e-ink kích thước 5 inch độ phân giải HD720 ở phía sau.

Đang tải Yota_y3_Tinhte_10.jpg…
Phần cụm màn hình được đặt lệch về phía trên, vẫn có dải phím điều hướng ở bên dưới và tiếp giáp theo đó là một cạnh dưới nhôm phay xước. Phần tiếp xúc giữa mọi thứ cực kỳ liền lạc và mượt mà. Mình rất ấn tượng với điều này. Và ở đây chúng ta có launcher dành riêng cho màn hình e-ink, mọi app cài trong máy được đặt sẵn vào một ô để có thể dễ dàng thao tác.

Đang tải Yota_y3_Tinhte_11.jpg…
Tất cả các app nào chạy được với chiếc máy này thì đều có thể được hiển thị ở màn hình phía sau, không có gì khác biệt, cho phép mình cài sẵn các app đọc sách, đọc tin tức và tuyệt nhất là đọc truyện tranh. Nếu không thích chúng ta có thể hoàn toàn chuyển sang launcher bình thường giống như mặt trên. Tuy nhiên cần lưu ý là do bản chất cửa màn hình e-ink nên màn hình phía sau có một độ trễ nhất định và có hình lưu khi sử dụng launcher thông thường. Tuy nhiên, so với những máy đọc sách khác như Kindle thì theo mình là tốc độ cảm ứng của màn hình e-ink trên Yotaphone Y3 là nhanh hơn rất nhiều.

Đang tải Yota_y3_Tinhte_14.jpg…
Với màn hình e-ink phía sau. Chúng ta có thể đọc sách truyện cũng như tin tức, duyệt web đỡ mỏi mắt hơn, tuyệt hơn và cũng ít tốn pin hơn. Quá nhiều thứ để có thể nghịch với chiếc màn hình này. Thậm chí, mình có thể dùng camera sau để selfie một cách chỉnh chu và đúng bố cục nhất có thể khi gọi màn hình e-ink lên và bấm chụp hình từ camera sau của máy với độ phân giải 12MP và khẩu độ là f/1.9. Cần lưu ý thể, khi màn hình nào đang hướng về phái mắt người dùng thì máy sẽ tự hiểu để khi nhấn vào nút nguồn, màn hình đó sẽ được kích hoạt, cái còn lại sẽ được tắt. Rất thông minh.
Sơ một chút về cấu hình, Yotaphone Y3 được trang bị nền tảng Snapdragon 625, CPU Cortex A53 tám nhân 2.0 GHz, đồ họa Adreno 506, RAM 4GB và tùy chọn bộ nhớ 64 hoặc 128GB. Đặc biệt thời lượng pin là 3300mAh, một con số khá là "thoải mái" với cấu hình cũng như màn hình e-ink phía sau.

Cám ơn Huca.vn đã cho mình mượn Yota Phone để làm trên tay.

Đang tải Yota_y3_Tinhte_16.jpg… Đang tải Yota_y3_Tinhte_6.jpg… Đang tải Yota_y3_Tinhte_8.jpg… Đang tải Yota_y3_Tinhte_15.jpg… Đang tải Yota_y3_Tinhte_3.jpg…
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn