Header ads

Header ads
» » "Tại sao bài đăng của tôi bị xoá vì vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng?" đã được Facebook giải thích chi tiết

Facebook, cũng như cách triển khai nó, Facebook chiều nay đã tổ chức một buổi gặp gỡ để giải thích. Bên dưới đây là một số nội dung mà mình biết được sau khi đi tham dự, xin được chia sẻ với anh em những số liệu, giúp phần nào trả lời được câu hỏi "Tại sao bài này của mình bị xoá?"


Tiêu chuẩn cộng đồng được Facebook định nghĩa là các quy tắc để quyết định xem những gì có thể và không thể đăng lên Facebook. Mục đích của các quy tắc là tạo ra một môi trường lành mạnh, nơi người dùng có thể tự do thể hiện bản thân một cách an toàn. Những điều đó dựa trên 3 nguyên tắc là An toàn, Tiếng nói và Công bằng. Để triển khai chi tiết hơn, Facebook cho biết đã liên tục cập nhật nhiều phiên bản về tiêu chuẩn công đồng và nó được công khai trên Facebook bằng nhiều ngôn ngữ, tất nhiên là có tiếng Việt.

Bên cạnh tiêu chuẩn cộng đồng chi tiết, Facebook cho biết đã mở rộng các điều kiện kháng nghị cho người dùng. Một khi bài đăng bị Facebook gỡ, người dùng có thể bấm nút và cho Facebook biết bạn không đồng ý về điều đó.

Về việc kiểm duyệt nội dung. Facebook cho biết họ có một đội ngũ chính sách nội dung với đa dạng thành phần, từ công tố viên, luật sư và chuyên gia về an toàn. Đội ngũ này hoạt động từ các văn phòng đặt tại khắp nơi trên thế giới, đồng thời thường xuyên làm việc với những tổ chức, chuyên gia, giảng viên về an toàn online,…

Facebook nói hiện họ đã có đội ngũ 30 ngàn người kiểm duyệt, đảm bảo an toàn và bảo mật. Mặt khác cũng sử dụng trí thông minh nhân tạo để chủ động phát hiện ra các nội dung vi phạm, bổ sung cho các báo cáo nhận được từ cộng đồng. Tất cả quy chuẩn cộng đồng sẽ được áp dụng đối với mọi người dùng từ khắp nơi trên thế giới.

Bài của bạn bị xoá bởi người hay máy? Facebook cho biết bài đăng sau khi được gắn cờ bởi người dùng, hoặc AI, sẽ được đội ngũ kiểm duyệt review để đưa ra quyết định xem có vi phạm hay không, nếu có sẽ xoá. Facebook nói rằng với cách làm này, chỉ trong quý 1/2019 họ đã xoá tổng cộng 4 triệu bài viết chứa ngôn từ thù địch, kích động, vô hiệu hoá 2,19 tỷ tài khoản giả mạo. 95% số nội dung bị xoá được AI chủ động phát hiện thay vì đợi báo cáo từ người dùng.

Điều gì sẽ xảy ra khi các tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook xung đột với quy định tại một nơi nào đó? Khi được hỏi cái này, Facebook cho biết họ có một team cố vấn luật pháp riêng cho vấn đề này để đưa ra hướng xử lý. Và có khả năng, bài đăng sẽ không được xuất hiện trên Facebook phiên bản của nơi đó, tuy nhiên vẫn sẽ xuất hiện đối với người dùng ở những nơi khác bởi họ cho rằng không thể áp dụng luật lệ ở một nơi cục bộ cho toàn cầu được.

Học viện Đào tạo Trực Tuyến
Public group · 10280 members
Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm giúp bạn có nhiều trải nghiệm và kiến thức hơn


Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng Microsoft Power BI

Khóa học Thiết kế, quản lý dữ liệu dự án chuyên nghiệp cho doanh nghiệp bằng Bizagi

 Khoa hoc hay
Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng Power Query trong Excel
HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ QUẢNG CÁO VÀ ĐỒ HỌA CHUYÊN NGHIỆP VỚI CANVA
Hãy tham gia khóa học để trở thành người chuyên nghiệp. Tuyệt HAY!😲👍
 Khoa hoc hay
http://hoc.elearninghaiphong.com/main/noidungkhoahoc/15



GOOGLE SPREADSHEETS phê không tưởng
 Khoa hoc hay


Khóa hoc lập trình bằng Python tại đây



Nếu bạn muốn tạo video chuyên nghiệp và sáng tạo hãy tham gia khóa học HƯỚNG DẪN TỰ TẠO VIDEO CLIP CHUYÊN NGHIỆP SÁNG TẠO

 Xây dựng website​​​​

Hacker mũ trắng




Hãy tham gia khóa học để biết mọi thứ

Để tham gia tất cả các bài học, Bạn nhấn vào đây 
Khóa học sử dụng Adobe Presenter-Tạo bài giảng điện tử
 Khoa hoc hay
http://hoc.elearninghaiphong.com/main/noidungkhoahoc/71

Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn