Header ads

Header ads
» » Lưu trữ dữ liệu là gì?

Lưu trữ dữ liệu là gì?

Khi phát triển ứng dụng, tuỳ thuộc vào các đặc điểm và yêu cầu của từng ứng dụng thì việc duy trì thông tin về trạng thái, cấu hình cho mỗi lần ứng dụng chạy bằng cách lưu trữ dữ liệu cục bộ trên thiết bị di động là cần thiết. Lúc này bạn sẽ phải xem xét ứng dụng của bạn cần phải lưu trữ và khai thác dữ liệu có cấu trúc hay đơn giản và nên lưu trữ trong hoặc ngoài ứng dụng. 
Android cung cấp một số tùy chọn hỗ trợ cho việc lưu trữ dữ liệu trong một ứng dụng như sau:

  • Shared Preferences: Lưu trữ dữ liệu thuộc kiểu Primative theo các cặp KEY-VALUE. Cách này rất hữu ích khi lưu những dữ liệu đơn giản.
  • Internal/External Storage: Cách này bạn có thể sử dụng File API để thực hiện các thao tác đọc, ghi dữ liệu. Nếu muốn bảo mật dữ liệu thì bạn nên lưu trữ dữ liệu trên Internal Storage nhưng với kích thướt có giới hạn, ngược lại trong các trường hợp cần lưu dữ liệu lớn, cần chia sẻ dữ liệu cho các ứng dụng khác hoặc đơn giản là không có nhu cầu bảo mật dữ liệu thì sẽ lưu trên External Storage (hay gọi là thẻ nhớ của thiết bị).
  • SQLite Database: Lưu trữ dữ liệu có cấu trúc với mục đích bảo mật dữ liệu. Android hỗ trợ toàn diện các tính năng của SQLite thông qua các API có sẵn.
  • Content Provider: Lưu trữ dữ liệu và chia sẽ dữ liệu bảo mật từ ứng dụng của bạn cho các ứng dụng khác thông qua các Uri.

 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn