Header ads

Header ads
» » Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến sáng 12/04


Sáng nay chưa thấy có thêm ca nhiễm mới nào, con số tổng chúng ta vẫn đang có 258 người nhiễm virus. Các nước châu Âu đang tìm mọi cách để hạn chế người dân đi lại trong dịp lễ Phục sinh này. Mỹ chính thức đứng đầu bảng về cả số ca nhiễm lẫn số ca tử vong do covid-19.




Tình hình Việt Nam

- Sáng nay không có ca nhiễm mới, hiện tổng số ca nhiễm từ đầu dịch đến giờ là 258 người, hơn 1 nửa đã khỏi bệnh, có thêm 12 người có 2 lần cho kết quả xét nghiệm âm tính, đủ tiêu chuẩn công bố khỏi bệnh.
- Tổng số người nghi nhiễm là 2,266. Hiện có 72,508 người đang được cách ly, trong đó: cách ly tập trung tại bệnh viện: 1,198; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 17,519; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 53,791.
- Hôm nay là ngày Bệnh viện Bạch Mai không còn bị phong tỏa, tuy nhiên theo giám đốc bệnh viện thì mọi hoạt động khám chữa bệnh sẽ chỉ trở lại như bình thường vào đầu tháng 5 tới.
- Hàng trăm người dân Phan Thiết đổ ra bãi biển Thương Chánh hóng mát, chơi bóng và tắm bất chấp lệnh cấm.
- Nhiều người dân rỉ tai nhau "đi đâu xách túi gạo với hai gói mì" đối phó chính quyền khi ra đường tập thể dục, dắt chó đi dạo.
- Bình Định bắt 1 chủ quán cà phê xách mã tấu đuổi đánh đoàn phòng chống dịch khi được nhắc nhở giải tán không tụ tập.
- Bộ Y tế ra công văn khẩn gửi đến tất cả các Sở y tế về việc không cho phép làm xét nghiệm virus SARS-CoV-2 theo yêu cầu để tránh lãng phí, cần dồn toàn lực vào tập trung chống dịch.
- Nhiều người nghe tin thuốc trị giun lươn, giun chỉ có khả năng trị được covid-19 nên đã mua làm cho mặt hàng này bị tăng giá mạnh. Trên thực tế thuốc này mới đang được nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, chưa có kết quả cuối cùng.

Tình hình thế giới

- Trung Quốc cho rằng lý do trong những tuần gần đây Tây Ban Nha, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Úc đã trả lại khẩu trang mua từ Trung Quốc vì các quốc gia không "kiểm tra kỹ" sản phẩm trước khi mua.
- Theo thống kê riêng ở bang New York cứ 15 giây lại có 1 cuộc gọi 911 tới tổng đài để yêu cầu trợ giúp, sở cứu hỏa ở đây cũng nhận khoảng 5,500 cuộc gọi khẩn cấp mỗi ngày. Chính quyền bang này đã phải thông báo và đăng Twitter kêu gọi người dân chỉ khi có tình huống nghiêm trọng ảnh hưởng tới sinh mạng mới gọi đến các số này. Bang này là tâm dịch của Mỹ với số người nhiễm cao hơn cả số người nhiễm tại Tây Ban Nha, nước vốn đứng ngay sau Mỹ về số ca nhiễm bệnh.
- Mỹ cho đến sáng nay đã có 532,092 ca nhiễm và 20,562 ca tử vong, đã vượt lên trên Italy về số ca tử vong và giờ đứng đầu bảng ở cả 2 chỉ số. Lần đầu tiên trong lịch sử toàn bộ 50 bang công bố đang ở trong tình trạng thảm họa,
- Bộ trưởng y tế Tây Ban Nha cho biết sẽ nới lỏng dần các lệnh phong tỏa, một vài ngành nghề sẽ được quay trở lại hoạt động. Tuy nhiên những công nhân sẽ bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đến chỗ làm. Chính phủ sẽ phát các loại khẩu trang có thể tái sử dụng tại các bến ga tàu điện ngầm và các điểm giao thông công cộng khác. Tây Ban Nha hiện có 163,027 ca nhiễm và 16,606 ca tử vong, đã có gần 60 nghìn người hồi phục.
- Italy tập trung dựng các rào chắn và các trạm kiểm tra ở khu vực tâm dịch, khu vực phía Bắc Lombardy, để hạn chế người dân đi lại dịp lễ Phục sinh. Italy giờ đang có tổng cộng 152,271 ca nhiễm và 19,468 ca tử vong.
- Đức hiện đang có 125,452 ca nhiễm và 2,871 ca tử vong, số tử vong thấp nhất trong những nước có hơn 100 nghìn người bị virus, Đức cũng đã có 57,400 người hồi phục.
- Số ca tử vong do tai nạn giao thông ở Pháp giảm 40% do các lệnh phong tỏa dẫn đến việc ít người đi ra ngoài đường hơn. Việc di chuyển từ tỉnh này sang tỉnh khác cũng đã bị cấm để hạn chế lây lan virus. Cho đến sáng nay Pháp129,654 người nhiễm với 13,832 ca tử vong.
- Anh trai của thủ tướng Anh phàn nàn việc cấp cứu em của mình đã diễn ra trong sự luống cuống của các nhân viên y tế, tuy vậy ông này cũng cảm ơn họ đã cố gắng để cứu chữa ông Boris kịp thời. Hiện thủ tướng Anh đáp ứng tốt, đã có thể đi lại nhưng vẫn chưa thể về điều trị tại nhà, ông này vừa có lời cảm ơn các bác sỹ đã cứu mạng mình. Nước Anh cho đến sáng nay đã có 78,991 ca nhiễm và 9,875 ca tử vong. Nhiều y bác sỹ kêu gọi hỗ trợ thêm thiết bị phòng hộ đơn giản như khẩu trang. Nhiều người đang bị mất nước do không dám tháo khẩu trang ra để uống nước vì sợ phải vứt bỏ chiếc khẩu trang cũ đi thì sẽ không còn cái dùng.

covid1204am-2.jpg
Đi tuần tra bờ biển để giám sát người dân có tuân thủ lệnh cách ly hay không, tại El Salvador

- Áo cho biết họ sẽ nới lỏng dần các lệnh cách ly, tuy nhiên riêng khu vực khu nghỉ dưỡng trượt tuyết, nơi được cho là ổ dịch đầu tiên, thì sẽ bị kéo dài lệnh cách ly hơn nữa. Áo đến giờ đã có 13,806 ca nhiễm và 337 ca tử vong.
- Đất nước Phần Lan với khoảng 5.5 triệu dân đang có hơn 1,800 người nhiễm virus và 49 người tử vong.
- Sau khi công bố tình trạng khẩn cấp ở nhiều tỉnh thành tại Nhật Bản thì hôm qua thủ tướng Abe lên truyền hình kêu gọi người dân tạm thời nên dừng đến các điểm giải trí vào buổi tối, ông này cũng kêu gọi các công ty ở khu vực Tokyo cắt giảm 70% số nhân viên phải đến công sở và khuyến khích áp dụng biện pháp làm việc tại nhà.
- Điện Kremlin cho biết số ca nhiễm virus tăng rất nhanh, hiện số người nhiễm tại Nga đã là 13,584 người và 106 người đã tử vong. Báo chí Nga đưa tin có những hàng dài các xe cứu thương đứng chờ phía ngoài các bệnh viện có khả năng chữa trị covid-19.
- WHO kêu gọi Belarus nên có các biện pháp phòng ngừa và chống dịch mạnh mẽ hơn sau khi nước này có 2,226 ca nhiễm và 23 ca tử vong. Hiện tổng thống Lukashenko vẫn chưa coi trọng việc phong tỏa hay cách ly, trước đây ông này còn phát biểu uống vodka và tắm hơi sẽ giúp đẩy lùi virus. Ông Lukashenko còn được thấy đi chơi hockey và bá vai bá cổ các cầu thủ, giải bóng đá ở Belarus vẫn diễn ra bình thường.
- Tại Ai Cập cảnh sát đã phải dùng hơi gas để giải tán đám đông phải đối việc chôn 1 bác sỹ tử vong do covid-19. Lý do những người này phản đối là lo xác chưa được xử lý và có thể lây nhiễm virus ra môi trường xung quanh.
- Saudi Arabia sẽ kéo dài lệnh phong tỏa "cho đến khi có thông báo mới hơn". Nước này cũng đang xem xét có hủy bỏ buổi lễ hành hương Haj hàng năm về thánh địa Mecca hay không.

covid1204am-1.jpg
Các quan tài bị để ngoài đường ở Ecuador

- Số ca nhiễm mới tại Ecuador trong 24 giờ qua tăng khủng khiếp, hơn 2,100 người đã dương tính với virus, đưa tổng số người nhiễm tại đây lên 7,161 người và 297 người đã tử vong. Tổng thống nước này đang kêu gọi làm 1 cuộc điều tra tại sao việc xử lý các xác chết tại thành phố Guayaquil lại không theo đúng quy trình mà lại để xác ở ngoài đường.
- Canada cập nhật số liệu với hơn 1 nghìn người nhiễm mới trong ngày hôm qua, đến giờ Canada đã có 22,559 ca nhiễm và 600 người đã tử vong.
- Hiệu trưởng Harvard và vợ cho biết sẽ tặng huyết tương của mình cho nhà chức trách để giúp cứu những người đang nguy kịch do virus.


---

Khóa học Hacker và Marketing từ A-Z trên ZALO!

Khóa học Hacker và Marketing từ A-Z trên Facebook!

Khóa đào tạo Power BI phân tích báo cáo để bán hàng thành công

Bảo mật và tấn công Website - Hacker mũ trắng
Hacker mũ trắng
KHÓA HỌC LẬP TRÌNH PYTHON TỪ CƠ BẢN ĐẾN CHUYÊN NGHIỆP

Khóa học Lập trình Visual Foxpro 9 - Dành cho nhà quản lý và kế toán

Khóa học hướng dẫn về Moodle chuyên nghiệp và hay
Xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay.



Khóa học AutoIt dành cho dân IT và Marketing chuyên nghiệp

Khoá học Word từ cơ bản tới nâng cao, học nhanh, hiểu sâu


Khóa học hướng dẫn sử dụng Powerpoint từ đơn giản đến phức tạp HIỆU QUẢ
Khóa học Thiết kế, quản lý dữ liệu dự án chuyên nghiệp cho doanh nghiệp bằng Bizagi
 Khoa hoc hay
Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng Power Query trong Excel


Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng TableAU - Chìa khóa thành công!
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học


Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng SPSS - Chìa khóa thành công!


Khóa học "Thiết kế bài giảng điện tử", Video, hoạt hình 
kiếm tiền Youtube bằng phần mềm Camtasia Studio
Khóa học HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ VIDEO CLIP CHO DÂN MARKETING CHUYÊN NGHIỆP
 Xây dựng website​​​​
HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ QUẢNG CÁO VÀ ĐỒ HỌA CHUYÊN NGHIỆP VỚI CANVA
Hãy tham gia khóa học để trở thành người chuyên nghiệp. Tuyệt HAY!😲👍
 Khoa hoc hay
MICROSOFT ACCESS



GOOGLE SPREADSHEETS phê không tưởng
 Khoa hoc hay
Khóa hoc lập trình bằng Python tại đây

Hãy tham gia khóa học để biết mọi thứ

Để tham gia tất cả các bài học, Bạn nhấn vào đây 
Khóa học sử dụng Adobe Presenter-Tạo bài giảng điện tử
 Khoa hoc hay
Design Website

Để thành thạo Wordpress bạn hãy tham gia khóa học 
Khóa học sử dụng Edmodo để dạy và học hiện đại để thành công



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: congnghe.hocviendaotao.com
Tham gia nhóm Facebook
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn