Header ads

Header ads
» » » [Sức khỏe] 12 điều cấm kỵ khi ăn thịt lợn nhiều người không biết

Thịt lợn không nên ăn chung với thịt bò, chim cút, gan dê, đậu tương vì vừa làm giảm giá trị dinh dưỡng lại gây hại sức khỏe.

Thịt lợn là thực phẩm giàu dinh dưỡng, được chế biến thành nhiều món ăn quen thuộc trong bữa cơm gia đình của người Việt. Tuy nhiên khi dùng thịt lợn cần tránh phối hợp chung với:

Gan dê


Thịt lợn là thực phẩm giàu dinh dưỡng, được chế biến thành nhiều món ăn quen thuộc trong bữa cơm gia đình của người Việt. Tuy nhiên khi dùng thịt lợn cần tránh phối hợp chung với:

Gan dê

Theo Đông y, thịt lợn ăn chung với gan dê sẽ dẫn đến tình trạng khí trệ. Đặc điểm chủ yếu trên lâm sàng của chứng khí trệ là trướng đầy bụng, khó chịu và đau, có thể giảm nhẹ khi ợ hơi hoặc trung tiện.

Thịt bò

Thịt lợn không nên ăn cùng hoặc chế biến chung với thịt bò. Theo Đông y, thịt lợn tính hàn, thịt bò tính ôn, chúng không hợp nhau, hạn chế thế mạnh của nhau và làm giảm giá trị dinh dưỡng của cả 2.

Đậu tương

Không nên kết hợp thịt heo và đậu tương trong cùng một món ăn. Nghiên cứu cho thấy đậu tương chứa khoảng 60 đến 80% là photpho, chất này ảnh hưởng đến chất lượng của một số loại thực phẩm khi chế biến cùng, chẳng hạn như thịt heo, cá...

Chim cút

Thịt lợn ăn chung vói chim cút sẽ hình thành các hắc tố gây đen da mặt.

Óc, tủy lợn kỵ rượu

Óc, tủy lợn dùng chung với rượu ảnh hưởng xấu đến chức năng tình dục của nam giới.

Gan lợn kỵ các loại cá

Gan lợn kỵ ăn chung với các loại cá vì dễ bị nổi ung nhọt. Món này cũng kỵ dùng cùng thịt chim sẻ.

>> Xem tiếp các điều cấm kỵ khi ăn thịt lợn

Thi Trân  |  

[Xem tin khác]

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn