Header ads

Header ads
» » » » » DuckDuckGo – công cụ tìm kiếm riêng tư và hay “vượt mặt” Google

Khi nhắc đến công cụ tìm kiếm, Google vẫn là cái tên phổ biến nhất cũng như là lựa chọn hàng đầu của người sử dụng với những sáng kiến tìm kiếm làm thay đổi thế giới của Google. Tuy nhiên, một số công cụ khác có thể là sự thay thế hoàn hảo hơn mà bạn chưa từng biết đến. Và DuckDuckGo chính là một lựa chọn hấp dẫn trong số đó. Dưới đây là 9 lý do khiến bạn nên lựa chọn DuckDuckGo là công cụ tìm kiếm ưa thích trong thời gian tới.

1. Bảo vệ quyền riêng tư tối ưu


Khi sử dụng Google.com, mỗi truy vấn tìm kiếm của bạn có thể  được “gã khổng lồ” ghi nhớ để gợi ý khi bạn thực hiện tìm kiếm vào những lần sau đó. Tuy nhiên, với một số cụm từ tìm kiếm mang tính chất riêng tư, rất có thể bạn muốn giữ chúng cho riêng mình, và DuckDuckGo sẽ đáp ứng nhu cầu và mong muốn của bạn.
Bạn có thể xem và tùy chỉnh các cài đặt bảo mật bằng cách nhấp vào Options Button > Advanced Settings > Privacy. Ở đây, bạn có thể thiết lập việc bạn có muốn DuckDuckGo theo dõi việc tìm kiếm của bạn hay không.

2. Lưu cài đặt trên mây


DuckDuckGo cho phép bạn lưu các thiết lập trình duyệt trên các dịch vụ điện toán đám mây. Sau đó, bạn có thể tải về các cài đặt trên bất kỳ máy tính nào khác. Để kích hoạt tính năng này, bạn hãy truy cập Advanced Settings. Ở đây bạn sẽ thấy tùy chọn Cloud Save ở bên phải màn hình.
DuckDuckGo-vuot-mat-Google
Lưu cài đặt trên mây
Sau đó, bạn hãy nhấp chuột vào Save Settings, nhập mật khẩu và bấm vào nút Save.
Để sử dụng các cài đặt đã thiết lập trên một máy tính khác, bạn chỉ cần vào Advanced Settings> Load Settings, nhập vào mật khẩu chính xác rồi nhấp vào nút Load để kích hoạt các thiết lập.

3. Thu hẹp phạm vi tìm kiếm

DuckDuckGo-vuot-mat-Google
Thu hẹp phạm vi tìm kiếm
Trong khi tìm kiếm trên DuckDuckGo, bạn hoàn toàn có thể thay đổi thiết lập để tìm kiếm theo một khu vực cụ thể. Việc bạn cầ làm là truy cập vào Settings Advanced> General> Region. Sau đó, chọn khu vực bạn muốn thu hẹp kết quả tìm kiếm theo ý muốn.

4. Kết quả tìm kiếm theo thư mục

DuckDuckGo-vuot-mat-Google
Kết quả tìm kiếm theo thư mục
DuckDuckGo cho phép bạn tìm kiếm theo thuật ngữ hoặc từ cụ thể. Ví dụ, nếu “chiều cao” là cụm từ tìm kiếm của bạn, ứng dụng sẽ mang đến cho bạn kết quả tìm kiếm hàng đầu có liên quan đến toán học, con người... có liên quan đến từ khóa ấy.

5. Xem thông tin từ màn hình chính

DuckDuckGo-vuot-mat-Google
Kết quả tìm kiếm hiển thị chi tiết
Bất cứ khi nào thực hiện tìm kiếm thông qua DuckDuckGo, ứng dụng này thường cung cấp thông tin cơ bản ngay trên màn hình chính. Do đó, bạn không cần phải bấm vào đường link để lấy thông tin. Đây là một tính năng tiện dụng, có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian đặc biệt là khi bạn chỉ cần một định nghĩa nhanh chóng có liên quan đến truy vấn của bạn.

6. Tất cả các kết quả tìm kiếm trên 1 trang duy nhất


Nếu sử dụng các công cụ tìm kiếm khác, thường kết quả sẽ được hiển thị trên nhiều trang khác nhau. Thông thường, khoảng 90% số người sử dụng chỉ kiểm tra những kết quả hiển thị trên trang đầu tiên. Do đó, DuckDuckGo chỉ hiển thị tất cả kết quả tìm kiếm trên một trang duy nhất. Bạn chỉ cần di chuyển xuống và kết quả này sẽ được tải và hiển thị thêm.

7. Vô hiệu hóa quảng cáo


Theo mặc định, DuckDuckGo hiển thị các quảng cáo có liên quan đến các truy vấn tìm kiếm. Tuy nhiên, bạn có thể tắt chúng bằng cách truy cập Advanced Settings> General> Quảng cáo> Off.

8 . Sử dụng phím tắt


Có rất nhiều phím tắt hữu ích mà bạn có thể sử dụng trên DuckDuckGo. Ví dụ, bạn có thể sử dụng phím J hoặc mũi tên xuống và K hoặc mũi tên lên để di chuyển lên và xuống các kết quả tìm kiếm.

9. Thay đổi chủ đề

DuckDuckGo-vuot-mat-Google
Thay đổi chủ đề
Truy cập Settings > Theme, bạn sẽ nhận được 6 chủ đề khác nhau. Ngoài ra, bạn còn có thể thay đổi kiểu font, kích thước, độ rộng trang, màu nền, kiểu chữ và màu sắc cho kết quả. Việc bạn cần làm là truy cấp Settings> Appearance để thực hiện.
Trên đây là 9 tính năng hấp dẫn nhất của DuckDuckGo. Đây sẽ là công cụ hữu ích mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn thực hiện tìm kiếm nhanh, đơn giản với kết quả tốt nhất.
>>> Nếu là một fan của Oppo hẳn bạn không thể bỏ qua Oppo Neo 5 và Oppo Joy Plus mới được ra mắt với mức giá hấp dẫn.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các danh mục như máy tính xách tay giá tốt, máy tính bảng giá tốt hay điện thoại giá mềm để có thêm thông tin về những sản phẩm được bán tại FPT Shop!
Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn