Header ads

Header ads
» » [Video] Chú ếch sống lại sau 8 tháng đóng băng hoàn toàn

tan băng và hồi sinh của chú ếch gỗ (tên khoa học: Lithobates sylvaticus) tại vùng Alaska sau 8 tháng đóng băng. Mời các bạn xem video:


Thực ra những chú ếch này không đóng băng hoàn toàn mà chỉ 2/3 nước trong cơ thể chúng đóng băng mà thôi. Ở cấp độ sinh vật, về cơ bản thì chúng đã chết. Các tế bào riêng lẻ vẫn sống và hoạt động nhưng chúng không thể giao tiếp với nhau. Điều đáng kinh ngạc nhất đó là chúng có thể chịu được trạng thái đông cứng ở 0 độ lên tới 8 tháng và khi mùa xuân đến, băng tan, chúng hồi sinh.

Đang tải cover_tinhte_ech_dong_cung_hoi_sinh.jpg…

Chú ếch trong video bị đông cứng, cả mắt của chúng cũng bị đóng băng đục mờ. Khi mùa đông qua đi, thời tiết ấm lên, quá trình tan băng bắt đầu. Từ bên trong, trái tim của chú ếch bắt đầu đập, não hoạt động trở lại và nó cử động.

Sở dĩ những chú ếch gỗ có thể làm được điều này là do gan của chúng đã đưa một loại chất chống đông tự nhiên vào các tế bào từ trước đó. Chất chống đông này giữ cho nội tạng của ếch không bị đóng băng, chỉ có nước giữa các tế bào đóng băng mà thôi. Tan băng sau 8 tháng đông cứng, chúng hầu như không bị bất kỳ một tổn thương nào.

Mời các bạn đọc thêm những thông tin thú vị về loài ếch này tại bài "In Alaska, wood frogs freeze for seven months, thaw and hop away" đăng trên Los Angeles Times.

Nguồn ảnh: Pinterest
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCAJ8Zn9hgWCefbt65CP0cSQ/videos
Tham gia nhóm Facebook
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn