Header ads

Header ads
» » Facebook sẽ thử nghiệm thiết bị bay phát Internet sải cánh bằng Boeing 747 vào mùa Hè này

BN-HP727_drone0_G_20150326194345.

Facebook đang lên kế hoạch cho một chuyến bay thử nghiệm thực tế với thiết bị bay phát Internet bằng năng lượng mặt trời vào mùa Hè năm nay, phó giám đốc mảng kỹ thuật của Facebook, Jay Parikh tiết lộ với Wall Street Journal. Đây là một phần trong tham vọng mang Internet đến với những người chưa từng được tiếp xúc trên toàn cầu của Facebook.

Phiên bản thử nghiệm sắp tới sẽ có kích thước tương đương một chiếc Boeing 747. Hồi đầu tháng thì Facebook cũng đã thử nghiệm phiên bản máy bay không người lái tỉ lệ 1/10 so với phiên bản mà họ sẽ cho bay sắp tới.

Facebook cho biết thiết bị bay không người lái phát Internet có tên Aquila có sải cánh tương đương một chiếc máy bay thương mại chở khách và có chiều dài cỡ 6-7 chiếc Toyota Prius, nhưng sẽ chỉ nặng bằng 4 chiếc bánh xe. Trọng lượng nhẹ sẽ giúp Aquila có thể bay trên trời nhiều tuần, nhiều tháng hoặc nhiều năm liên tục bằng năng lượng mặt trời.

Theo Jay Parikh, hiện tại công nghệ pin lữu trữ và năng lượng mặt trời dùng để vận hành các thiết bị bay phát Internet mới chỉ được phát triển ở bước đầu và những gì đạt được cách đây một năm vẫn chưa đủ tốt cho những gì mà Facebook đang muốn thực hiện với chiếc máy bay không người lái này.

Facebook vẫn chưa có thoả thuận với những nhà cung cấp Internet để phát tín hiệu cho 1,1 đến 2,8 tỉ người chưa được tiếp cận Internet. Với câu hỏi là liệu Facebook có phát triển dịch vụ cung cấp Internet riêng để cạnh tranh với các nhà cung cấp mạng Internet không dây toàn cầu hay không thì Parikh cho biết nó sẽ đi ngược lại với sứ mệnh cốt lõi của công ty. Nếu Facebook muốn làm như vậy thì họ cần rất nhiều tiền và thời gian.

Một rào cản mà Facebook phải vượt qua đó là các quy định của ngành hàng không vì các thiết bị bay không người lái có thể ảnh hưởng tới sự vận hành của máy bay thương mại.

Parikh cũng chỉ nói thêm rằng, tuỳ thuộc vào chuyến bay thử nghiệm vào mùa Hè này mà Facebook có quyết định cho những kế hoạch tiếp theo. Vì đây là một chiếc máy bay lớn, một dự án lớn và chưa từng có ai thực hiện trước đây.

Ngoài Facebook thì hiện có Google cũng đang có dự án Project Loon phủ Internet toàn cầu. CEO của Tesla là Elon Musk cũng có ước muốn tương tự.

 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn