Header ads

Header ads
» » » » » » Hướng dẫn sử dụng phần mềm rà trùng văn bản toàn thế giới Turnitin (dành cho sinh viên)

Đây là bài hướng dẫn sử dụng sử dụng phần mềm Turnitin dành cho sinh viên.

Lưu ý quan trọng: ĐỌC BÀI NÀY THẬT CHI TIẾT, tránh đọc lướt bởi vì ở các bước nếu làm không đúng, sẽ rất phiền phức, dẫn đến không thể đăng nhập, phải trực tiếp đến thư viện để giải quyết, mất thời gian cho sinh viên và gây quá tải cho nhân viên thư viện.
Hướng dẫn này có ba phần chính:
- Phần I: đăng nhập lần đầu tiên và upload một bài nộp (tức nộp bài cho thầy/ cô giáo).
- Phần II: phải làm gì khi quên mật khẩu?
- Phần III: những hỏi đáp thường gặp giúp bạn tiết kiệm thời gian
Phần phụ thêm: Bài trắc nghiệm để xem bạn hiểu gì về đạo văn?
----------------
Phần I: đăng nhập lần đầu tiên và upload một bài nộp
Khi lần đầu tiên bạn được thầy cô giáo tạo tài khoản (giảng viên sẽ import danh sách lớp vào Turnitin để tạo tài khoản hàng loạt, SV đọc thêm phần hỏi đáp cuối bài này để rõ quy trình, tránh việc lên thư viện xin tài khoản) để đăng nhập vào Turnitin, bạn sẽ nhận được một email trong Inbox (của địa chỉ email do nhà trường cấp cho bạn) với tiêu đề như sau:
A Turnitin account has been created for you. Here is your login information. 
Mở email này ra xem nội dung, bạn sẽ thấy nội dung như sau:
Turnitin thumbnail
Click lên ảnh để xem phóng to đầy đủ

Các mục cần lưu ý được đánh số trên ảnh minh họa. Giờ chúng ta nên làm thao tác lần lượt như sau:
1. Bôi đen (chọn bằng chuột) mật khẩu của bạn (mục 6 trên ảnh minh họa) rồi bấm Ctrl + C hoặc click chuột phải để copy nó vào clipboard.
2. Click chuột nút phải vào địa chỉ URL (mục 4 trên ảnh minh họa), tức là link: http://www.turnitin.com/en_us/home
chọn Open Link in New Tab ở menu Popup  (hoặc có thể chữ khác tùy theo trình duyệt web bạn đang dùng) để truy cập vào trang web Turnitin trong một Tab mới, giúp chúng ta dễ theo dõi và thao tác khi đăng nhập.
Trang web hiện ra sẽ trông giống như hình sau:
Turnitin 02 nhỏ
Click lên ảnh để xem phóng to đầy đủ
Điền địa chỉ email vào (1) ở trên hình, rồi bấm phím Tab hoặc click chuột để sang (2) và bấm Ctrl + V để dán password mà ta lưu trong clipboard từ bước 1 bên trên đã nói. Sau đó click nút Login hoặc Enter để đăng nhập vào Turnitin.
Lưu ý: địa chỉ email của SV Hoa Sen là địa chỉ đầy đủ theo cú pháp: (tên) chấm (họ đệm viết tắt chữ cái đầu tiên)(4 số cuối mã số SV) chấm a còng (sinh viên) chấm (hoasen) chấm (edu) chấm (vn). Bạn luôn phải nhập có phần đuôi @sinhvien.hoasen.edu.vn vì nếu không có phần đuôi này thì không gọi là email, chỉ nhập phần đầu là KHÔNG đúng (Turnitin không hiểu username theo như hệ thống các website của Trường Đại học Hoa Sen).
Cảnh báo!!!: Thư viện phát hiện ra một số lớp giảng viên sử dụng danh sách email không đúng cú pháp bên trên, mà dùng mail mãsốsinhviên@sinhvien.hoasen.edu.vn để tạo tài khoản Turnitin cho sinh viên, trường hợp này đề nghị các bạn sinh viên thông báo ngay cho giảng viên, cung cấp email đúng cú pháp để thầy/ cô giáo của mình cập nhật lại. Với những trường hợp sinh viên có hai tài khoản trên Turnitin bởi đang dùng 2 email cũng cần liên hệ với giảng viên để chỉ sử dụng 1 email đúng cú pháp được khuyên dùng bên trên.
Với những sinh viên mà giảng viên đã không tạo tài khoản cho các bạn theo cách import danh sách email của lớp, các bạn tự tạo tài khoản, các bạn cần lưu ý Class IDClass Password trong email nhận được để có thể đăng ký tài khoản thành công. Cũng lưu ý: chỉ dùng email trường cấp để đăng ký tài khoản trên Turnitin, không dùng email khác như Gmail, Yahoo! bởi nếu có sự cố chúng tôi không thể hỗ trợ các bạn.
Đây là lần đầu tiên bạn vào Turnitin, và bạn sẽ phải làm một số việc để chắc rằng lần sau bạn có thể vào nữa, nếu bạn phớt lờ, lần sau bạn có thể gặp rắc rối, vào lúc sắp hết hạn nộp bài sẽ khiến bạn không kịp nộp bài cho giảng viên, và không có điểm.
Do vậy, hãy đọc tiếp một cách chậm rãi, chú tâm để thực sự hiểu và làm theo.
3. Giờ đây, bạn đã vào Turnitin, màn hình trông giống như sau:
Turnitin minh họa bước 3
Click lên ảnh để xem phóng to đầy đủ
- Mục (1) bạn không cần phải chỉnh sửa gì, cứ để nguyên như vậy email chính là email của bạn do trường cấp.
- Mục (2) và (2b) bạn nhập mật khẩu mới tùy ý bạn, hai mục này phải giống nhau hoàn toàn. Mật khẩu phải thỏa yêu cầu sau: tắt bàn phím tiếng Việt trước khi gõ, mật khẩu không chứa khoảng trắng, có độ dài tối thiểu 8 ký tự, tối đa 12 ký tự và phải có sự phối hợp giữa chữ cái và con số thì Turnitin mới chấp nhận, còn không sẽ báo lỗi cho đến khi mật khẩu bạn đủ độ an toàn. Chú ý quan trọng: nếu bạn đặt mật khẩu hơi khó nhớ, cách tốt nhất là lấy bút viết ra ghi vào sổ tay hoặc lưu mật khẩu này vào điện thoại di động của bạn để dùng vài lần cho quen, tránh mới đổi xong quên luôn, sẽ khó nhận lại vì một vài lý do không xác định.
Việc đổi password là BẮT BUỘC, không đổi sau 24 giờ từ lúc đăng nhập lần đầu sẽ xem như không thể vào Turnitin.
- Mục (3): bạn chọn một câu hỏi trong danh sách và trả lời vào ô bên dưới. Mục này kết hợp với mục 4 bên dưới thành bộ đôi câu hỏi - trả lời sẽ rất quan trọng trong trường hợp bạn quên password, Turnitin sẽ hỏi, bạn đáp đúng thì mới nhận được email cho phép bạn reset password của bạn. Câu hỏi không nên chọn quá khó để bạn có thể trả lời, cũng không quá dễ khiến người khác có thể đoán được.
- Mục (4): bạn nhập vào câu trả lời tương ứng với câu hỏi ở mục (3). Lời khuyên: nên trả lời bằng tiếng Việt không dấu cho chắc ăn, vì việc gõ có dấu có khi do trình duyệt hoặc bộ gõ trên máy dùng encoding có sự sai khác, sau này bạn không cách nào nhập lại đúng như đã từng nhập trước đó, Turnitin sẽ không nhận ra, cơ hội bạn lấy lại password sẽ trở nên mong manh.
- Mục (5): nhập tên của bạn. (Vì lý do tiếng Anh Mỹ tên trước, họ sau, do đó ở đây nhập tên mới đúng, không nhập họ).  Nên dùng tiếng Việt không dấu.
- Mục (6): nhập họ của bạn, không cần nhập chữ lót/ đệm. Nên dùng tiếng Việt không dấu.
Lưu ý quan trọng cho cả mục (5) và (6):  mặc định thầy cô giáo của bạn sẽ tạo tài khoản cho bạn => hai mục này bạn thấy đã điền đầy đủ. Tùy thời điểm giảng viên lấy danh sách trên hệ thống thông tin của trường, sẽ có trường hợp khi thì sinh viên có tên có dấu đầy đủ, khi khác thì tiếng Việt không dấu, họ SV có kèm chữ lót/ đệm hoặc không, có trường hợp lẫn lộn thứ tự giữa họ và tên,... điều này xảy ra bởi vì Hoa Sen là trường đại học Việt Nam đầu tiên sử dụng Turnitin nên tự làm, tự rút kinh nghiệm chứ không tham khảo được trường nào. Cho nên, lời khuyên chúng tôi dành cho bạn khi bạn điền mục (5) và (6) qua ví dụ cụ thể như sau:
Ví dụ tên bạn là: Nguyễn Dạ Lan Hương ; email của bạn là huong.ndl3215@sinhvien.hoasen.edu.vn
- Mục (5): bạn nhập tên của bạn, bỏ dấu tiếng Việt đi, chỉ điền là Huong
- Mục (6): bạn nhập họ của bạn mà không kèm theo chữ lót/ đệm làm gì, chỉ điền là Nguyen
Cũng rất cẩn trọng là không nhập thêm khoảng trắng nào phía trước hay phía sau những từ của họ hoặc tên. Một số người khi đánh máy luôn có thói quen đánh kèm theo một khoảng trắng ngay sau khi kết thúc từ, cân phải hết sức cẩn thận ở bước này.
Như đã nói, tiếng Việt không dấu ở đây không phải là việc làm méo mó, mất đi sự trong sáng tiếng Việt, đơn giản là dùng những ký tự không dấu, phần mềm nhận diện rất tốt dữ liệu nhập vào, không phải gặp rắc rối liên quan các bảng mã, charset, encoding, collation... khiến việc bạn nhìn thấy, nhập vào từ bạn phím khác với việc lưu trữ, xử lý,... cũng như hiển thị trở lại màn hình.
Nếu bạn điền đúng như lời khuyên này, khi bạn quên mật khẩu, Turnitin sẽ hỏi Last name của bạn, bạn sẽ không phải băn khoăn nên nhập cái gì vào đó, mà có thể tự tin nhập chính xác 100% (chỉ cần nhập Họ của bạn không dấu) <= rất quan trọng. Theo thống kê chúng tôi có được trên 90% SV tới thư viện không lấy lại mật khẩu được có nguyên nhân liên quan mục (5), (6) này.
Bạn cũng không nên quá lo lắng rằng bài nộp lên thầy cô giáo không biết bạn là ai, bởi vì email của bạn là riêng biệt, không SV nào khác trùng email với bạn, và từ email suy ra được mã số SV, tên đầy đủ có dấu của bạn.
Cuối cùng ở bước này, bạn bấm nút Next để sang bước tiếp theo.
4. Một cửa sổ hiện thị điều khoản sử dụng phần mềm Turnitin hiện lên:
Turnitin bước 4
Click lên ảnh để xem phóng to đầy đủ
Ở bước này, bạn có thể đọc xem điều khoản nói gì, nếu không có thời gian rảnh, chỉ cần click ngay nút I Agree -- Continue để sang bước tiếp.
5. Lúc này bạn đã đứng ở "cửa lớp" để nộp bài rồi, màn hình trông giống như sau:
Turnitin bước 5
Click lên ảnh để xem phóng to đầy đủ
Chỉ cần click vào tên lớp học - (1) trên hình minh họa để vào lớp bạn xem thời hạn nộp bài và tiến hành nộp bài lên.
6. Nộp bài: rất đơn giản, chỉ cần bấm nút Submit (nếu chưa tới hạn hoặc quá hạn nộp bài, nút Submit sẽ không màu xanh mà màu xám và không có tác dụng) rồi vào đó chọn file Word chứa nội dung bài làm của bạn rồi bấm nút Upload để đưa bài lên. Như hình minh họa bên dưới:
Bước 6 hướng dẫn Turnitin
Click lên ảnh để xem phóng to đầy đủ

7. Nộp bài: lần lượt làm như sau:
Minh họa bước 7 Turnitin
Click lên ảnh để xem phóng to đầy đủ
- Điền thông tin tiêu đề cho bài nộp vào (1)
- Bấm nút Choose from this computer - tức nút tương đương nút Browse, Choose thường thấy các trình duyệt web (2)
- Bấm nút Upload để đưa bài lên (3). Tuy nhiên, sau bước này việc nộp bài vẫn chưa hoàn tất. Bài sẽ hiện lên cho ta xem lại lần cuối cùng, nội dung trải dài, cuối nội dung bài sẽ lại có một nút Submit ta phải bấm nút này và Turnitin thông báo ta đợi chừng 2 phút để xử lý, bạn phải đợi cho đến khi có thông báo successfully.
Như vậy là bạn đã hoàn tất việc vào Turnitin và nộp bài.
-----------------
Phần II: phải làm gì khi quên mật khẩu?
- Mở email của bạn ra sẵn sàng (đăng nhập vào http://mail.sinhvien.hoasen.edu.vn), và tìm email Turnitin gửi cho bạn lần đầu tiên, tức email có dòng subject A Turnitin account has been created for you. Here is your login information. đã đề cập ở Phần I. Copy lấy từ cuối cùng của dòng đầu tiên nội dung mail: Dear
- Vào trang Turnitin.com, gần chỗ đăng nhập có mục Reset Password, click mục này.
- Điền email của bạn, mục Your last name, hãy copy từ cuối cùng bạn đã copy trong email vào đây, bấm nút Next để qua bước sau. Trường hợp không thể qua bước sau, thử copy lại, lấy thêm một từ bên trái từ cuối cùng trong dòng kia, ví dụ, bạn thấy Dear Hương Nguyễn Dạ Lan, bạn phải copy Lan, nếu không được, copy Dạ Lan, vẫn không được, Nguyễn Dạ Lan. Ta không gõ vì có thể bảng mã khác, cứ copy trong email là chắc ăn. Nếu mọi phép thử đều thất bại cần liên hệ trực tiếp thư viện cơ sở 2 để có người giúp bạn giải quyết.
- Bước này bạn cần điền câu hỏi bí mật mà bạn đã tự đặt, nếu bạn đã tạo như nói ở Phần I và đáp đúng, Turnitin cho phép bạn nhập 2 lần mật khẩu mới và dùng mật khẩu mới này. Nếu bạn không biết câu trả lời là gì, hãy click link Forgot your answer? ngay bên dưới ô để trả lời rồi đợi 15 giây, chuyển qua tab trình duyệt bạn đang mở email của bạn, check mail rồi làm theo hướng dẫn trong đó để bạn đặt mật khẩu mới, nên ghi lại mật khẩu này vào sổ tay hoặc điện thoại nếu bạn không chắc rằng tương lai có thể nhớ nó.
-------------------------
Phần III: những hỏi đáp thường gặp giúp bạn tiết kiệm thời gian
Hỏi: có phải mỗi lớp/ mỗi giảng viên thì SV có một tài khoản Turnitin riêng? Tôi được thầy cô giáo bảo phải tạo tài khoản mới, điều đó có đúng?
Đáp: mỗi SV chỉ có 01 tài khoản Turnitin và chỉ một mà thôi, và email là email theo cú pháp đã nói ở Phần I (mục 2) phía trên. Nếu SV đã từng nhận được email của Turnitin và đăng nhập vào nộp bài thì xem như đã có tài khoản, và tài khoản đó là được dùng xuyên suốt (cho đến lúc tốt nghiệp) ở tất cả các lớp với các thầy cô giáo khác nhau. Nếu thầy cô của lớp mới lại import danh sách có email SV đã có tài khoản, Turnitin sẽ nhận biết để cho phép SV vào lớp, SV không cần phải làm gì thêm.
Do vậy, nếu thầy cô giáo nào bảo với SV là cần phải tạo một tài khoản mới trên Turnitin khi SV đã có tài khoản rồi là thiếu chính xác. SV không cần phải làm gì ngoài việc đăng nhập để thấy các lớp học, các đợt nộp bài của mình, nếu không thấy lớp, hãy liên hệ với thầy cô và bạn cùng lớp (đang được đề cập) để chắc rằng lớp đã tồn tại và mình không bị cấm vào lớp.
Hỏi: nộp bài bao lâu thì Turnitin cho biết kết quả?
Đáp: tùy theo độ dài của bài nộp mà kết quả có thể có trong vòng 10-15 phút hoặc lâu hơn cho đến 24 giờ. Do đó, nếu bạn nộp bài mà trong vòng 10 phút, 20 phút,... 1 tiếng, thậm chí là bạn đăng nhập vào lại trong vòng 24 giờ mà vẫn thấy có chữ Processing thì bạn cứ đợi (nếu bạn đã nộp là một file Word hoàn toàn bình thường). Bạn không vội vàng gì mà Resubmit liên tục, nếu Resubmit trong lúc đang Processing, có thể tỉ lệ phần trăm sẽ rất cao, khiến thầy cô giáo khó phân biệt bài viết.
Hỏi: tôi được thầy/ cô giáo bảo lên thư viện xin tài khoản/ class ID, class password để vào Turnitin nhưng thư viện từ chối việc này? Sao lại có chuyện như vậy? Tôi phải làm sao?
Đáp: trách nhiệm tạo class (lớp) và các assignment (phân công / đợt nộp bài) là của giảng viên. Do đó, việc giảng viên bảo sinh viên lên thư viện để xin tài khoản là chưa đúng quy trình phối hợp làm việc giữa các bên liên quan trong việc triển khai Turnitin. Việc giảng viên không import danh sách lớp mà chỉ vào Turnitin tạo lớp, xong để sinh viên tự đăng ký account trên Turnitin rồi nhập class ID, class password để vào lớp cũng không phải là cách được khuyến khích, điều này sẽ gây khó khăn cho sinh viên. Nếu bạn là sinh viên, bạn hãy chắc rằng đã kiểm tra email (kể cả trong thư mục Thư rác, spam) để chắc rằng đã nhận/ chưa nhận email từ Turnitin. Và luôn liên hệ với thầy/ cô giáo chắn chắn rằng bạn đã được thầy cô giáo tạo tài khoản bằng việc import danh sách email của lớp vào Turnitin. Bạn tuyệt đối không nghe lời thầy cô giáo bảo lên thư viện xin class Id, class password hay account từ thư viện, bởi thư viện không có chức năng/ nhiệm vụ tạo các lớp học thay/ của các giảng viên. Thư viện chỉ hỗ trợ trong trường hợp sử dụng phần mềm gặp khó khăn, báo lỗi hoặc quên mật khẩu mà SV khôi phục/ lấy lại thất bại.
Hỏi: tôi muốn xem thêm về sử dụng Turnitin, tìm ở đâu?
Đáp: bạn truy cập vào http://turnitin.com/en_us/support/help-center
Hỏi: tại sao nút Submit trong chỗ nộp bài bị mờ màu xám, click không có tác dụng?
Đáp: nếu bạn làm và nộp bài theo nhóm, chỉ nhóm trưởng mới có thể nộp bài, bạn không là nhóm trưởng thì không nộp được. Trường hợp nộp bài cá nhân mà nút Submit vẫn mờ, bạn chú ý xem cột bên trái nút Submit để xem thời hạn bắt đầu có thể nộp bài, ngày hết hạn. Nếu không hiểu, chụp ảnh màn hình lại và gửi cho thầy cô giáo để hỏi.
Hỏi: tôi làm bài có tuân thủ quy định về ghi nguồn trích dẫn theo Quy định về liêm chính học thuật của trường nhưng vẫn bị Turnitin cho rằng đạo văn. Tôi phải làm sao?
Đáp: Turnitin chỉ là công cụ hỗ trợ sinh viên và giảng viên, nó không phải là người quyết định bạn có đạo văn hay không mà chỉ phân tích, so sánh bài làm của bạn và đưa ra đánh giá theo tỉ lệ phần trăm, nó sẽ không hiểu đoạn nào bạn trích dẫn bài viết người khác mà hiện lên cho giảng viên xem khi chấm bài. Giảng viên sẽ là người xem xét đoạn Turnitin nghi ngờ khi vào xem chấm bài sinh viên và đưa ra quyết định sinh viên có đạo văn hay không. Cho nên, hãy làm theo lời thầy cô và tuân thủ đúng quy định thì cho dù Turnitin có báo phần trăm thế nào, bạn cũng không còn phải lo lắng.
Những câu hỏi đáp này sẽ được tiếp tục cập nhật theo các tình huống xảy ra trong thực tế. Nếu bạn không tìm thấy giải đáp của bạn, hãy dùng chức năng comment của Facebook gắn kèm bên dưới, chúng tôi sẽ xem xét và trả lời bạn.
Hỏi: tôi là SV, tôi muốn upload lên để thử kiểm tra xem tôi có đạo văn? Tôi phải làm sao?
Đáp: Turnitin không có chức năng để SV kiểm tra bài thử xem mình có đạo văn hay không, nếu ai thích thử kiểm tra thì mua dịch vụ http://en.writecheck.com có trả phí của chính công ty cung cấp sản phẩm Turnitin. Việc SV tự ý nộp bài của môn này vào lớp của môn khác để thử kiểm tra là VÔ CÙNG NGUY HIỂM, bạn không nên (hay nói đúng hơn là không được phép) thực hiện việc thử này, bởi vì sau đó bạn chính thức nộp bài vào đúng lớp của bạn, bạn sẽ bị xem là ĐẠO VĂN và Turnitin sẽ xem như bạn đã copy bài của một ai khác. Hãy xem lớp học và các đợt nộp bài trên Turnitin cũng giống như lớp học thật của bạn ở trường, các kỳ nộp bài cho môn học ở trường. Do đó, việc một bài làm ở môn học này, thầy cô giáo này, lại được nộp cho thầy cô giáo khác, ở lớp khác. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn là SV và nộp bài của lớp này cho thầy cô khác ở lớp khác? Có lẽ bạn tự có câu trả lời.
Hỏi: tôi đã lỡ nộp nhầm file môn này vào môn kia, hoặc lẽ ra nộp file bài làm đầy đủ, tôi lại nhầm file nháp hoặc một file nội dung không liên quan. Tôi rất lo sợ bị thầy cô giáo cho điểm kém vì sai sót này. Tôi phải làm gì đây?
Đáp: thường thì giảng viên khi tạo lớp, tạo assignment sẽ cho phép sau khi nộp bài (Submit), sinh viên có thể nộp bài lại lần 2, lần 3,... (gọi là Resubmit). Do đó, nếu nộp nhầm, hãy dùng chức năng Resubmit để nộp lại, bài nộp sau sẽ chép đè lên bài nộp trước và bài nộp sau cùng (dĩ nhiên trước ngày hết hạn nộp bài) là bài chính thức. Sinh viên không thể rút lại (hoặc xóa bỏ) bài đã nộp nhưng gần như luôn luôn có thể Resubmit để khắc phục sai sót của lần nộp bài trước. Nếu không thấy nút Resubmit xuất hiện ở chỗ nộp bài, SV nên hỏi thầy cô giáo của mình liệu thầy cô có thể mở chức năng cho phép nộp bài lại hay không hoặc có cách giải quyết nào khác, tránh để đến lúc chấm bài sẽ không còn kịp thay đổi.

Theo hoa sen
Học viện Đào tạo Trực Tuyến
Public group · 10280 members
Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm giúp bạn có nhiều trải nghiệm và kiến thức hơn


Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng Microsoft Power BI

Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng Power Query trong Excel
HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ QUẢNG CÁO VÀ ĐỒ HỌA CHUYÊN NGHIỆP VỚI CANVA
Hãy tham gia khóa học để trở thành người chuyên nghiệp. Tuyệt HAY!😲👍
 Khoa hoc hay
http://hoc.elearninghaiphong.com/main/noidungkhoahoc/15

GOOGLE SPREADSHEETS phê không tưởng
 Khoa hoc hay


Khóa hoc lập trình bằng Python tại đây



Nếu bạn muốn tạo video chuyên nghiệp và sáng tạo hãy tham gia khóa học HƯỚNG DẪN TỰ TẠO VIDEO CLIP CHUYÊN NGHIỆP SÁNG TẠO

 Xây dựng website​​​​

Hacker mũ trắng




Hãy tham gia khóa học để biết mọi thứ

Để tham gia tất cả các bài học, Bạn nhấn vào đây 

Khóa học sử dụng Adobe Presenter-Tạo bài giảng điện tử
 Khoa hoc hay
http://hoc.elearninghaiphong.com/main/noidungkhoahoc/71

Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn