Header ads

Header ads
» » » » Man City ngược dòng lên ngôi vô địch - Bàn thắng đẹp

Cơn khát danh hiệu kéo dài 687 ngày đã chấm dứt với Man City. Tối nay tại thánh địa Wembley, họ đã giành chiếc Cúp Liên đoàn Anh sau một cuộc lội ngược dòng trước Sunderland.
Bị dẫn trước từ khá sớm, nhưng bằng quyết tâm chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 687 ngày, Man City đã lội ngược dòng thành công để thắng Sunderland 3-1. Đại diện áo xanh thành Manchester đã có được danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay.
Với việc từng thắng Man City trong 2 lần chạm chán chính thức trước trận chung kết Capital One Cup năm nay, Sunderland tỏ ra rất tự tin. Thực tế, bằng một lối chơi phòng ngự phản công hợp lý, chịu khó áp sát và tranh bóng quyết liệt từ khu vực giữa sân, Sunderland đã tạo ra muôn màn khó khăn cho đội bóng áo xanh đến từ thành Manchester.
Man City đã gặp bế tắc thực sự. Các đường lên bóng của họ không làm sao có thể xuyên phá nổi hàng phòng ngự dày đặc và có tổ chức tốt của Sunderland. Thậm chí, các học trò của HLV Pellegrini còn bị dẫn trước. Ngay phút thứ 10, Borini nhận bóng và vượt qua hai trung vệ Man City trước khi dứt điểm chéo góc hiểm hóc, mở tỉ số trận đấu.
Bước vào hiệp 2, HLV Pellegrini buộc phải có những sự thay đổi về lối chơi và yêu cầu các học trò tấn công mạnh mẽ hơn nữa. Những thay đổi đã phát huy hiệu quả. Chỉ trong vòng 2 phút từ 55 đến 56, Yaya Toure và Narsi đã ghi liền 2 bàn thắng để giúp Man City dẫn lại 2-1. Thế cục xoay chiều nhanh đến chóng mặt.
Bàn thắng của Toure đã mở đầu cho cuộc ngược dòng của Man City.

Bị dẫn lại, Sunderland không thể chơi phòng ngự-phản công. Họ dâng cao đội hình tấn công. HLV Poyet cũng có liên tiếp 3 sự thay đổi người nhằm tăng cường thêm sức công phá. Nhưng trước một Man City có thực lực mạnh hơn và lại dày dạn kinh nghiệm trận mạc, Sunderland đã không làm sao có thể ghi thêm bàn thắng. Thậm chí ở phút 90, họ còn thủng lưới thêm 1 bàn nữa. Một pha phản công chớp nhoáng và người lập công là Jesus Navas.
Với chiến thắng 3-1 trước Sunderland, Man City đã có chiếc cúp Liên Đoàn thứ 3 trong lịch sử, đồng thời chính thức chấm dứt “cơn khát” danh hiệu kéo dài đến 687 ngày. HLV Pellegrini cũng đã chấm dứt 10 năm ròng rã trắng tay của mình. Chiến lược gia người Chile đã có một khởi đầu tương đối suôn sẻ cùng Man City và giờ thì ông sẽ chuyển trọng tâm sang Premier League.

Theo  tienphong.vn

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn