Header ads

Header ads
» » Làm sao khắc phục lỗi máy tính không nhận USB

Trong quá trình sử dụng chúng ta gặp phải một số vấn đề về USB của mình. Sau đây mình xin hướng dẫn các bạn khắc phục lỗi máy tính không nhận USB

Nếu máy tính của bạn báo lỗi không đọc được USB thì đầu tiên các bạn thử cắm hết tất cả các cổng USB của mình. Sau đó nếu không được thì các bạn nên cắm thử vào một máy tính khác xem có đọc được USB đó không.

Có thể là USB đã được máy tính nhận diện nhưng lại không xuất hiện biểu tượng do lỗi về ký hiệu ổ đĩa (registry bị lỗi, virus…). Cách giải quyết cho trường hợp này là bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R gõ compmgmt.msc 




Nhấn Enter để vào giao diện Computer Management (cách khác bạn có thể vào giao diện này bằng cách vào Control panel /Administrative Tools /Computer   Management) . Ở phía cửa sổ bên trái bạn chọn mục Computer Management (Local) ->Storage -> Disk Management. Nhấn phải chuột vào ổ đĩa USB và chọn Change Drive letter and paths, tiếp tục nhấn nút Add, chọn kí tự cho ổ đĩa, đánh dấu chọn vào mục Assing the following drive letter và nhấn OK. Sau đó vào Windows Explorer để kiểm tra xem đã xuất hiện chưa.

diskmgmt
Nếu vẫn không được, bạn tiếp tục vào Registry (cách mở Registry tổ hợp phím Windows + R sau đó gõ Regedit và nhấn Enter)

Lưu ý: trước khi làm cách này các bạn nên sao lưu lại file Registry bằng vào menu File -> Export để tránh trường hợp xóa nhầm và máy bị lỗi.

Sau đó bạn vào theo đường dẫn HKEY_LOCAL_MACHINE \SYSTEM \CurrentControlSet \Control \Class xóa 2 key 4D36E967-E325-11CE-BFC1-08002BE10318 và 4D36E980-E325-11CE-BFC1- 08002BE10318 .

regedit-usb

Restart lại máy để việc làm này có hiệu lực.

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn