Header ads

Header ads
» » Triển lãm ảnh xưa về Vịnh Hạ Long

Bộ sưu tập ảnh cổ của cha con nhà giáo Đoàn Thịnh - Đoàn Bắc về kỳ quan thiên nhiên thế giới mới sẽ được giới thiệu, trưng bày trong khuôn khổ Carnaval Hạ Long.

hạ long, triễn lãm, xưa
Nằm trong khuôn khổ sự kiện Carnaval Hạ Long (25/4 - 1/5), chương trình "Men say Hạ Long" triển lãm bộ sưu tập ảnh cổ về Vịnh Hạ Long do các nhiếp ảnh gia người Pháp thực hiện, được cha con nhà giáo Đoàn Thịnh - Đoàn Bắc sưu tầm và lưu giữ.

hạ long, triễn lãm, xưa
Đây là lần đầu tiên những bức ảnh này được giới thiệu tới công chúng. Tất cả các bức hình đều được thực hiện vào đầu thế kỷ 20.

hạ long, triễn lãm, xưa
Bộ ảnh tái hiện vẻ đẹp kỳ ảo của Hạ Long xưa, đưa người xem vào cuộc hành trình xuyên thời gian đến với những giá trị vĩnh cửu của Vịnh Hạ Long, từ đó khơi dậy khát vọng khám phá và trách nhiệm bảo tồn, phát huy di sản này.

hạ long, triễn lãm, xưa
Gần 100 bức ảnh cổ tiêu biểu về Vịnh Hạ Long đều do các nhiếp ảnh gia người Pháp thực hiện. Các bức ảnh này đến với cha con Đoàn Thịnh - Đoàn Bắc từ nhiều nguồn khác nhau: cho tặng riêng, trao đổi và khai thác trên Internet.

hạ long, triễn lãm, xưa
Có những bức ảnh là kỷ vật thiêng liêng của cả một dòng họ bên Pháp nhưng cũng có những bức ảnh đã bị lãng quên trong kho lưu trữ của các thư viện, trường đại học ở Pháp.

hạ long, triễn lãm, xưa
Những bức ảnh Hạ Long cổ được sưu tầm cho thấy vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long từ một thế kỷ trước đã mê đắm các du khách, các nghệ sĩ nhiếp ảnh. Chúng cũng gợi nhớ cuộc sống trên mặt vịnh.

hạ long, triễn lãm, xưa
Những bức hình tiêu biểu cũng được lựa chọn ra để in lên 100 chai rượu vang, tạo thành một bộ sưu tập độc đáo dành riêng cho kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

hạ long, triễn lãm, xưa
Sau triển lãm, những chai rượu in ảnh Hạ Long sẽ được bán để lấy tiền ủng hộ chương trình vì các em bé nghèo của Quảng Ninh.

hạ long, triễn lãm, xưa
Triển lãm sẽ khai mạc vào 10h sáng ngày 30/4 tại gian hàng trưng bày trong Hội chợ Thương mại du lịch Hạ Long Carnaval 2014 ở thành phố Quảng Ninh.

hạ long, triễn lãm, xưa
hạ long, triễn lãm, xưa
hạ long, triễn lãm, xưa
Nguyên Minh
Ảnh: Đoàn Thịnh - Đoàn Bắc
Nguồn: vnexpress.net

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn