Header ads

Header ads
» » » Xem truyền hình cáp miễn phí

Nếu đang sở hữu đường truyền internet của FPT, Viettel, bạn sẽ có thể thưởng thức các kênh truyền hình cáp “tẹt ga” trên máy tính.

Tuy nhiên, cách cấu hình của từng nhà mạng có khác nhau. Nếu như trước đây chỉ có FPT thì bây giờ bạn đã có thể khai thác các kênh truyền hình cáp miễn phí từ Viettel nếu biết cách. Bài viết sau sẽ đề cập đến vấn đề này.Trước đây, bạn đã được hướng dẫn khá đầy đủ về cách cài đặt iTV cho mạng FPT thì hiện nay thao tác này đã không còn sử dụng được, ứng dụng xem kênh truyền hình cũng đã thay đổi. Do đó, bạn phải cấu hình theo cách hoàn toàn khác.
1. FPT (iTV)
Để cấu hình dịch vụ iTV cho mạng FPT, trước hết bạn hãy mở trình duyệt Internet Explorer và gõ địa chỉ 192.168.1.1 vào khung Address và nhấn Enter. Tiếp đến, trong hộp thoại hiện ra, bạn gõ mật khẩu là admin (hoặc 1234 nếu dùng modem Zyxel của FPT). Trong trang cấu hình của thiết bị, bạn dò tìm đến dòng Network > WAN, chọn thẻ More Connections, nhấn nút Edit tại trường Modify.
Trong hộp thoại xuất hiện, bạn kích dấu chọn trước chữ Active và điền các thông số như sau: tại mục Name bạn gõ là iTV, mục Mode bạn chọn là Bridge, mục Encapsulation chọn là RFC 1483, mục Multiplexing chọn là LLC, hai thông số VPI VCI bạn điền lần lượt là 835.
Xong, bạn nhấn nút Apply để áp dụng. Khi đã cấu hình xong bước này, từ danh sách More connections bạn sẽ thấy một kết nối mới xuất hiện và mang tên iTV (chứa thông số để chạy dịch vụ iTV từ nhà mạng FPT mà bạn đã cấu hình).
Ngoài việc cấu hình như trên, ứng dụng phát iTV của FPT cũng đã thay đổi, thay vì sử dụng phần mềm iTV Player như trước đây, giờ đây bạn phải chuyển sang sử dụng OneTV Player.
Khi tải OneTV Player về máy xong, bạn cho chạy ứng dụng này và nhấn đúp chuột để chọn kênh trong danh sách cần xem (danh sách kênh mặc định được tích hợp khi cài đặt).

2. Viettel (NetTV):
Đối với NetTV của Viettel, thông thường modem sử dụng là Comtrend hoặc TP-Link. Thông số cấu hình của các modem này có phần khác biệt, đầu tiên bạn cũng gõ địa chỉ 192.168.1.1 vào trình duyệt và nhấn Enter.
Trong cửa sổ cấu hình của modem (chẳng hạn TP-Link), bạn chọn mục Advanced Setup > VLAN. Sau đó, bạn chuyển tùy chọn ở mục VLAN Function từ Deactivated sang Activated.
Sau đó, bạn tiến hành cấu hình thông số như hình trên, cụ thể tại mục ATM VC#0:PVID bạn gõ giá trị là 1, tại VC #4 bạn gõ giá trị là 2. Tại dòng Ethernet Port bên dưới, tại các Port1, Port2, Port3 bạn gõ đồng loạt giá trị là 1, riêng Port4 bạn gõ giá trị là 2. Xong, nhấn Save và chọn Next để tiếp tục.
Trong màn hình tiếp theo, tại mục VLAN index, bạn nhấn mũi tên xổ xuống và chọn số 1, chuyển trạng thái kích hoạt ActiveYes. Tại phần ATM VCs, bạn kích vào số 0, và tại mục Ethernet (Ports) bạn đánh dấu ba cổng dùng truy cập net là 1, 2, 3, riêng cổng thứ 4 bạn không cần kích chọn (cổng này sẽ dùng để phát NetTV). Xong, nhấn nút Save để áp dụng.
Kế đến, tại mục VLAN index, bạn nhấn mũi tên xổ xuống và chọn số 2, chuyển trạng thái kích hoạt ActiveYes. Tại phần ATM VCs, bạn kích vào số 4, và tại mục Ethernet (Ports) bạn đánh dấu cổng truy cập là 4 (bỏ dấu chọn tại cổng 1, 2, 3). Xong, nhấn Save để lưu lại.
Tiếp theo, bạn chuyển qua thẻ PVCs Summary và chọn PVC4 trong danh sách hiển thị. Sau đó, bạn nhập theo bảng giá trị sau: Virtual Circuit: PVC4, Status: Activated, VPI/VCI: 8/36, Encapsulation: Bridge Mode, Encapsulation: 1483 Bridged IP LLC. Tắt và mở lại modem để các thay đổi có hiệu lực.
Sau này, để truy cập NET bạn hãy cắm dây mạng vào các cổng LAN1, LAN2, LAN3 trên modem, và dùng NetTV thì cắm dây mạng vào cổng LAN4 (hoặc nếu bạn muốn dùng cả internet và NetTV, bạn có thể trang bị hai card mạng và cắm vào thứ tự cổng 1/4, 2/4, hoặc 3/4). Thông tin chi tiết về cách cấu hình, bạn có thể tham khảo tài liệu tại đây.
Cuối cùng, bạn tải tập tin .m3u (danh sách kênh) của NetTV tại đây. Sau đó cài đặt phần mềm VLC Player và nhấn đúp tập tin .m3u để xem tivi.

ĐẠI NAM
(TP.HCM)

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn