Header ads

Header ads
» »Unlabelled » [Computex 2014] Ford giới thiệu tính năng kết nối 2 xe hơi V2V để chia sẻ thông tin cảnh báo

ford-v2v (7).
Có lẽ Ford là hãng xe hơi duy nhất xuất hiện ở Computex 2014, và để không làm mọi người thất vọng thì họ đã đem tới chiếc Ford Mustang 2015 hoàn toàn mới, đây là lần đầu tiên Mustang 2015 xuất hiện chính thức trong một sự kiện ở khu vực châu Á - TBD. Theo Ford thì chiếc xe này sẽ được chính thức bán ra ở APAC vào năm 2015, hi vọng là sẽ có Việt Nam. Kèm theo đó, hãng này cũng nói về V2V, công nghệ giúp các xe kết nối với nhau thông minh hơn.

V2V - Vehicle to Vehicle là công nghệ giao tiếp giữa các xe hơi được trang bị chức năng này với nhau, nói cho dễ hiểu thì các xe có V2V sẽ có khả năng "thần giao cách cảm", từ đó chúng có thể tự động chia sẻ cho nhau các thông tin về quãng đường, địa điểm, thời gian, giám sát hành trình và cảnh báo trước tai nạn, từ đó có thể đưa ra những thông tin hữu ích cho người lái nhằm điểu khiển xe tốt và an toàn hơn.

Hiện tại công nghệ V2V sử dụng sóng WiFi, cho phép kết nối giữa 2 xe hơi có cùng công nghệ này với nhau. Từ những công nghệ hỗ trợ khác trên xe như cảnh báo điểm mù, cảnh báo tốc độ, cân bằng điện tử... thì V2V sẽ giúp 2 xe tương tác với nhau và hoàn thiện hơn về mức độ an toàn, cảnh báo cho người lái những nguy hiểm mà họ không lường trước được. Trong tương lai thì V2V sẽ kết nối được với nhiều xe hơn.

Computex 2014 không phải là một triển lãm chuyên về xe hơi, do đó Ford chỉ trưng bày Mustang 2015 mà không nói gì về chiếc xe này ngoài các tính năng phụ trợ (SYNC, AppLink, V2V). Xe cũng không được mở cửa để chụp ảnh nội thất bên trong. Hi vọng chiếc xe này sẽ sớm được đưa về Việt Nam.

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn