Header ads

Header ads
» » 4 Bước để nghiên cứu từ khoá hiện đại vào năm 2015

Cập nhật thuật toán Hummingbird của Google đã tạo ra rất nhiều sự lo lắng, nhưng nó lại là một điều tốt cho việc cạnh vị trí của các từ khóa hàng đầu. Về bản chất, vai trò của các thuật toán Hummingbird là để trả lời tốt hơn những truy vấn với từ khóa dài mà người dùng đang gõ vào Google.

Nếu trang web của bạn được tối ưu hóa cho các truy vấn đối thoại nhiều hơn, bạn có một cơ hội tốt hơn cho việc xếp hạng. Hãy thử tiếp cận với từ khóa dài dựa vào thị trường ngách mới, cho phép bạn tăng gấp đôi hoặc thậm chí gấp ba danh sách các từ khóa chiến lược trong kho vũ khí SEO của bạn.

Bài viết này chúng tôi sẽ giải thích bốn bước thực hiện việc nghiên cứu từ khóa theo cách hiện đại nhất, sử dụng SEO PowerSuite  hoặc các công cụ khác.

1.  Ý tưởng:

Hầu hết các nhà tiếp thị tìm kiếm chỉ nghĩ về các từ khóa chính liên quan đến doanh nghiệp của họ, ném chúng vào một công cụ như Google Keyword Planner, và sau đó chạy với danh sách từ khóa nó mang theo. Tuy nhiên, thói quen tìm kiếm khác nhau rất nhiều: Người tìm kiếm có thể sử dụng hàng trăm tổ hợp từ khác nhau để mô tả điều tương tự, vì vậy chiến thuật này đã bỏ qua hàng trăm từ khóa tạo lợi nhuận đầy tiềm năng.

Bạn hãy thử tiếp cận và nghiên cứu với những từ khóa dựa trên các ý tưởng và sự sáng tạo. Ví dụ, nếu bạn nghe thấy cụm từ đồ nội thất văn phòng, một số từ liên quan bạn có thể có là ghế, bảng, thiết bị văn phòng, thiết kế văn phòng

Nhưng không cụm từ nào trong số này được hiển thị trong Google Keyword Planner, bởi vì nó chỉ cho bạn thấy các thuật ngữ tìm kiếm liên quan gần nhất. Để có được những ý tưởng dựa trên các cụm từ liên quan đến thị trường ngách này, đầu tiên hãy sử dụng bộ não của bạn: Hãy đến với càng nhiều cụm từ liên quan mà bạn nghĩ tới. Kiểm tra các trang web và blog đối thủ cạnh tranh. Bạn sẽ có thể tìm thấy nhiều hơn các ý tưởng từ khóa.

Tiếp theo, quay về với các phương pháp nghiên cứu khác nhau để phát hiện thêm nhiều ý tưởng từ khoá cho thị trường ngách:

•  Tìm kiếm liên quan trong Google, Bing, và Yahoo

•  Google tự động hoàn tất

•  Yahoo Search Assist

•  Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh bạn sẽ có được từ khóa từ các thẻ meta của đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn.

•  SEMRush cung cấp các từ khóa từ cơ sở dữ liệu từ khóa duy nhất của nó

•  Word Mixer trộn lẫn các từ khóa bạn nhập vào để xây dựng thêm các biến thể của cụm từ

•  SEO PowerSuite của Rank Tracker tự động hóa quá trình gợi ý công cụ tìm kiếm

Một nguồn ý tưởng từ khoá bao gồm những cuộc thảo luận, từ điển, bộ toàn thư, Wikipedia và các bài viết liên quan đến chủ đề của bạn. Bạn càng sử dụng nhiều  phương pháp nghiên cứu từ khóa càng tốt. Mỗi phương pháp sẽ tạo ra những gợi ý mới.

Xem thêm: Nghiên cứu từ khóa với Wikipedia

2.  Từ ngữ:

Bây giờ là lúc để chọn các từ khóa thích hợp thực sự. Lướt qua danh sách và loại bỏ các cụm từ mà không có vẻ liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn - thậm chí nếu một công cụ từ khóa nói rằng chúng có liên quan. Mặc dù chúng hiệu quả, nhưng các công cụ nghiên cứu từ khóa này không phải là con người, do đó kết quả cần được đánh giá bởi bạn.

Tại sao không chỉ sử dụng Google Keyword Planner? Chắc chắn, nó nhanh chóng và dễ dàng, nhưng nó có thể gây hiểu nhầm. Ví dụ, số liệu tìm kiếm trung bình hàng tháng chỉ là một ước tính sơ bộ, không phải là một báo cáo chính xác về số lượng tìm kiếm. Đồng thời, số lượng tìm kiếm có thể rất khác nhau tháng này qua tháng khác. Ví dụ, từ khóa mang tính chất mùa vụ như "quà Giáng sinh" có thể nhận được 350.000 tìm kiếm trong tháng Mười Hai và 100 trong tháng Sáu. Trong khi đó, số liệu cạnh tranh phản ánh số lượng các nhà quảng cáo đấu thầu từ khóa đó; nếu bạn đang làm SEO hữu cơ, phương pháp này có thể là sẽ vô ích.

Thay vào đó, tập trung vào các từ khóa ít phổ biến hơn và dài hơn. Những từ khóa dài này không nhận được khối lượng tìm kiếm lớn, nhưng chúng ít cạnh tranh hơn, vì vậy bạn lọt vào top 10 sẽ dễ dàng hơn. Chúng có xu hướng nhắm mục tiêu nhiều hơn và do đó chuyển đổi tốt hơn. Những từ khóa  dài này đã bao gồm những từ khóa ngắn mang tính cạnh tranh, vì vậy khi bạn tối ưu hóa cho từ khóa dài, bạn cũng tối ưu hóa cho những từ khóa ngắn.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho cụm từ khóa mà sẽ chuyển đổi, chọn các từ có biểu hiện mục đích thương mại, chứ không phải biến thành một cuộc tìm kiếm thông tin. Tìm những từ bán nhanh bao gồm mua, phiếu giảm giá, giảm giá, thỏa thuận, giá rẻ, hoặc vận chuyển. Những từ mô tả sản phẩm mà mọi người sử dụng để tìm hiểu thêm về các sản phẩm mà họ đã quan tâm đến bao gồm xem xét, tốt nhất, và top 10, cũng như các loại sản phẩm, các sản phẩm cụ thể, và tên thương hiệu.

3.  Phân tích:

Bây giờ bạn đã phát triển một danh sách vững chắc của các từ khóa và cụm từ khóa tiềm năng, đã đến lúc làm một số phân tích. Thay vì dựa vào số liệu tìm kiếm cũ, sử dụng chỉ số hiệu quả từ khóa (KEI)  mạnh mẽ hơn và mức độ khó của từ khóa để xem việc xếp hạng cho một từ khóa khó khăn như thế nào. Những số liệu này sẽ cần vài yếu tố trong tài khoản dựa vào thị trường ngách, do đó tạo cho bạn một cơ hội để ưu tiên cho các từ khóa dựa trên độ khó của chúng.

Ngoài ra, bạn có thể phát hiện các từ khóa với mục đích thương mại cao hơn bằng cách nhìn vào giá thầu ước tính mỗi lần click chuột. Một số từ khóa có giá bội nhiều hơn so với những từ khác có liên quan. Điều này có nghĩa rằng nhiều người cạnh tranh cho những từ này trong Google AdWords, vì chúng mang lại cho họ nhiều chuyển đổi và doanh số bán hàng.

4.  Cạnh tranh:

Để hoàn thiện danh sách các từ khoá, bạn cần phải hiểu sẽ khó khăn như thế nào để ở cấp cao hơn đối thủ cạnh tranh cho mỗi từ. Đây là cách tốt nhất để đánh giá những cơ hội thực sự của bạn.

Dưới đây là những yếu tố mà bạn cần phải kiểm tra trong các trang xếp hạng hàng đầu trong các kết quả tìm kiếm cho từ khóa chính của bạn trong Google:

•  Backlinks - Xác định các backlinks vào trang đích tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm coi backlinks như sự bầu chọn cho một trang nhất định, do đó, càng nhiều liên kết đối thủ cạnh tranh của bạn có, càng khó để nó làm nổi bật trang này.

•  On-page SEO - Đánh giá chất lượng tối ưu hóa trên trang của các trang cạnh tranh bằng cách xem xét các tiêu đề, mô tả, nội dung và liên kết nội bộ của chúng.

•  Nội dung - Người dùng thích nội dung độc đáo và hữu ích - và do đó họ sử dụng Google. Hãy kiểm tra trang đối thủ cạnh tranh để có chất lượng nội dung.

•  Độ uy tín tên miền - Cuối cùng, kiểm tra tuổi của các tên miền cạnh tranh, thứ hạng Alexa của họ, và sự nổi tiếng của họ trong phương tiện truyền thông xã hội.

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu chiến lược SEO hiện đại của bạn, bạn có thể muốn loại bỏ tất cả các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đã được xếp hạng, thậm chí đù chỉ số hiệu quả từ khóa là tốt. Với hàng triệu trang web cạnh tranh cho các thứ hạng cho một từ khóa nhất định, nó sẽ khiến bạn mất thời gian để xếp hạng cao cho từ này. Ngoài ra loại bỏ các từ khóa và cụm từ với các chỉ số hiệu quả tồi tệ nhất; những cụm từ này có sự cạnh tranh khốc liệt và khối lượng tìm kiếm thấp, do đó tối ưu hóa chúng là không có giá trị vào thời điểm này.

Trong số các từ khóa còn lại, chọn những từ  có chỉ số hiệu quả từ khóa cao nhất. Bây giờ bạn sẽ có một danh sách các từ khóa cạnh tranh thấp, sinh lợi mang lại cho bạn rất nhiều lần chuyển đổi.

Nếu bạn đang gặp khó khăn với việc nghiên cứu, Rank Tracker dễ dàng tìm thấy các từ khóa cho bạn. Để có thêm thông tin về cách sử dụng Rank Tracker để tìm các từ và cụm từ khóa hoạt động tốt nhất, hãy nghiên cứu thêm về công cụ này.

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn