Header ads

Header ads
» » Rau càng cua và bài thuốc chữa viêm mũi hiệu quả


Rau càng cua được biết đến như là 1 món rau ăn khá ngon, bên cạnh đó rau còn có những tác dụng chữa bệnh viêm mũi, viêm họng hiệu quả.
Rau càng cua tên khoa học của rau càng cua là Peperomia Peliucida, thuộc nhóm thân cỏ. Nguyên thủy, rau càng cua xuất phát từ vùng Nam Mỹ, nay được trồng và phát tán rộng rãi trở thành loại cây mọc hoang. Nó là loại rau có nhiều tên gọi lạ như đơn kim, đơn buốt, thích châm thảo, quỳ châm thảo, cương hoa thảo và tiểu quỳ châm.

Rau càng cua sinh sôi nảy nở trong môi trường ẩm ướt. Chỉ cần sau vài ba trận mưa, không cần gieo hạt rau có thể mọc xanh um cả mặt đất. Hạt rau càng cua nhỏ li ti lại nhẹ nên dễ phát tán trong gió và nảy mầm bất cứ lúc nào khi gặp điều kiện thuận lợi. Rau còn mọc trong chậu kiểng, bên gốc cây và cả trên nóc đình, trên mái ngói âm dương hoặc trên vách tường nứt nẻ.

Chữa bệnh viêm mũi

Bệnh viêm mũi là một loại bệnh khá phổ biến, thường do nhiễm trùng trong mũi, lan tràn trên các xoang chứa đầy chất liệu có mủ và chảy ra khỏi mũi, gây ra triệu chứng nhức đầu và cũng có khi gặp thời tiết thay đổi hoặc ăn uống thực phẩm không phù hợp. Có nhiều xoang như: xoang hàm, xoang sàn, riêng xoang trán nó làm chất nhờn chảy ngược vào họng làm viêm họng hạt.
– Tất cả do vi khuẩn không kị khí và vi khuẩn kị khí gây ra, riêng vi khuẩn kị khí sống và tăng trưởng trong môi trường không có không khí.
– Biết được nhược điểm này, ta dùng cây càng cua có tính cay nồng để xông mũi, hơi vị thuốc hòa lẫn trong không khí dẫn vào mũi rồi luồn lách đi các xoang mà tiêu diệt hai loại vi khuẩn trên và trục xuất chúng ra ngoài bằng đường nước mũi.

CÁCH DÙNG : đun sôi nửa nồi nước khoảng 20 phút, bỏ rau càng cua vào chừng 2 phút rồi đem ra xông theo các dạng bệnh sau:
*200g cho người bị viêm xoang mũi từ 1-5 năm
*300g cho người bị viêm xoang mũi từ 10 năm trở lên.
CÁCH XÔNG: có 2 cách xông cho người lớn và trẻ em

*Cách * : Trùm mền lên đầu và nồi nước xông, mở nắp ra và hít sâu cho hơi nước càng cua vào các xoang.

Cách 2 : Đổ 2 lít nước xông vào bình thủy. khi muốn xông, đổ 1 lít nước xông ra ca nhựa và lấy mền trùm lên đầu rồi xông. Hay mở nắp bình thủy chứa 2 lít nước xông rồi úp cái phễu lên miệng bình thủy, để mũi vào xông, mỗi bên độ một phút. Cứ tiếp tục xông cho đến khi hơi trong bình thủy hết; trẻ em cũng xông tương tự như thế.

THỜI GIAN: thông thường xông độ 4-5 lần là có kết quả, thấy mũi thông, khô, bớt chảy nước mũi và nhảy mũi. Tùy theo bệnh nặng hay nhẹ mà ta tiếp tục xông cho đến khi hết bệnh viêm xoang mũi.

CHỈ ĐỊNH : trẻ em tùy theo tuổi mà ta đổ nước xông ra ca nhựa, ly nhỏ, úp phễu lên xông mũi, phương pháp này tránh ngộp thở. Trung bình xông 1 ngày 2 lần. Khi hết viêm mũi thì viêm họng hạt cũng hết theo.

CHỐNG CHỈ ĐỊNH :
– Không dùng cho những người bị dị ứng với rau càng cua.
– Kiêng ăn đậu phộng, hạt điều

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn