Header ads

Header ads






1. Tìm hiểu các nút chức năng điều khiển bài thi
- Nút skip (bỏ qua): Tức là bạn bỏ qua câu hỏi hiện tại để chuyển đến câu hỏi tiếp theo (câu hỏi này sẽ ko được tính là câu hỏi đã trả lời và nếu bạn trả lời/ thao tác với câu hỏi thì không được lưu lại). Sau khi hoàn thành 45 câu hỏi, bạn có thể quay trở lại những câu này để làm.
- Nút Next (Câu hỏi tiếp): Khi đã trả lời câu hỏi, bạn muốn chuyển sang câu tiếp theo thì nhấn nút này. Khi đã ấn “next”, hệ thống sẽ lưu lại câu trả lời và coi như đã hoàn thành. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành 45 câu hỏi, bạn vẫn có thể xem lại câu hỏi này và nếu muốn làm lại thì nhấn “Làm lại”.
- Nút previous (quay lại): quay lại câu hỏi trước đó để xem lại
- Nút “Làm lại”: Tức là bạn thao tác bị sai và bạn cần làm lại từ đầu yêu cầu của câu hỏi thị bạn sử dụng nút này nhé (Làm lại câu hiện tại, không phải làm lại cả bài)
- Nút mark for review(đánh dấu đ xem li): Khi bạn tích vào nút này thì kết quả của câu hỏi sẽ được lưu trữ tại thời điểm đó và khi bạn kết thúc câu hỏi cuối cùng thì bạn có thể mở câu hỏi đó ra để làm tiếp.
- Nút menu: Nút này chỉ xuất hiện khi bạn đã đi đến câu hỏi cuối cùng, click vào nút này bạn sẽ thấy danh sách các câu hỏi trong bài thi của mình
Giao diện bài thi
2. Nhận biết câu hi nào đã tr li, câu hi chưa tr li, câu hi mới tr li mt na yêu cầu
Khi duyệt đến câu hỏi cuối cùng thì bạn sẽ thấy nút “menu”, click vào đó bạn sẽ thấy danh sách 45 câu hỏi của mình trong bài thi và dựa vào hình dạng, màu sắc các chấm tròn ở trước các câu thì bạn có thể nhận biết được:
– Câu hỏi đã trả lời: chấm tròn trước câu có màu xanh lục (Tức là các câu đã làm và sau đó nhấn “Next”)
– Câu hỏi chưa trả lời: chấm tròn màu trắng (Tức là những câu chưa làm và nhấn “Next” hoặc những câu đang làm dở/ đã làm và nhấn “Skip”)
– Câu hỏi chưa trả lời hết yêu cầu: Chấm tròn màu xanh lục khuyết một nửa (Tức là những câu chưa trả lời hết)
– Câu dánh dấu để xem lại (Mark for review). Chấm tròn màu đỏ
Để trả lời câu hỏi còn thiếu hay chưa trả lời hay câu hỏi đánh dấu để xem lại thì chỉ cần click vào câu hỏi đó rồi trả lời, trả lời xong lại nhấn vào menu để chọn câu hỏi khác.
Giao diện bài thi 2
3. Kinh nghiệm trong khi làm bài
- Luôn đọc kỹ và hiểu rõ yêu cầu của câu hỏi. Làm theo thứ tự các thao tác yêu cầu trong câu hỏi. Ví dụ: Câu hỏi yêu cầu “Bạn hãy lưu file word dưới dạng trang web và đổi tên file thành ABC” thì bạn phải chọn định dạng file lưu trước rồi mới đổi tên. Nếu bạn làm thao tác đổi tên trước thì chưa phải câu trả lời đúng.
– Câu nào dễ làm trước, gặp câu khó phải suy nghĩa ko nên làm lúc này hãy sử dụng nút (skip)
Với những câu hỏi thực hành (tức là phải thao tác) có thể nhận biết được mình đã làm đúng hay chưa. Ví dụ 1 câu hỏi cần có 4 bước thao tác mới hoàn thiện. Nếu bạn làm đúng thì giao diện màn hình sẽ thay đổi theo đúng thao tác của bạn, và đến khi hoàn thành tất cả nội dung của câu hỏi (làm đủ 4 bước) thì mới có thông báo “Tác vụ hoàn tất”. Còn nếu bạn làm sai, sẽ có 2 tình huống xảy ra:
+ Bạn làm sai ngay ở bước 1: giao diện màn hình không thay đổi, và có thông báo “tác vụ hoàn tất”.
+ Bạn làm đúng bước 1, bước 2 nhưng sai ở bước 3: giao diện màn hình thay đổi đến bước 3 và có thông báo “tác vụ hoàn tất”.
Nhưng hãy nhớ, không phải câu nào cũng có báo “tác vụ hoàn tất” nhé, chỉ có những câu phải thực hiện thao tác mới có thông báo này.
– Nếu bạn sử dụng nút “mark for review” thì nhớ bỏ “tick” đi rồi mới nộp bài, nếu không sẽ chỉ được tính nửa số điểm của câu đó thôi.
– Về việc có bị trừ điểm khi làm lại nhiều lần không? Một khi bạn đã ấn “Next” tức là hệ thống đã lưu câu trả lời của bạn  (Những câu hiển thị chấm tròn màu xanh sau khi bạn đã hoàn thành 45 câu và hiển thị danh sách 45 câu) thì nếu bạn làm lại quá 3 lần sẽ bị trừ điểm. Còn khi chưa ấn nút “Next” tức là hệ thống chưa lưu câu trả lời (những câu hiển thị chấm tròn màu trắng khi bạn hoàn thành 45 câu và hiển thị danh sách 45 câu) thì bạn có thể làm đi làm lại nhiều lần. Tuy nhiên, việc làm đi làm lại quá nhiều sẽ tốn thời gian, và các bạn sẽ không kịp thời gian làm các câu khác. Hãy lưu ý là chỉ có 45 phút chô 45 câu hỏi.
Ngoài ra, các bạn có thể tải phần mềm Certiprep demo để hiểu thêm về giao diện và các nút chức năng trong bài thi: (Nhớ là version Certiprep Demo – Office 2007 and Vista (English) nhé). Mỗi module sẽ có 5 câu demo, mọi người có thể tham khảo giao diện bài thi và hình thức câu hỏi.
Link:  ://www.certiport.com/Portal/desktopdefault.aspx?page=common/pagelibrary/IC3_practice_test.htm
Bao nhiêu điểm thì đạt?
Phần 1 – Computing Fundamental: 710/1000 điểm
Phần 2 – Key Application: 680/1000 điểm
Phần 3 – Living online: 660/1000 điểm.
Khi nào thì bạn biết điểm: bạn sẽ biết ngay điểm của mình sau khi hoàn thành bài thi. Và thông thường sau 6 tuần sau khi hoàn thành cả 3 phần thi, bạn sẽ nhận được chứng chỉ. Tuy nhiên, chứng chỉ này được chuyển trực tiếp từ Mỹ theo đường bưu điện nên có thể sẽ muộn hơn một chút.
Để xem lại điểm của mình hoặc chứng chỉ online, các bạn có thể dùng tài khoản của mình để đăng nhập vào trang Certiport.com và vào mục “My Certification” để xem. Có cả chứng chỉ online bản PDF để bạn in ra. Tuy nhiên, mỗi chứng chỉ chỉ có duy nhất 01 verify code. Để kiểm tra tính xác thực của chứng chỉ, chỉ cần dùng code này để xác minh. Vì vậy, ngay cả khi tên họ giống nhau, bạn không thể dùng chứng chỉ của người khác được.

Để thi chuẩn MOS (Microsoft Office Special) đạt kết quả tốt, không gì bằng ôn luyện giống với đề thi thật với câu hỏi sát với đề thi thật. Chúng tôi gửi đến các bạn mẫu đề thi theo chuẩn MOS. Bạn có thể thực hành tại đây. 
Nếu bạn có nhu cầu ôn luyện nhiều câu hỏi MOS hoặc tạo câu hỏi tương tác theo yêu cầu (WORD, EXCEL, POWERPOINT,..) hãy liên hệ Hotline: 098 909 5293 Email:dinhanhtuan68@gmail.com



Câu hỏi 2 - Sử dụng chuột và chức năng goto để di chuyển đến vùng có tên US_2006

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn