Header ads

Header ads
» » Điểm qua những tính năng mới trên hệ điều hành Android 5.0 Lollipop

rKế từ khi Android 4.0 KitKat ra mắt, tính đến nay đã hơn một năm và Google đã cho ra đời phiên bản hậu duệ mới nhất với tên gọi Android Lollipop. Đây được xem là hệ điều hành có những thay đổi rõ rệt và đáng kể nhất trong lịch sử Android từ trước đến nay.

Tính năng Tap and Go

Có thể dễ dàng nhận thấy qua quá trình sử dụng các thiết bị Android, việc di chuyển các thiết lập và ứng dụng từ máy này qua máy khác còn khá nhiều điều bất cập. Khi bạn sử dụng một chiếc điện thoại mới, thiết bị này sẽ tự động tải về từ Google play những ứng dụng giống như trên thiết bị cũ và trải ra khắp màn hình, trong một số trường hợp, tính năng này khá có ích khi bạn không phải mất công tìm kiếm lại những ứng dụng ưu thích của mình. Tuy nhiên các dòng máy Android có quá nhiều loại, cấu hình phần cứng cũng rất khác nhau. Chính vì thế đôi khi bạn sẽ gặp phải rắc rối với tính năng này.

"Tín năng Tap and Go" tuy không thực sự đột phá, nhưng nó giúp bạn có thể giải quyết được khá nhiều vấn đề với tùy chọn phong phú khi truyền tải dữ liệu từ máy này qua máy khác thông qua NFC hay Bluetooth.

Ok Google trên Android 5.0

Trước đây tính năng tìm kiếm bằng giọng nói cũng khá phổ biến trên các dòng điện thoại thông minh, tuy nhiên tại Việt Nam, có vẻ như tính năng này không được người dùng sử dụng nhiều. OK Google trên Android Lollipop cũng hoạt động tương tự, tuy nhiên, ngay cả khi máy đã ở chế độ chờ, bạn có thể nói "OK Google" để đánh thức thiết bị và sử dụng giọng nói để thao tác tìm kiếm, gửi tin nhắn hay một số thao tác khác. Tính năng này cũng đòi hỏi một phần cứng tương thích, cho đến thời điểm này OK Google mới chỉ hỗ trợ cho Nexus 6Nexus 9.

Đánh thức thiết bị qua tính năng "Double tap to wake"

Cũng là một trong những tính năng để đánh thức màn hình thiết bị Android từ chế độ màn hình chờ. Với phần mềm này, bạn có thể làm điều đó với hai lần chạm vào màn hình thiết bị, tuy nhiên cũng như "OK Google" tính năng này cũng cần phải được cài đặt trên một thiết bị có phần cứng tương thích.

Tính năng thông báo qua màn hình " Ambient Display"

Đây không phải là một tính năng quá mới khi đã từng xuất hiện trên thiết bị Moto X. Với tính năng này, màn hình thiết bị của bạn sẽ tự động được sáng lên khi có thông báo dưới dạng nền đen và chữ trắng. Tuy nhiên để sử đụng dược tính năng Ambient Display, thiết bị của bạn cần phải có màn hình OLED. Nexus 6 là một trong những thiết bị sử dụng màn hình này trong thời điểm hiện tại.

Tính năng khóa bằng khuôn mặt "Face unlock"

Điểm qua những tính năng mới trên hệ điều hành Android 5.0 Lollipop

Về bản chất, tính năng này thực ra đã có từ khá lâu trên các thiết bị Android, tuy nhiên nó không được người dùng đánh giá cao do tốc độ xử lý cũng như những yêu cầu về điều kiện ánh sáng. Trên Android 5.0 Lollipop Google đã có những  tinh chỉnh để tính năng này hoạt động ngay khi bạn bật màn hình. Hi vọng với những tinh chỉnh này, tính năng mở khóa bằng khuôn mặt "Face unlock " sẽ hoạt động tốt.

Thông báo ngay trên màn hình khóa của bạn

Tính năng này khá giống với tính năng thông báo trên điện thoại iPhone, khi các thông báo sẽ được hiển thị lên màn hình khóa của bạn. Nhưng trên Android Lollipop bạn có thể dễ dàng kiểm soát các thông báo này. Bạn có thể lưu trữ mail, trả lời tin nhắn, xem thông tin….. Ngoài ra nếu như bạn không muốn hiển thị thông tin "chỉ một mình bạn muốn biết" bạn có thể tắt hiển thị ra ngoài màn hình khóa bằng các kéo chúng và thư mục "Redacted".

Tính năng Guest Mode trên Android

Điểm qua những tính năng mới trên hệ điều hành Android 5.0 Lollipop

Từ trước đây, thiết bị Android đã cho phép sử dụng nhiều tài khoản trên một thiết bị. Nhưng với Android Lollipop, bạn có thể sử dụng tính năng Guest Mode để tạo ra một không gian mới cho phép người dùng sử dụng thiết bị thoải mái hơn, an toàn hơn mà ai cũng có thể sử dụng. Tài khoản khách có thể đăng nhập email của họ để kiểm tra và thoát ra bất kỳ lúc nào mà không ảnh hưởng đến tài khoản chính trên thiết bị

Tính năng mới Improved Quick Settings trên Android 5.0

Điểm qua những tính năng mới trên hệ điều hành Android 5.0 Lollipop

Thực ra cũng không phải hoàn toàn là một ứng dụng mới, ứng dụng Quick Settings được tổ chức lại giúp cho người dùng thao tác dễ dàng hơn khi sử dụng. Người dùng sẽ cảm thấy nó thú vị hơn rất nhiều so với Quick Setting cũ mà mình sử dụng, với nhiều điều mới mẻ trên tính năng này.

Bạn có thể xem thêm video giới thiệu Android 5.0 Lollipop dưới đây:

một số cách tùy chỉnh trên Android 5.0 Lollipop được đánh giá khá tốt bạn đã thử sử dụng chưa.

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn