Header ads

Header ads
» » [QC] Virus, Malware- Mối đe dọa thời đại công nghệ

Trong thời đại người dùng SmartPhone đang tăng lên một cách phi mã như hiện nay thì virus công nghệ cũng đồng thời phát triển một cách mạnh mẽ. Các thiết bị của gười dùng dễ dàng dính một loại virus (hay còn gọi là Vi rút) hoặc malware (phần mềm độc hại) nào đó và trong một ngày "đẹp trời" những thông tin quan trọng của mình như số tài khoản, ví điện tử sẽ không cánh mà bay hoặc đơn giản là hóa đơn điện thoại tăng lên hàng tháng không rõ nguyên nhân.

image002.

F-Secure (http://fsecurevn.com) – Công ty an ninh công nghệ lớn nhất Châu Âu có trụ sở chính tại Helsinki, Phần Lan cho hay: phần lớn các thiết bị dùng hệ điều hành Android dính phần mềm độc hại tự động gửi tin nhắn tính tiền đến một đầu số của Hacker (Tội phạm công nghệ) để trục lợi mà người dùng không hề hay biết.

Phòng nghiên cứu Virus của F-Secure tại Châu Á công bố: 17% số thiết bị nhiễm SMSSend malware, 14% nhiễm FakeInst và 13% nhiễm PremiumSMS tại Việt Nam. Như vậy, tới 44% - tương ứng với gần 1 nửa số thiết bị nhiễm phần mềm độc hại là có liên quan tới gửi tin nhắn SMS tự động. Đây là vùng đất màu mỡ của Hacker để móc túi người tiêu dùng vì 1 bản tin SMS có mức giá cao nhất là 15.000đ và với mỗi thiết bị nhiễm malware, Hacker có thể chủ động gửi hàng trăm tin nhắn thu tiền để trục lợi.

Bên cạnh những phần mềm độc hại mà các thiết bị SmatPhone thường gặp phải thì các trang mạng xã hội cũng không nằm ngoài sự quan tâm của Hacker. F-Secure cho biết, virus họ Kilim cũng gây phiền phức cho các tín đồ của Facebook. Virus này tự động cài đặt các nội dung mà người dùng không yêu cầu qua Browser extensions. Người dùng không hề biết máy tính của mình đang tải Kilim vì nó thường nằm ẩn dưới dạng "Tải video" hay "Flash Player"

Sau khi Kilim được cài vào máy, virus này sẽ chiếm quyền kiểm soát tài khoản Facebook của người dùng và tự động đăng tải status mới, chia sẻ link hoặc gửi tin nhắn chứa nội dung và thông tin nguy hiểm tới bạn bè trên danh bạ và theo đó virus tiếp tục được lan truyền.

Theo số liệu thông kê của F-secure thì lượng máy tính nhiễm Virus tại Việt Nam hiện đang phân bổ như sau:

image003.

F-Secure khuyến cáo người dùng thời đại công nghệ nên tự bảo vệ mình khỏi cuộc tấn công của các phần mềm, virus độc hại này. Trong trường hợp hóa đơn điện thoại tăng đột ngột, người dùng nên cài phần mềm diệt virus uy tín và quét ngay những ứng dụng mới cài đặt trên máy.

F-Secure – Switch On Freedom
image001.
F-Secure – Công ty an ninh công nghệ hàng đầu Châu Âu lần đầu tiên bắt tay cùng ông lớn VIETTEL cung cấp dịch vụ Bảo vệ khách hàng tới người tiêu dùng Việt Nam tại trang http://fsecurevn.com. Dịch vụ với tính năng diệt virus thời gian thực, chống mất trộm, trình duyệt an toàn, kiểm soát của cha mẹ khi giao máy cho trẻ nhỏ…sẽ giúp người dùng máy tính, điện thoại SmartPhone, máy tính bảng ngăn chặn virus và các phần mềm độc hại kịp thời.

Chúng tôi ở đây để chiến đấu cho một thời đại công nghệ tự do, hãy theo bước và cùng F-Secure Switch On Freedom.

F-Secure Vietnam| F-Secure Global | F-Secure Facebook
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn