Header ads

Header ads
» » » » Sách hay-Vô cùng tàn nhẫn, vô cùng yêu thương

Vô Cùng Tàn Nhẫn Vô Cùng Yêu Thương là cuốn sách nuôi dạy con của một bà mẹ Do Thái sinh ra và lớn lên ở Trung Quốc, đã giáo dục con của mình trở thành triệu phú.

"Vô Cùng Tàn Nhẫn Vô Cùng Yêu Thương" là sự kết hợp phương pháp giáo dục con của Trung Quốc và Do Thái, dân tộc ẩn chứa nguồn sức mạnh tiềm ẩn khổng lồ. Sara Imas, tác giả cuốn sách, cho rằng: “Người nào nuông chiều con cái, ắt có ngày người đó phải băng bó vết thương cho con. Mềm mỏng là hại, tàn nhẫn là yêu!”. Bà mẹ Do Thái cũng ví von: “Cha mẹ Trung Quốc yêu thương con giống hình tử cung, còn các bậc cha mẹ Do Thái yêu thương con cái như hình đống lửa.”

"Vô Cùng Tàn Nhẫn Vô Cùng Yêu Thương" là tác phẩm giáo dục xuất sắc, đã làm mưa làm gió tại thị trường Trung Đông và Châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. Cha mẹ Do Thái giáo dục con kỹ năng để sinh tồn, kiếm tiền và quản lý tài sản từ nhỏ. Điều này không nhằm biến trẻ thành cái máy kiếm tiền hay "thần giữ của". Ngược lại, cha mẹ Do Thái coi "giáo dục quản lý tài sản" cũng là một cách "giáo dục đạo đức" hay "giáo dục nhân cách".

Vô Cùng Tàn Nhẫn Vô Cùng Yêu Thương là phương pháp dạy con biết mưu sinh, biết theo đuổi mục tiêu của mình, biết hưởng thụ cảm giác hạnh phúc và thỏa mãn sau khi đạt được mục tiêu thì cha mẹ cũng như con cái mới có thể trở thành người hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. "Vô Cùng Tàn Nhẫn Vô Cùng Yêu Thương" là bí kíp giúp cha mẹ dạy trẻ hiểu được luân lý lao động, biết đầu tư và quản lý tài sản, chứ không đơn thuần là truyền bá tri thức và rèn luyện kỹ năng sinh tồn. Và ý nghĩa sâu xa của nó còn giúp trẻ con trang bị những hiểu biết cần thiết và giá trị đúng đắn của cuộc đời.
Tác giả:
Sara là hậu duệ của những người Do Thái đã đến định cư lâu đời tại Thượng Hải, bà sinh được 3 người con: 2 trai, 1 gái. Sau khi quan hệ Trung Quốc – Israel được xác lập, trước tiếng gọi trở về cố quốc, Sara đã từ bỏ cuộc sống phồn hoa nơi Thượng Hải, mang theo 3 đứa con trở về Israel – nơi người dân đang ngày ngày phải chịu đựng khói lửa chiến tranh, bắt đầu một trải nghiệm giáo dục ‘’xuyên quốc gia’’ đặc biệt của mình.
Với mong muốn con mình học hành giỏi giang, sau khi tốt nghiệp đại học sẽ tìm được một công việc như ý và sống cuộc sống hạnh phúc. Thế nhưng, những gì mắt thấy tai nghe sau khi trở về Israel đã khiến bà từ bỏ hình ảnh của một ‘’bà mẹ Trung Quốc’’ để trở thành ‘’ Bà mẹ Do Thái’’. Hình ảnh của ‘’Bà mẹ Do Thái’’ này khiến không ít người cho rằng đây là cách giáo dục khá tàn nhẫn, thế nhưng những gì mà bà mang lại cho các con đã khiến họ mở thêm một tầm nhìn mới về cách yêu thương con cái.

Tàn nhẫn cũng là một cách để yêu thương con cái - Vnexpress.net
Cuốn sách "Vô cùng tàn nhẫn vô cùng yêu thương" của Sara Inas chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con thành triệu phú của một bà mẹ Do Thái.
Sara Imas là hậu duệ của những người Do Thái đến định cư tại Thượng Hải, bà sinh được 3 người con: 2 trai, 1 gái. Sau khi quan hệ Trung Quốc - Israel được xác lập, trước tiếng gọi trở về cố quốc, Sara Imas đã mang theo 3 đứa con quay lại Israel – nơi người dân vẫn phải chịu khói lửa chiến tranh. Tại đây bà bắt đầu một trải nghiệm giáo dục "xuyên quốc gia" đặc biệt.
Như tất cả bà mẹ khác trên đời, Sara Imas mong muốn con mình học hành giỏi giang, sau khi tốt nghiệp đại học sẽ tìm được một công việc như ý, sống cuộc sống hạnh phúc, tốt đẹp. Ở Trung Quốc, bà bao bọc, chăm sóc, làm hết việc cho con theo đúng mẫu mực của người Trung Hoa. Tuy nhiên, khi mang phương pháp giáo dục trở thành nô lệ của con cái ấy về Israel, Sara đã mắt thấy tai nghe một phương pháp dạy con hoàn toàn khác của những người Do Thái.
body-Vo-cung-tan-nhan-6254-1393065427.jp
Sách Vô cùng tàn nhẫn Vô cùng yêu thương.
Bà đã thay đổi hoàn toàn, từ một "bà mẹ Trung Quốc" trở thành "bà mẹ Do Thái". Cách giáo dục Do Thái khiến không ít người cho là khá "tàn nhẫn", nhưng những gì bà đã làm giúp con cái thành đạt hơn, giàu tình thương và luôn là những công dân gương mẫu. Hiện hai con cả của Sara trở thành triệu phú kinh doanh kim cương, còn cô út đang là sinh viên với mơ ước trở thành một nhà ngoại giao trong tương lai.
Vô cùng tàn nhẫn vô cùng yêu thương là cuốn sách dạy con kiểu Do Thái do Sara Imas chấp bút. Trong cuốn sách này, bà không chỉ kể lại quá trình nuôi dạy nghiêm khắc của mình mà còn tập hợp thành hệ thống về các phương pháp, kỹ năng giáo dục con. Ở cuối từng phần, từng chương, cuốn sách luôn rút ra những bài học kinh nghiệm, công thức cụ thể để người đọc soi chiếu. Qua cuốn sách, độc giả cảm nhận được tình yêu thương của một người mẹ dành cho con được đặt trong những hành động, mục tiêu, biểu hiện, kỷ luật hàng ngày. Không phải chỉ có những bà mẹ Trung Quốc cung phụng con cái mới là yêu con, Sara Imas quan niệm: "Người nào nuông chiều con cái, ắt có ngày người đó phải băng bó vết thương cho con". Bài học lớn nhất mà cuốn sách này chỉ ra là tình yêu thương cần được đặt đúng chỗ.
Trong lời giới thiệu mở đầu cuốn sách, bà Chu Thị Thanh Hà, Phó tổng giám đốc tập đoàn FPT chia sẻ: "Tôi vô cùng yêu thích cuốn sách này... Cuốn sách như một tấm gương để những bà mẹ như tôi nhìn vào, những lối mòn trong tư duy, những nhược điểm cố hữu trong cách nuôi dạy con cái mà hàng ngày vẫn đang vấp phải, luôn thôi thúc tôi khát khao học hỏi để tìm ra phương pháp giáo dục thích hợp nhất cho từng đứa con của mình...".
Thuy-Anh-9635-1393065806.jpg
Tiến sĩ giáo dục Thụy Anh chia sẻ về những điều hay trong cuốn sách.
Tiến sĩ giáo dục Thụy Anh nhận định, cái hay của cuốn sách không nằm ở chỗ đưa cho ra những phương pháp để ta tung hô. Chính những phương pháp đúc rút từ kinh nghiệm thực tế, kể cả những sai lầm... mới là ưu điểm. Là chủ nhiệm câu lạc bộ Đọc sách cùng con, tiến sĩ Thụy Anh cũng khuyên các bậc phụ huynh khi đọc đừng coi những gì sách đưa ra là tuyệt đối, mà cần chọn lọc điều gì phù hợp mới áp dụng.
Do Thái là một cộng đồng huyền bí, từng xuất hiện nhiều triết gia vĩ đại và doanh nhân thành công ở khắp mọi nơi trên thế giới. Mặc dù dân số không đông nhưng những người Do Thái có nguồn sức mạnh tiềm ẩn khổng lồ. Tìm hiểu phương pháp dạy con của một bà mẹ người Israel cũng là tìm hiểu những bước đi nền tảng đầu tiên và kỳ diệu làm nên thành công của người Do Thái.
Hiền Đỗ 
Vô cùng tàn nhẫn, vô cùng yêu thương - news.zing.vn
Cuốn sách được chấp bút của một bà mẹ Do Thái sinh ra và lớn lên ở Thượng Hải, đã bồi dưỡng con cái của mình trở thành triệu phú.
Do Thái là một dân tộc huyền bí, từng xuất hiện nhiều triết gia vĩ đại và doanh nhân thành công ở khắp mọi nơi trên thế giới. Mặc dù dân số không đông nhưng lại có nguồn sức mạnh tiềm ẩn khổng lồ, chưa biết chừng còn nắm giữ huyết mạch của cả thế giới.
Sara là hậu duệ của những người Do Thái đã đến định cư lâu đời tại Thượng Hải, bà sinh được 3 người con: 2 trai, 1 gái. Sau khi quan hệ Trung Quốc – Israel được xác lập, trước tiếng gọi trở về cố quốc, Sara đã từ bỏ cuộc sống phồn hoa nơi Thượng Hải, mang theo 3 đứa con trở về Israel – nơi người dân đang ngày ngày phải chịu đựng khói lửa chiến tranh, bắt đầu một trải nghiệm giáo dục xuyên quốc gia đặc biệt của mình.
Bìa của cuốn sách.
Với mong muốn con mình học hành giỏi giang, sau khi tốt nghiệp đại học sẽ tìm được một công việc như ý và sống cuộc sống hạnh phúc. Thế nhưng, những gì mắt thấy tai nghe sau khi trở về Israel đã khiến bà từ bỏ hình ảnh của một "bà mẹ Trung Quốc" để trở thành "Bà mẹ Do Thái". Hình ảnh của "Bà mẹ Do Thái" này khiến không ít người cho rằng đây là cách giáo dục khá tàn nhẫn, thế nhưng những gì mà bà mang lại cho các con đã khiến họ mở thêm một tầm nhìn mới về cách yêu thương con cái.
Tích hợp phương pháp giáo dục của Trung Quốc và Do Thái, Sara cho rằng: “Người nào nuông chiều con cái, ắt có ngày người đó phải băng bó vết thương cho con. Mềm mỏng là hại, tàn nhẫn là yêu!” Bà cũng ví von: “Một số cha mẹ Trung Quốc yêu thương con giống hình tử cung, còn các bậc cha mẹ Do Thái yêu thương con cái như hình đống lửa”.
Vô cùng tàn nhẫn vô cùng yêu thương là tác phẩm giáo dục xuất sắc, đã làm mưa làm gió tại thị trường Trung Đông và Châu Á, đặc biệt là Trung Quốc

Tóm tắt:
Sau khi ly hôn, Sara Imas đã đưa ba đứa con trở về Israel. Từ một người mẹ Trung Quốc đúng nghĩa, Sara Imas dần trải nghiệm và tiếp thu văn hóa, cũng như cách dạy con độc đáo của người Do Thái. Để rồi 20 năm sau, 2 con trai bà đã trở thành triệu phú trong ngành kinh doanh kim cương và con gái bà đang là sinh viên của một trường đại học danh tiếng. Một điều đặc biệt là 3 người con ấy luôn tràn ngập tình cảm yêu thương dành cho người mẹ của mình. Ngay từ nhỏ, họ đã biết ngồi cùng nhau và hứa rằng sau này sẽ kiếm thật nhiều tiền để tặng mẹ một ngôi nhà đẹp để mẹ có thể ở thoải mái hơn, tặng mẹ xe hơi để đi lại thuận tiện hơn. Riêng người con gái út thì hứa sẽ tặng mẹ chìa khóa của một két sắt chứa rất nhiều đồ trong sức quý giá để mẹ vui lòng. Đến nay, hai người con trai của bà đều đã thực hiện được lời hứa ấy. Riêng cô con gái út thì bà cho biết: "Đã đến được rất gần thời điểm thực hiện lời hứa đó rồi". Điểm quan trọng nhất trong phương pháp dạy con của mình thừa hưởng từ những người Do Thái là bồi dưỡng kỹ năng để sinh tồn, kiếm tiền và quản lý tài sản cho con. Điều này không nhằm mục đích biến trẻ thành cái máy kiếm tiền hay "thần giữ của". Ngược lại, họ coi "giáo dục quản lý tài sản" cũng là một cách "giáo dục đạo đức" hay "giáo dục nhân cách". 3. Do Thái là một dân tộc huyền bí, từng xuất hiện nhiều triết gia vĩ đại và doanh nhân thành công trên toàn thế giới. Mặc dù dân số không đông đúc nhưng lại có nguồn sức mạnh tiềm ẩn khổng lồ, chưa biết chừng còn nắm giữ huyết mạch của cả thế giới. Điều đáng nói tất cả những vĩ nhân ấy đều có những bước chân và bài học đầu tiên từ trong gia đình và người mẹ của họ. Tìm hiểu phương pháp dạy con của người Do Thái chính là tìm hiểu những bước đi nền tảng đầu tiên và kỳ diệu ấy

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn