Header ads

Header ads
» »Unlabelled » Tản mạn chút về BlackBerry Priv

Bàn phím mềm như Passport Silver, nhỏ như 98xx, ba nút Android nhỏ xíu chiếm không nhiều màn hình, chỉ có phần loa là nhựa còn toàn thân là kim loại, kính và carbon, đa nhiệm giống như BlackBerry bây giờ, màn hình hơi cong thôi chứ không cong nhiều như mấy con Edge của Samsung. Đó là về sản phẩm. Về chiến lượt thì Priv giống như là ván bài cuối của lão Chen, nếu không thành công thì nhiều khả năng dẹp luôn phần cứng. Nếu thành công thì sẽ tập trung vào làm rất ít mẫu chứ không đại trà như xưa...

Priv sẽ về Việt Nam chính thức, nhưng sẽ trễ hơn hàng xách tay, giá ở Việt Nam không rõ lắm nhưng có vẻ không dễ chịu như Passport Silver hay Passport đời đầu.

Priv ở một số nơi trên thế giới sẽ giao trong vòng 4 ngày nữa, không biết anh em xách tay đã có kế hoạch gì chưa?

Ai là người mà BlackBerry mong đợi sẽ bán Priv cho?
Rõ ràng lần này fan BlackBerry không còn là chủ lực nữa, một chiếc điện thoại cấu hình cao và giá cao chưa bao giờ nằm trong khúc khách hàng truyền thống của BlackBerry. Và với yếu tố Android thì BlackBerry Priv sẽ có chút lợi thế khi có thể đưa ra so sánh với những chiếc BlackBerry cao cấp trên thị trường hoặc so sánh với iPhone. Rõ ràng khách hàng sẽ rộng hơn nhiều.

Vậy so với Android cao cấp thì Priv có gì hơn?
Sau khi sử dụng Passport và Passport Silver một cách nghiêm túc thì mình từng nói giá trị của BlackBerry còn lại bây giờ là thiết kế và bàn phím cứng. Mấy cái vụ an ninh mình không bàn đến vì nó khá là không rõ ràng để nói với anh em.
  • Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng cả Nokia và BlackBerry vẫn đưa ra được những thiết kế khác biệt so với chính họ và so với phần còn lại của thế giới. Trong khi đó hầu hết các điện thoại còn lại cứ na ná nhau. Kể cả hãng có khả năng thiết kế tốt như Sony thì cũng không dám áp dụng nhiều thiết kế khác nhau mà cứ bám vào những thứ an toàn. Nhìn tổng thể về thiết kế của các hãng Android thì nam tính và khác biệt có Sony dòng Z rồi HTC dòng cao cấp. Còn lại thì hầu như rất chung chung và yếu yếu. BlackBerry có lợi thế ở mảng làm gì đó khác biệt, mạnh mẽ, sang trọng. Nhìn Priv là chúng ta có thể thấy sự khác biệt so với phần còn lại về thiết kế. Dĩ nhiên sự khác biệt sẽ kén người.
  • Mình rất hài lòng với bàn phím ảo trên iPhone, mình cũng đôi khi dùng nó để trả lời những việc quan trọng. Tuy nhiên mình nghĩ lại chút thì hầu như những lúc căng thẳng, những lúc cần tập trung, hay những lúc đang tranh luận vấn đề gì đó trên diễn đàn một cách nghiêm túc thì mình toàn phải chạy qua bàn phím máy tính hay bàn phím cứng cho iPad. Và nhớ lại thời còn dùng BlackBerry thì việc chát hay email dài dòng hay căng thẳng trên điện thoại là chuyện làm rất thường xuyên. Bàn phím cững gõ ít sai hơn. Vì thế nếu một chiếc điện thoại với bàn phím cứng ngon chắc chắn sẽ thêm lợi thế phần nào.
Năm nay thế giới Android nhiều thay đổi lớn, Samsung kim loại hoá điện thoại mạnh mẽ hơn, thiết kế đẹp hơn, LG thì bất ngờ với khả năng chụp hình của G4. Sony với Z5 Premium màn hình 4K, HTC với A9 thay đổi thiết kế... nhưng có lẽ ấn tượng nhất sẽ là Priv với bàn phím cứng, thiết kế lạ và đẹp. Liệu BlackBerry có mang Priv ra khỏi quỹ đạo của fan BlackBerry hay không?

Còn anh em, những người sẽ quyết định sự thành công của Priv, anh em nghĩ sao?
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn