Header ads

Header ads
» » Trên tay Martian Notifier: đồng hồ thường kiêm smartwatch giá rẻ (~50$), nhận thông báo từ ĐT

Smartwatch dù cao cấp đến mấy thì tính năng nhận thông báo từ điện thoại vẫn là thứ được sử dụng nhiều nhất, cơ bản nhất. Và đồng hồ Martian Notifier chỉ nhắm tới mỗi một chức năng "smart" đó. Mình vô tình biết đến Martian Notifier khi đang tìm kiếm một mẫu đồng hồ đơn giản để đeo chơi Tết. Ưu điểm của Martian Notifier là nó rẻ (giá hiện tại trên Amazon khoảng 40-50 USD), thiết kế đơn giản, có mặt đồng hồ thường và tích hợp thêm một dòng màn hình OLED nhỏ bên dưới để hiển thị các thông báo của điện thoại, kèm thời tiết, lịch ngày, giờ thế giới...


Mặc dù có tính năng smartwatch nhưng bên trong Martian Notifier có tới 2 cục pin, một cục pin thường chỉ dùng để chạy kim đồng hồ, có tuổi thọ khoảng 2 năm (theo công bố của nhà sản xuất). Và một cục pin sạc dùng để vận hành cái màn hình OLED, dung lượng khoảng 7 ngày, mình xài 6 ngày rồi nhưng pin vẫn còn được hơn 50% (cái này tùy theo tần suất thông báo mà bạn nhận được trên điện thoại). Với hai cục pin riêng lẽ thì bạn không cần phải sợ đồng hồ bị chết chỉ sau vày ngày. Kể cả khi pin sạc đã cạn thì kim đồng hồ vẫn chạy như bình thường và không sợ bị quê độ trước mặt bạn bè :D

martian-notifier-tinhte-4.
Nói về tính năng thông minh thì Martian Notifier có các thứ sau:
  • Nhận mọi thông báo từ điện thoại như cuộc gọi, tin nhắn, Facebook, email, app, thời tiết...
  • Cài thêm một múi giờ khác để xem và theo dõi.
  • Lịch ngày.
  • Thông báo mỗi khi bạn bỏ quên điện thoại ở đâu đó (vượt quá khoảng cách kết nối giữa 2 cái).
  • Cài được 5 báo thức.
  • Có rung và chỉnh được độ rung của đồng hồ.
  • Chức năng thông báo hàng giờ.
  • Chức năng im lặng (Do not Disturb).
  • Cài được nhịp độ rung riêng biệt cho từng loại thông báo.
  • Có thể bật/tắt thông cáo của từng app.
  • Chức năng đèn pin LED (rất yếu).
  • Tương thích: Android và iOS, dùng Bluetooth 4.0
martian-notifier-tinhte-13.
Martian Notifier giải quyết tốt 2 nhu cầu chính: xem giờ (đồng hồ kim) và nhận thông báo từ điện thoại, hết. Những chức năng còn lại có cũng vui chứ cũng không xài mấy. Thậm chí ngay góc 8h còn có một cái đèn LED nhỏ dùng để thông báo Noti tới và dùng làm đèn pin, nhưng mà nó quá yếu nên làm đèn pin không hữu dụng. Ngoài ra bạn có thể cài nhịp độ rung cho từng loại thông báo, ví dụ như cuộc gọi thì rung 1 cái dài, tin nhắn thì 2 cái dài còn những thông báo còn lại thì 1 cái ngắn.

martian-notifier-tinhte-5.
Thiết kế của Martian Notifier cũng đơn giản, không cầu kỳ, dễ đeo với đường kính 42mm (cổ tay mình ốm nhưng đeo vào vẫn thấy OK), nhưng hơi tiếc là mặt đáy của đồng hồ có một tấm kim loại làm bằng phẳng nên đeo lâu dễ có cảm giác thô cứng, tuy không đến nỗi khó chịu nhưng vẫn chưa đạt tới mức thoải mái được. Còn dây được làm bằng cao su, có thể tự tháo ra thay dây khác nếu muốn.

martian-notifier-tinhte-10.
Martian Notifier sạc bằng cổng microUSB nằm ở cạnh phải, do lỗ cắm khá sâu nên phải dùng cáp microUSB của riêng hãng có chiều dài chân cắm lớn hơn so với các loại cáp thường. Điều này có nghĩa là bạn không thể sạc bằng những sợi cáp microUSB thông thường.

Nhìn chung, có thể xem xét Martian Notifier là một mẫu đồng hồ đeo vui là chính bởi giá không quá cao so với những mẫu đồng hồ thường (thậm chí rẻ hơn) cũng như smartwatch chính thống. Có thể dùng để đeo thay đổi, mọi thông tin chi tiết về sản phẩm bạn có thể xem trên website của hãng: http://www.martianwatches.com/notifier, có 3 màu: Đen, Trắng và Đỏ.

martian-notifier-tinhte-1.

martian-notifier-tinhte-2.

martian-notifier-tinhte-3.

martian-notifier-tinhte-6.

martian-notifier-tinhte-7.

martian-notifier-tinhte-8.

martian-notifier-tinhte-9.

martian-notifier-tinhte-11.

martian-notifier-tinhte-12.

martian-notifier-tinhte-14.

martian-notifier-tinhte-15.

martian-notifier-tinhte-16.

martian-notifier-tinhte-17.
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn