Header ads

Header ads
» » Nga ra mắt RS-28 Sarmat - tên lửa liên lục địa mang đầu đạn hạt nhân có thể quét sạch cả bang Texas

Công ty thiết kế tên lửa Makeyev của Nga đã tiết lộ hình ảnh đầu tiên về mẫu tên lửa đạn đạo liên lục địa mang đầu đạn hạt nhân có tên RS-28 Sarmat, tên riêng Satan 2. Theo trang Sputnik của Nga thì tên lửa này có thể "quét sạch nhiều vùng rộng lớn trên Trái Đất với diện tích cỡ bằng bang Texas của Mỹ hay nước Pháp." Đây được xem là câu trả lời của Nga đối với chương trình tấn công toàn cầu chớp nhoáng của Mỹ - Prompt Global Strike (PGS).

Bộ trưởng quốc phòng Nga - Yuri Borsiov cho biết đầu đạn được tên lửa mang theo có thể phá hủy nhiều mục tiêu từ cực Bắc xuống cực Nam Trái Đất. 4 động cơ tên lửa đẩy RD-274 dùng nhiên liệu lỏng của RS-28 Sarmat mang lại tầm hoạt động lên đến 10.000 km và cho phép tên lửa bay ở vận tốc trên Mach 20 (24.500 km/h).

Satan.jpg
RS-28 Sarmat (Satan 2) được thiết kế thay cho R-36M2 Voyevoda (Satan) ảnh trên.

Điều đáng chú ý là đầu đạn của Satan 2 thuộc loại MIRV tức nó bao gồm nhiều đầu đạn nhỏ, có thể tấn công nhiều mục tiêu khác nhau cùng lúc. Theo công ty thiết kế Makeyev thì RS-28 Sarmat thể mang theo 10 đầu đạn hạng nặng hoặc 15 đầu đạn hạng nhẹ hoặc kết hợp giữa các đầu đạn và các giải pháp gây nhiễu, chống tên lửa phòng không.

Trọng lượng của tên lửa trên 100 tấn và đương lượng nổ (năng lượng giải phóng khi nổ) của đầu đạn có thể lên đến 50 Mt ~ 50 triệu tấn thuốc nổ TNT, ngang ngửa với quả bom hydro Tsar Bomba từng được Liên Xỗ thử nghiệm tại đảo Severny vào ngày Halloween năm 1961. Trong khi đó, 2 quả bom hạt nhân Little Boy và Fat Boy được Mỹ thả xuống Hiroshima và Nagasaki năm 1945 "chỉ" có đương lượng nổ lần lượt là 15 ngàn tấn TNT và 21 ngàn tấn TNT.

Theo Makeyev thì RS-28 Sarmat "được thiết kế nhằm mang lại cho các lực lượng chiến lược của Nga một giải pháp hiệu quả, bảo đảm để thực hiện các nhiệm vụ mang tính răn đe về hạt nhân." Tên lửa này được phát triển theo một chương trình hợp tác cùng quân đội Nga.

Theo: CNN
 
[Xem tin khác]

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn