Header ads

Header ads
» » Chia sẻ chiêu lợi dụng lòng tin để lừa đảo, chiếm đoạt iPhone

Tất cả diễn ra rất trơn tru và gọn gàng khiến người bị lừa không thể lường trước được (mình không phải nạn nhân nhé, chỉ đi cùng và chứng kiến tới phút chót). Có chị này đang dùng iPhone ngon lành thì không biết vì sao máy bị khóa không dùng được nữa và báo bị hack iCloud (kiến thức iCloud của chị này theo lời kể là không hiểu nhiều). Đây là điểm mấu chốt để đám lừa đảo này chiếm đoạt iPhone.

Đây là câu chuyện mình nghe kể lại từ một người có liên quan trong vụ việc này, mình chỉ được chứng kiến khi đem chiếc iPhone không thể bật lên được ra cửa hàng mở. Sau khi mở thì bên trong trống rỗng, không main, không gì hết.

Sau khi chiếc iPhone 6 Plus mua ở FPT kia bị khóa iCloud và đòi đăng nhập để tiếp tục sử dụng thì có số điện thoại lạ gọi tới tự nhận là "người tốt" muốn giúp đỡ, mình không rõ là chị kia có đưa điện thoại cho người lạ không mà bị hack, hoặc phương thức hack như nào mình cũng không được kể chi tiết. Để tăng uy tín thì nhóm lừa đảo này báo với chị kia là thấy tài khoản iCloud của chị trên một trang web liệt kê những tài khoản iCloud bị hack và gọi điện ngỏ ý muốn giúp. Khi này theo lời kể thì máy đã bị khóa và yêu cầu nhập tài khoản iCloud, một phần vì cả tin, phần vì muốn lấy lại danh bạ nên đã chấp nhận gửi máy lên Hà Nội để nhờ mở khóa (chị này không ở Hà Nội).

DSC00499.jpg
Vấn đề bắt đầu từ đây, máy gửi lên Hà Nội và chị nhờ nguời quen mang ra chỗ cậu kia để mở khóa. Người quen chị kia bảo tới cửa hàng để làm thì đám lừa đảo này bảo cửa hàng đông khách và hẹn ra một quán nước hay cafe gì đó, đại loại thế... Khi này máy iPhone 6 Plus vẫn mở được chỉ là không vào được bên trong. Dụng cụ để "mở khóa giúp" chị kia của đám lừa đảo này là một hộp giấy bên trong trống rỗng chỉ có sợi cable sạc và một tablet cùi bắp để "hành nghề". Lúc này iPhone 6 Plus được chúng gắn vào hộp giấy và dặn anh kia không được động vào vì đang làm.

Sau đó lợi dụng lúc chủ nhân không để ý và chúng tiến hành đánh tráo máy. Đám lừa đảo sau đó nói là phải nghe điện thoại rồi bỏ đi mất, anh kia chỉ biết ngồi đợi, lâu sau không thấy quay lại thì ngậm ngùi cầm cả hộp giấy và chiếc iPhone đã bị đổi kia về. Có lẽ bọn chúng đã gọi điện hỏi hoặc bằng cách nào đó biết máy iPhone của chị này màu gì để mang một máy tương tự đi đánh tráo. Do không phải iPhone của anh này nên anh không hề phân biệt được là iPhone của người nhà mình hay là một chiếc máy hoàn toàn khác.

Sáng hôm sau thì anh này mới mang máy qua nhờ mình xem giúp tại sao không mở được, mình mày mò cũng không lên, bèn mang ra thợ nhờ mở. Mở ra thì bên trong máy không main, không gì hết ngoài panel màn hình và pin, bên trong còn có một miếng băng keo hai màu trắng để cố định mấy thành phần như khay SIM.

Có thể đây là một chiêu lừa đảo đã từng áp dụng thành công (mình nghĩ thế), bằng cách nào đó biết được chị kia, số máy chị kia... để lừa và mang cho bọn chúng mở giúp rồi đánh tráo khi không để ý. Những người không am hiểu về iCloud và cả tin sẽ là nạn nhân của bọn chúng. Mình muốn chia sẻ cho anh em để biết về chiêu thức này, có thể không mới nhưng muốn chia sẻ để không ai bị dính nữa. Anh em có ý kiến gì thì mời comment bên dưới để mình biết nhé.

Anh em nên đề phòng và đặt niềm tin đúng chỗ.

DSC00500.jpg
Dụng cụ hành nghề của bọn chúng là một tablet hiệu Dopad và một hộp giấy bên trong không có gì.

DSC00501.jpg
Hộp giấy rất cũ và nhàu nát. Nạn nhân của vụ lừa đảo này là người không biết nhiều về iPhone.

DSC00502.jpg
Bên trong là một cục sạc và sợi cáp micro-USB chứ không phải Lightning luôn.

DSC00503.jpg
Đây là chiếc iPhone không có main bên trong, có dán cường lực màn hình. Có thể chúng đã tráo máy rất nhanh, chỉ một phút lơ là là đã xong xuôi hết rồi.
 
[Xem tin khác]

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn