Header ads

Header ads
» »Unlabelled » ASUS ra mắt Tinker Board, đối thủ của Raspberry Pi 3, xem được 4K, giá 55 Euro

máy tính Raspberry Pi sẽ thấy hình ảnh trên đây rất quen thuộc. Đó chính là bo mạch máy tính Tinker Board vừa được hãng ASUS giới thiệu. Về cơ bản thì Tinker Board giống Raspberry Pi đến 90%, về kích thước, hình dáng và cách bố trí các cổng trên bo mạch. Nhưng Tinker Board có cấu hình nhỉnh hơn Raspberry Pi 3 và có khả năng giải mã phim 4K cho nên sẽ phù hợp để làm thành một thiết bị giải trí hơn. Giá của Tinker Board khá cao, 65 Euro (khoảng 70 USD), so với chỉ 35 USD của Raspberry Pi 3.

Cho những ai chưa biết về Raspberry Pi 3 hay Tinker Board thì đây là một bo mạch chủ (giống như Mainboard của máy tính) nhưng đã có đầy đủ CPU, GPU và RAM. Bạn mua về chỉ cần gắn thêm thẻ nhớ microSD, cài hệ điều hành lên thẻ rồi gắn chuột, bàn phím và màn hình vào nữa là có thể sử dụng ngay. Không cần phải mua thêm đủ thứ linh kiện như khi ráp máy vi tính.

asus-tinker-board-1.jpg
ASUS Tinker Board dùng chipset Rockchip 3288 (cùng loại với một số mẫu ASUS Chromebook và Chromebit) với bốn nhân Cortex-A17 đủ mạnh để giải mã video H.264 và HEVC ở độ phân giải tối đa 2160p@60fps 10-bit. Dung lượng RAM 2 GB cao gấp đôi Pi 3. Đồng thời có sẵn cổng HDMI 2.0 và cổng Gigabit Ethernet trong khi Raspberry Pi 3 chỉ có HDMI 1.4 và cổng Ethernet tốc độ 100Mbps.

Tinker Board cũng có 4 cổng USB 2.0 giống Pi 3, 40 chân cắm GPIO để kết nối với các phụ kiện khác, hỗ trợ các bo mạch Raspberry HAT gắn thêm, dùng chung case với Pi 3, hỗ trợ hệ điều hành Debian Linux để cài Kodi và cũng có sẵn luôn WWi-Fi b/g/n với BT 4.0.

Cấu hình chi tiết của ASUS Tinker Board:
  • Chip xử lý: Rockchip 3288, CPU ARM Cortex-A17, bốn nhân 1,8 GHz
  • RAM: 2 GB Dual channel LPDDR3
  • Kết nối: Gigabit LAN, Bluetooth 4.0 + EDR, 802.11 b/g/n Wi-Fi
  • 4 x USB 2.0
  • 1 x 3,5 mm
  • 1 x HDMI 2.0 hỗ trợ 4K
  • Micro SD UHS-I
  • Nguồn: 5V/ 2A cắm qua cổng micro USB
asus-tinker-board-4.jpg

asus-tinker-board-3.jpg

asus-tinker-board-2.jpg
Theo GSMArena
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn