Header ads

Header ads
» » Chơi thử bộ lắp ghép Engino Inventor M90: 90 mô hình, có môtơ, hơi đau tay, sản xuất châu Âu

Với bộ lắp ghép Engino Inventor M90, chúng ta có thể tạo ra được 90 mô hình khác nhau, có mô tơ để thực hiện các chuyển động đơn giản và Có cả apps hướng dẫn lắp cực kỳ chi tiết. Mặc dù còn một số điểm chưa ngon trong thiết kế, hoàn thiện, hơi khó tháo lắp đối với trẻ nhỏ, lắp lâu hơi đau tay và một vài bất hợp lý trong thiết kế mô hình nhưng với mức giá khoảng 3,1 triệu đồng cho cả bộ sản phẩm, trẻ con và cả "trẻ già" như mình vẫn có thể tạo nên từ 90 mô hình, vị chi khoảng 35 ngàn mỗi cái, không quá mắc cho những trải nghiệm sáng tạo thú vị.


do_choi_engino_Tinhte_28.jpg
Đây là hộp của bộ lắp ghép Engino Inventor M90 - lắp 90 mô hình trong một bộ sản phẩm. Hãng cho biết đồ chơi được làm tại Cộng hòa Síp với vật liệu nhựa ABS 100% an toàn cho sức khỏe.

do_choi_engino_Tinhte_01.jpg
Đây là những gì có trong hộp đồ chơi. Chúng ta có các mảnh ghép được chia thành 6 túi tương ứng với 6 nhóm khác nhau. Đi kèm là một quyển sách hướng dẫn chi tiết cách lắp 4 loại mô hình. What? Sao lúc nãy bảo là 90 mà? Vâng, 86 mô hình còn lại sẽ được hướng dẫn cũng khá chi tiết trong ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính bảng.

do_choi_engino_Tinhte_32.jpg
Những chi tiết cơ bản của Engino Inventor. Chúng ra có khá nhiều chi tiết khác nhau, từ các thanh dài, thanh ngắn, các khớp nối 4 góc, 2 góc, bánh răng, bánh xe,... và nhiều khớp nối 45 độ. Tất nhiên là cả cụm mô tơ đang nằm trong chiếc cần trục nữa.

do_choi_engino_Tinhte_05.jpg
Là một sản phẩm all in one, khớp nối 45 độ đóng vai trò cực kỳ quan trọng và cũng là điểm thú vị nhất ở bộ mô hình Engino Inventor, cho phép chúng ta có thể lắp được nhiều mẫu với các hình dáng và cấu trúc khác nhau.

do_choi_engino_Tinhte_04.jpg
Hãng cho biết các mảnh ghép được làm hoàn toàn bằng nhựa ABS an toàn. Nhìn chung từng mảnh được hoàn thiện khá tốt, sắc xảo, tuy nhiên vẫn còn khá nhiều nhựa thừa sót lại trong quá trình sản xuất nên có hơi phản cảm chút xíu.

do_choi_engino_Tinhte_06.jpg
Trong hộp chúng ta có một chiếc kẹp để tách các mảnh ghép ra. Bạn nào có chơi Gundam thì chắc chắn sẽ gặp một thứ tương tự để tách các mảnh ghép ra dễ dàng hơn.

do_choi_engino_Tinhte_07.jpg
Đa phần các mảnh ghép của Engino Inventor không phải là lắp thẳng theo phương vuông góc giữa mảnh đực và mảnh cái, thay vào đó mỗi mảnh sẽ có 2 mặt, 1 mặt có rãnh trượt nối với mảnh kia vào. Đó cũng là lúc xuất hiện vấn đề bởi lắm lúc không phải lúc nào chúng ta cũng trượt vào được, đặc biệt là khi lắp ở giai đoạn giữa mô hình với các chi tiết khít sát lại nhau.

do_choi_engino_Tinhte_08.jpg
Cũng chính vì thiết kể trượt để ghép nên đòi hỏi chúng ta phải dùng lực ngón tay khá mạnh để ghép 2 mảnh lại. Đó chính là lý do có buổi mình lắp 3 mẫu liên tục thì đầu các ngón tay khá đau. Thiết nghĩ đối với trẻ em thì có lẽ là không được thân thiện cho lắm.

do_choi_engino_Tinhte_09.jpg
Thêm một bất cập của thiết kế dạng trượt đầu mảnh này vào ngàm nằm trên mảnh kia chính là khi tháo ra, chiếc kẹp trở nên vô dụng như tình huống trong hình, mảnh cái chỉ vênh ra chứ không tự nhảy ra. Cuối cùng thì mình phải dùng tay bẻ ngược lại mới lấy các mảnh ra được. Mấy bạn bên Engino có chỉ lại mình là chiếc kẹp này chỉ tháo các khớp nối đực - cái vuông góc, còn dạng trượt này dùng tay bẻ ngược ra là tháo được.

do_choi_engino_Tinhte_17.jpg
Điểm bất cập thứ 3 đối với thiết kế kiểu trượt này chính là đôi khi sẽ không thể tạo nên các mảnh ghép thẳng tuyệt đối và sẽ bị vênh. Như ở phần đuôi chiếc trực thăng trong hình bị xệ xuống chứ không thằng.

do_choi_engino_Tinhte_18.jpg
Để lắp đặt mô hình thì như mình đã nói lúc đầu, đa phần các mô hình lạ đều nằm trong ứng dụng Engino Inventor trên smartphone hoặc tablet. Phải nói ứng dụng cực kỳ yêu. Mô hình được dựng sẵn 3D trong máy tính, cho phép chúng ta xoay đủ mọi hướng để xem kỹ vị trí của mỗi mảnh ghép. Đồng thời chúng ta còn có loạt hướng dẫn theo từng bước một, mỗi bước là 1 mảnh ghép nên sẽ rất dễ hiểu để lắp.

do_choi_engino_Tinhte_11.jpg
Và sau một ít nỗ lực, cuối cùng thì đã có sản phẩm cuối cùng đi khoe mấy em gái. Khen mình đáo để mặc dù lắp chiếc trực thăng này mình chỉ mất khoảng 15 phút, ngại ghê luôn. :oops:

do_choi_engino_Tinhte_16.jpg
Nghiêm túc mà nói, mô hình cuối cùng có chất lượng hoàn thiện khá tốt, cánh quạt chuyển động được khá linh hoạt và đẹp mắt. Dù vậy, đôi khi thiết kế mô hình vẫn còn chưa thông minh. Thí dụ như phần trục chính của mô hình trực thăng trên có thể xoay được chứ không cố định, từ đó cho cảm giác khá ọp ẹp, chưa được chắc chắn.

do_choi_engino_Tinhte_24.jpg
Tiếp theo mình lắp thêm chiếc cần trục để xài thử bộ "động cơ" đi kèm theo sản phẩm. Động cơ này được làm nguyên khối, vận hành bằng pin AAA và có thể xoay được 2 chiều tới lui, điều khiển bằng công tắc 3 nấc.

do_choi_engino_Tinhte_25.jpg
Chúng ta không can thiệp vào tốc độ cũng như cấu trúc bên trong hộp động cơ, chỉ sử dụng một trục dẫn ra ngoài xoay được để truyền tới các bộ phận khác. Tất nhiên là dây và cuộn lõi bên trong được đi kèm với bộ đồ chơi.

do_choi_engino_Tinhte_27.jpg
Như trong mẫu cần trục trên là xoay cuộn dây dẫn lên trên cần trục. Lực kéo tương đối, kéo được các vật nhẹ vui vẻ. Chiếc cần trục này sau khi lắp thì chắc chắn hơn, mình có thử kéo cả một cây kềm thật thì vẫn ok, kéo lên xuồng thoải mái nhưng tất nhiên là phải dùng tay giữ phần đế lại để khỏi đổ.

Nhìn chung, với mức giá khoảng 3,1 triệu đồng, chúng ta có thể chơi được với 90 mô hình khác nhau, bao gồm cả tĩnh lẫn động, tương đương khoảng 35k cho mỗi mô hình, tính ra vẫn khá là rẻ cho trải nghiệm giải trí sáng tạo và khéo tay. Mặc dù còn kha khá khuyết điểm trong hoàn thiện, thiết kế mô hình nhưng cuối cùng, trải nghiệm khi chơi vẫn khá thú vị. Tuy nhiên với độ phức tạp của các mô hình thì rõ ràng, đây là sản phẩm dành cho trẻ 6+++ tuổi trở lên mới có thể chơi một cách tuyệt vời nhất. Được biết bên cạnh mẫu M90 này thì hãng Engino còn khá nhiều mẫu sản phẩm khác, lắp được nhiều hoặc ít mô hình hơn, tương ứng với giá cũng cao hoặc thấp hơn. Chỗ mua cho anh em nào quan tâm hơn, mình thấy trên Tiki, Lazada hoặc chỗ phân phối Andrew's Toys đều có bán.

Thêm nhiều hình ảnh của bộ lắp ghép mô hình Engino Inventor
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn